ลอนดอนจลาจล! เคือง ตร.ยิงพลเรือนดับ

ลอนดอนจลาจล! เคือง ตร.ยิงพลเรือนดับ

ลอนดอนจลาจล! เคือง ตร.ยิงพลเรือนดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรุงลอนดอน อังกฤษ เดือด! ประชาชนราว 300 คน อาละวาดก่อเหตุจลาจลรุนแรงกลางเมืองท็อตแนม ประท้วงที่ตำรวจยิงพลเรือนเสียชีวิต

       สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า (7 ส.ค.)ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ กลุ่มผู้ก่อจลาจลได้เผารถลาดตระเวนของตำรวจ 2 คัน รถบัส 2 ชั้น 1 คัน ร้านค้าอีก 1 ร้าน และเลยเถิดเป็นเหตุปล้นสะดมภ์ โดยมีสาเหตุเริ่มต้นมาจากการประท้วงที่ตำรวจยิงชายคนหนึ่งเสียชีวิต

      เหตุการณ์เผารถเกิดที่ด้านนอกสถานีตำรวจที่ไฮโร๊ด ซึ่งเป็นย่านที่มีผู้คนจอแจของเมืองท็อตแนม จากนั้น ร้านค้าอีกหลายร้านถูกทุบกระจก และมีการฉกฉวยเอาทรัพย์สินจากภายในร้านค้า กลุ่มผู้ก่อจลาจลยังส่งข้อความทางทวิตเตอร์ ระดมกำลังประชาชนให้ออกมาร่วมในการจลาจลมากขึ้นด้วย สำหรับรถตำรวจที่ถูกเผานั้น จอดอยู่ห่างจากสถานีตำรวจราว 200 เมตร ประชาชนยึดเอารถไปได้ ระหว่างที่ตำรวจลงไปอำนวยความสะดวกให้กับการจราจร โดยกลุ่มผู้ก่อจลาจลได้ขว้างปาระเบิดขวดเข้าใส่รถตำรวจ ภายหลังเกิดเหตุ มีการส่งกำลังตำรวจมายังพื้นที่ทางเหนือและใต้ของสถานีตำรวจเพื่อขับไล่กลุ่มผู้ก่อจลาจล

     ทั้งนี้  การจลาจลเริ่มขึ้นหลังจากการเดินขบวนมาจากย่าน " บรอดวอเตอร์ ฟาร์ม " ของกลุ่มประชาชนราว 100 คน ผู้ไม่พอใจที่ผู้โดยสารรถแท็กซี่วัย 29 ปี ถูกตำรวจของเมืองนี้ยิงตายเมื่อวันพฤหัสบดี หลังจากที่เขายิงปะทะกับตำรวจ ซึ่งตำรวจเองก็ได้รับบาดเจ็บด้วย

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ ลอนดอนจลาจล! เคือง ตร.ยิงพลเรือนดับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook