สลด! แม่คลอดลูกในห้องน้ำ เหตุไม่มีเงินไปร.พ.

สลด! แม่คลอดลูกในห้องน้ำ เหตุไม่มีเงินไปร.พ.

สลด! แม่คลอดลูกในห้องน้ำ เหตุไม่มีเงินไปร.พ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศ (11 มิ.ย.) รายงานข่าวสาวจีนวิ่งจากรถไฟเข้าไปคลอดลูกในห้องน้ำสาธารณะ เหตุไม่มีเงินไปคลอดที่โรงพยายาล

เหตุเกิดขึ้นที่สถานีรถไฟอูหลู่มู่ชี เขตปกครองตนเองซินเจียง ประเทศจีน นางเฉินม่อ ได้ลงจากรถไฟและวิ่งเข้าไปคลอดลูกในห้องน้ำสาธาณะ สาเหตุเนื่องจากไม่มีเงินไปคลอดที๋โรงพยาบาล

ด้าน นายเซี๊ยะ เจ้าของห้องน้ำเล่าว่า ตอนนั้นเขากำลังเก็บเงินค่าใช้บริการห้องน้ำอยู่ เห็นผู้หญิงวิ่งเข้าไปในห้องน้ำ ร้องตะโกนว่าลูกของเธอจะออกมาแล้ว เขาไม่รู้จะทำอย่างไร ขณะนั้นมีพนักงานร้านอาหารวัเดินเข้ามาเห็นจึงรีบวิ่งกลับไปที่ห้องพักเอาผ้าปูที่นอนมารองเพื่อทำคลอด สุดท้ายนางเฉินม่อได้ให้กำเนิดทารกเพศหญิง นอกจากนี้เธอยังตัดสายสะดือเองอีกด้วย หลังจากคลอดลูกแล้ว เธอเล่าถึงสาเหตุที่ต้องมาคลอดในห้องน้ำเนื่องจากเธอไม่มีเงินไปคลอดที่โรงพยาบาล 

จากนั้นสามีของเธอได้สัมภาษณ์กับนักข่าว พวกเขาคนชนเผ่าอี๋ อาศัยอยู่ที่เขาเหลียงซาน มณฑลเสฉวน ทำงานใช้แรงงานอยู่ในโรงงานปุ๋ยที่ซานตง ทำได้ 2 เดือนได้ค่าแรงมา 3,000 หยวน (15,000บาท) ครอบครัวมีทั้งหมด 6 คน ขณะเกิดเหตุพวกตนกำลังเดินทางเมืองขุยทุนเพื่อไปงานศพญาติ เมื่อขึ้นรถไฟได้ไม่นานภรรยาของตนมีอาการปวดเอว ตอนแรกเข้าใจว่าเธออาจจะเหนื่อยจากการเดินทาง แต่ไม่คาดคิดว่าเธอจะคลอดลูกก่อนกำหนด 

ทั้งนี้ นายเซี๊ยะ เจ้าของห้องน้ำหลังจากทราบเรื่องราวได้ขอรับบริจาคเงินจากชาวบ้านเพื่อช่วยเหลือ ผู้มีจิตใจเมตตาำได้บริจาคเงิน เสื้อผ้าและข้าวของเครื่องใช้ สุดท้ายเขาได้เงินบริจาคจำนวน 534.5 หยวน (2,672.50บาท) มามอบให้กับครอบครัวของนางเฉินม่อ  อีกทั้งยังช่วยหาที่พักพร้อมทั้งชำระค่าห้องให้กับครอบครัวของเธออีกด้วย 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook