กรณ์ ยัน กองทุนฯ อุ้มดีเซล ถึงเมย.

กรณ์ ยัน กองทุนฯ อุ้มดีเซล ถึงเมย.

กรณ์ ยัน กองทุนฯ อุ้มดีเซล ถึงเมย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ขณะนี้ ทางกระทรวงการคลัง ยังไม่มีการพิจารณาลดภาษีสรรพสามิตน้ำมัน ในการดูแลราคาน้ำมันดีเซลไม่ให้เกินลิตรละ 30 บาท เนื่องจากทางกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง ยังคงสามารถรองรับการพยุงราคาได้จนถึงสิ้นเดือนเมษายน นี้ หากราคาน้ำมันไม่มีความผันผวนมากนัก จากปัญหาในประเทศแถบตะวันออกกลาง อย่างไรก็ตาม ทางรัฐบาลพร้อมที่จะมีการพิจารณาหาช่องทางอื่นเพิ่มเติม หากเงินในกองทุนน้ำมันหมดลง

ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า หากราคาน้ำมันเริ่มมีการปรับตัวลดลง ก็เชื่อว่าทางกองทุนฯ จะสามารรถดูแลราคาน้ำมันดีเซลไม่ให้เกินลิตรละ 30 บาท ได้ ไปจนถึงเดือนกรกฎาคม ก่อนที่เงินในกองทุนฯ จะถึงขั้นติดลบ


นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ยังเปิดเผยถึง ความคืบหน้าการดำเนินการโครงการประชาวิวัฒน์ว่า ทางสำนักงานเลขาธิการประกันสังคมได้ยืนยันว่า จะสามารถดำเนินโครงการประกันสังคม สำหรับแรงงานนอกระบบได้ ภายในวันที่ 1 พ.ค. นี้ ซึ่งถือว่าเป็นเวลาที่ไม่นาน เพราะยังมีเรื่องที่ต้องพิจารณาอีกมากมาย ทั้งการจัดสรรงบประมาณ การปรับแก้กฎหมาย และการจัดหากำลังพลให้เพียงพอในการรองรับแรงงานนอกระบบ ที่จะเข้ามาในระบบประกันสังคม
ให้เพิ่มมากขึ้น

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ส่วนของการลงทะเบียนวินมอเตอร์ไซค์นั้น ในขณะนี้มีผู้มาลงทะเบียน
แล้ว กว่า 85,664 ราย รวมทั้งวินใหม่และวินเก่า 914 วิน โดยมีการขยายเวลาลงทะเบียนผู้รับใบขับขี่ใหม่ ถึงวันที่ 15 มี.ค.นี้ จากเดิมที่จะหมดเขตลงในสินเดือนกุมภาพันธ์ และการขยายชุดผ่อนผันสำหรับหาบเร่แผงลอย ซึ่งอยู่ในระหว่างการพิจารณาของกองบัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งคาดว่า จะอนุมัติได้ภายในวันเดียวกัน เช่นกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook