ผบ.เรือนจำ กทม. เผย ฝรั่งหมิ่นสถาบัน

ผบ.เรือนจำ กทม. เผย ฝรั่งหมิ่นสถาบัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายโสภณ ธิติธรรมพฤกษ์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษ กรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีที่ นายเลอพงษ์ วิชัยคำมาศ หรือ โจ ดับบลิว กอร์ดอน อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นผู้จัดทำเว็บไซต์ นปช. USA ที่ถูก ดีเอสไอ จับกุมดำเนินคดี ข้อหา ล่วงละเมิดสถาบัน และนายโจ กอร์ดอน เตรียมยื่นหนังสือถึง นายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐ ผ่านสถานทูตสหรัฐประจำประเทศไทย ให้การช่วยเหลือ โดยอ้างเรื่องการเป็นพลเมืองสหรัฐว่า ในเรื่องนี้ตนยังไม่ได้รับรายงานจากทางเจ้าหน้าที่ ทราบเพียงข่าวที่ถูกนำเสนอจากสื่อมวลชนเท่านั้น และเข้าใจว่า
น่าจะเป็นการยื่นเรื่องผ่านให้ทางทนายความเป็นผู้ดำเนินการแทน ซึ่งหลังจากที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วในวันนี้ เวลาประมาณ 13.00 น. ทางเจ้าหน้าที่สถานทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย พร้อมด้วย ผู้ช่วยกงศุล จะเดินทางเข้าพูดคุยรายละเอียดกับ นายโจ กอร์ ดอน ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ถึงขั้นตอนการให้ความช่วยเหลือ

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ยังกล่าวถึงกรณีที่ ผู้ต้องหาชาวต่างชาติ ที่ถูกจับกุมในประเทศไทย และต้องการให้ทางประเทศที่ผู้ต้องหาถือสัญชาติอยู่นั้น เข้ามาให้การช่วยเหลือทางคดี ก็สามารถยื่นคำร้องเป็นหนังสือผ่านมายังเรือนจำได้ ซึ่งทางเรือนจำจะทำการตรวจสอบ หากไม่มีข้อความที่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคง ก็จะส่งต่อไปยังสถานทูต เพื่อดำเนินการตามที่ผู้ต้องหาร้องขอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook