แฟนคลับจวกเละ! 10 ปีเดอะสตาร์โคตรห่วย | Sanook Music

แฟนคลับจวกเละ! 10 ปีเดอะสตาร์โคตรห่วย

แฟนคลับจวกเละ! 10 ปีเดอะสตาร์โคตรห่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นโปรเจคใหญ่วาระพิเศษครบรอบ10 ปีรายการ เดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว ที่เปิดโอกาสให้คนมีฝันที่มีความสามารถได้ก้าวเข้ามาในวงการบันเทิงและเพื่อเป็นการขอบคุณแฟนๆ ที่ส่งแรงเชียร์ด้วยความผูกพันมาตลอด10 ปี เหล่าเดอะ สตาร์รุ่นที่ 1-9 จึงรวมตัวกันทำงานเพลงโปรเจ็กท์อัลบั้มชุดพิเศษ 10 YEARS   OF LOVE บทเพลงรักจากเดอะสตาร์ ผ่านบทเพลงรักความหมายดีในหลากหลายมุมมองและสไตล์ดนตรี โดยในอัลบั้มนี้มีศิลปินเดอะสตาร์มารวมตัวกันอาทิเช่น บี้ สุกฤษดิ์, กัน นภัทร, แกงส้ม ธนทัต, ฮั่น อิสริยะ, โดม จารุวัฒน์, นิวจิ๋ว, ตูมตาม ยุทธนา, ตั้ม วราวุธ ฯลฯ

ซึ่งผลงานโปรเจคนี้คือหัวใจสำคัญที่ทางค่าย Exact ต้องการจะมอบและตอบแทนด้วยผลงานเพลงกับแฟนเพลงที่สนับสนุนกันมาตลอดนับสิบปี แต่แล้วก็กลายเป็นประเด็นฮอตร้อนฉ่าจนได้ เมื่อจู่ๆ มีแฟนคลับบางกลุ่มเกิดความไม่พึงพอใจเลยไประเบิดอารมณ์ตั้งกระทู้เกี่ยวกับอัลบั้มนี้ขึ้นในเว็บ WWW.PANTIP.COM ซึ่งสาเหตุหลักๆ ที่เกิดความไม่พอใจนั้นมาจากเรื่องการทำงานของค่ายที่ที่มีการจัดวางศิลปินอย่างไม่สมดุลและการเลือกเพลงมาใส่ในอัลบั้มก็ดูไม่สมเหตุสมผลเลยทำให้แฟนคลับบางคนถึงขั้นติงอย่างละเอียดยิบว่า...

ซื้ออัลบั้มมาแล้วแต่กลับไม่มีผลงานเพลงของศิลปินเดอะสตาร์ที่พวกเขาคิดถึงตอนแรกมันไม่น่าจะเละแบบนี้เพราะดูมีการโปรโมทเยอะมากคิดว่าน่าจะมีอย่างต่ำ 20 เพลง เพราะเห็นมีการทำเป็น Boxset ขายด้วย และเป็นโปรเจคพิเศษครบรอบ 10 ปีทั้งที เพลงเปิดอัลบั้มอย่างเพลง กาลเวลา ของ กัน นภัทร ถูกปล่อยออกมามิวสิควิดีโอตรงคอนเซ็ปต์อัลบั้มย้อนภาพเก่าๆ ต่อมาปล่อยเพลง หนึ่งหัวใจ ของ โดม จารุวัฒน์ มิวสิควิดีโอเริ่มแปลกๆ แต่ไม่เท่าที่เอามาเป็นเพลงประกอบละครอีสา จนแฟนเพลงแฟนคลับเริ่มรู้สึกว่าทำไมทำแบบนี้  จากนั้นเริ่มรู้สึกว่าโปรเจกท์เริ่มเละ ปล่อยเพลง รักของฉันคือเธอ รวมศิลปินออกมาจึงคิดว่าเป็นเพลงปิดการโปรโมท เพราะรวมศิลปินเยอะมาก ถ้าจะโปรโมทเพลงอื่นต่อจากเพลงนี้ก็น่าเกลียด เพราะเพลงนี้เหมือนเป็นบทสรุปทั้งหมดแล้ว แต่ส่วนตัวแอบตะหงิดๆ ว่าแล้วเพลงบี้ล่ะอย่าบอกนะว่า แล้วลางสังหรณ์ก็เป็นจริงเอาเพลง รักแท้แปลว่าเธอ ของ บี้ สุกฤษดิ์ มารวมในอัลบั้มซึ่งไม่ได้อยู่ในคอนเซ็ปต์นี้ตั้งแต่แรกแถมโปรโมทตั้งแต่กุมภาพันธ์แล้วก็มาเพลงของ แกงส้ม,นิวจิ๋ว และ จับ ของ กั้ง เดอะสตาร์ คนล่าสุดซึ่งเพลงเริ่มเละคนละแนวกับเพลงบนๆ กลายเป็นไม่ใช่เพลงรักที่ใส่มาให้ครบ 10 เพลง

ต่อที่คำวิจารณ์ที่สับเละขึ้นไปอีก... Exact นี่เป็นค่ายเพลงที่มีการบริหารงานที่มีคุณภาพต่ำที่สุดของแกรมมี่ครับโดย บอย ถกลเกียรติ วีรวรรณ ก็ไม่ได้รู้เรื่องเพลงเท่าไหร่แกมาจากสายละครแต่พอมาบริหารงานเพลงแล้วห่วยมากจริงๆ รวมทั้งทีมงานหลายๆคน (ไม่ได้บอกทุกคนนะ) ที่คุณภาพต่ำมากโปรเจคฉลองสิบปีทั้งนี้น่าจะมีซัก 2 CDs เป็น Compilation โหแบบมีแค่ 10 เพลง ไรฟะมันไม่เกี่ยวหรอกว่า 10 ปี ต้อง10 เพลง ฉลองครบ 10 ปี น่าจะมี 20 เพลง ด้วยซ้ำ และมีเพลงของคนอื่น ๆ เยอะกว่านี้ด้วย อัลบั้มรวมฮิตธรรมดาๆ ของ GMM อัลบั้มอื่นยังน่าซื้อกว่าด้วยซ้ำ แล้วที่ห่วยสุดๆ คือเพลงของนทที่ทีมงานดันเอาเวอร์ชันที่เสียมาใส่ในอัลบั้มจริงนี่ขนาดออกมาเป็นอัลบั้มทางการนะ จนศิลปินและโปรดิวเซอร์ต้องออกมาบอกว่าอย่าเพิ่งโหลด ฯลฯ ห่วยไหมละ กากไหมละ นี่หรอค่ายใน GMM Grammy คุณภาพต่ำตมมาก ทำไมทีมงานหลายคน ใน Exact มันห่วยสุดยอด

บอย ถกลเกียรติ วีรวรรณ ที่ว่าดูดีแต่บริหารค่ายเพลงได้แย่มาก ไม่ค่อยใส่ใจด้านเพลงเท่าไหร่ทำงานกันชุ่ยมากๆ กากสุดๆ กะฟันกำไรๆๆๆๆ เน้นๆ จากกลุ่มแฟนคลับเท่านั้น Exact ค่ายเพลงที่ห่วยที่สุด ในบรรดาค่ายย่อยของแกรมมี่แล้ว เป็นมะเร็งร้าย อับอายขายหน้าแกรมมี่จริงๆ ค่ายย่อยอื่น ๆ เค้าทำเพลงไปถึงไหนแล้ว ออกมาก็ฮิต ออกมาก็ดังเพลง Exact แต่ละเพลง ร้อยละ 99.99 ดังแค่อยู่ในกลุ่มแฟนคลับช่วยกันโหวต ช่วยกันดัน ช่วยกันเย้ว ๆ โลกภายนอกไม่ค่อยมีใครรู้ใครสนใจแล้วเวลาไปงานต่าง ๆ ก็โปรโมทเฉพาะบางคนจนเกินพอดี จากน่าชื่นชมกลายเป็นน่าเบื่อ น่าขยะแขยง น่าอึดอัด น่าสมเพช สงสารศิลปินนักร้องคุณภาพหลายๆ คนต้องมาทนร้อง กับค่ายห่วยๆ ในการบริหารงานเพลงแบบนี้

จากคำวิจารณ์เป็นงานเพลงโปรเจคใหญ่ขนาดนี้แต่ผลิตออกมาแล้วทำให้แฟนเพลงและแฟนคลับที่ตั้งใจรอเสพผลงานต้องผิดหวังเห็นที่โปรเจคต่อๆ ไปทางค่ายคงต้องคิดให้หนักเพราะไม่ใช่เรื่องง่ายกับความรู้สึกของแฟนเพลงที่เสียไปแล้วจะได้กลับคืนมาเหมือนเดิม

คำวิจารณ์บางส่วนจากแฟนคลับที่เข้าไปคอมเม้นท์ในเว็บพันทิป

 

 

มิวสิควิดีโอรักฉันนั้นคือเธอเป็นการรวมตัวของเหล่าเดอะสตาร์

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ แฟนคลับจวกเละ! 10 ปีเดอะสตาร์โคตรห่วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook