สื่อนอกประโคมข่าวม็อบไทยเดินเรียกร้องปฏิรูป

สื่อนอกประโคมข่าวม็อบไทยเดินเรียกร้องปฏิรูป

สื่อนอกประโคมข่าวม็อบไทยเดินเรียกร้องปฏิรูป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่อนอกประโคมข่าว ผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาลไทย รวมตัวใหญ่อีกครั้ง ในกรุงเทพ หลังจากร่วมชุมนุมกันมาอย่างยาวนานกว่า 5 เดือน แสดงพลังเรียกร้องปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า ประชาชนหลายหมื่นคน ได้ออกมารวมตัวประท้วงต่อต้านรัฐบาลไทยครั้งใหญ่อีกครั้ง ซึ่งเป็นการนัดเคลื่อนไหวใหญ่ก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง ส.ว. โดยผู้ประท้วงมีการตั้งขบวนเป็น 6 กลุ่มย่อย เคลื่อนออกจากสวนลุมพินี ไปยังอาคารรัฐสภา ตลอด 2 ข้างทางผู้ชุมนุมต่างโบกธงชาติและเป่านกหวีด ขณะที่ พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เผย จำนวนผู้ชุมนุมส่งผลกระทบต่อการจราจร มีประมาณ 50,000 คน และมีเจ้าหน้าที่ประมาณ 8,000 นายดูแลสถานการณ์

ด้านสำนักข่าวเอสบีเอส ของออสเตรเลีย รายงานว่า ผู้ประท้วงหลายหมื่นคน เดินขบวนตามท้องถนนในเมืองหลวงของไทย เรียกร้องให้มีการปฏิรูป บีบบังคับให้นายกรัฐมนตรี ลาออก โดยมีนกหวีดเป็นสัญลักษณ์ พร้อมกับมีการอ้างคำสัมภาษณ์ของ นายถาวร เสนเนียม หนึ่งในแกนนำระบุว่า การเลือกตั้งเป็นโมฆะ ทำให้รัฐบาลสิ้นสภาพไปแล้ว และถือเป็นชัยชนะของประชาชน

ขณะที่สำนักข่าวซินหัว ของจีน รายงานว่า ผู้ประทว้งชาวไทยที่นำโดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้เคลื่อนขบวนตามถนนในกรุงเทพฯ ทำให้การจราจรติดขัดเป็นอย่างมาก โดยมีเป้าหมายเพื่อเรียกร้องให้มีการปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้ง หลังจากการเลือกตั้ง เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ เป็นโมฆะ

เช่นเดียวกับสำนักข่าวบีบีซี ของอังกฤษ ที่รายงานว่า มีประชาชนจำนวนมากออกมาร่วมเดินขบวนประท้วงต่อต้านรัฐบาล มาพร้อมกับธงชาติ และนกหวีด เดินไปตามท้องถนน อีกครั้ง นับตั้งแต่เริ่มมีการชุมนุมประท้วงเพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลลาออกเพื่อปฏิรูปประเทศมาตั้งแต่เดือน พ.ย.ปีก่อน มีการจัดขบวนเป็น 6 ชุด เดินออกจากสวนลุมพินี ไปยังอาคารรัฐสภา ซึ่งนายสุเทพ แกนนำผู้ชุมนุมประกาศว่า ประชาชนจะไม่ยอมรัฐบาลอีกต่อไป ต้องการให้เกิดการปฏิรูปในทันที

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook