เพชร ลูก พุ่มพวง โผล่คัด AF ประกาศลั่นไม่ใช้เส้นประชันแน่นอน | Sanook Music

เพชร ลูก พุ่มพวง โผล่คัด AF ประกาศลั่นไม่ใช้เส้นประชันแน่นอน

เพชร ลูก พุ่มพวง โผล่คัด AF ประกาศลั่นไม่ใช้เส้นประชันแน่นอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นับว่าหนุ่มที่เป็นที่รู้จักตั้งแต่ยังไม่เข้าวงการบันเทิง สำหรับนักร้องหนุ่ม เพชร สรภพ ลีละเมฆินทร์ ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของราชินีเพลงลูกทุ่ง ผึ้ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ก่อนบินไปใช้ชีวิตที่ต่างประเทศและกลับมาอีกครั้งในวัยหนุ่ม และเพียงไม่นานก็ได้ออกอัลบั้มกับค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ แกรมมี่โกลด์



แต่ล่าสุดนักร้องหนุ่มขอยกเลิกสัญญาที่เหลือกับแกรมมี่ฯ และเดินทางเข้าสู่วงการบันเทิงอีกครั้งในฐานะ 1 ในนักล่าฝันของ ทรูอะคาเดมี่แฟนตาเซีย งานนี้ทำให้หลายคนคงคาใจว่า เพราะเหตุใดนักร้องหนุ่มถึงเลือกที่จะเริ่มต้นกับวงการบันเทิงอีกครั้ง งานนี้ผู้สื่อข่าวได้เกาะติดขอบเวทีการประกวดในรอบคัดเลือกจาก 63 คนให้เหลือ 36 คน โดยนักร้องหนุ่ม ได้เป็น 1 ในผู้ที่ได้รับการคัดเลือก 63 คนที่มาคัดตัวในวันนี้ด้วย ซึ่งนักร้องวัยใสได้กล่าวถึงการเข้าประกวดในครั้งนี้ว่าตนคิดว่ายังหาฝันตัวเองไม่เจอเลยคิดที่จะมาล่าฝันเหมือนเพื่อนๆ คนอื่น

ตอนนี้ผมก็ยังตามหาตัวตนของตัวเองยังไม่เจอ ก็เลยลองมาล่าฝันเหมือนคนอื่นเขา ผมก็ทำตามระบบที่ผู้สมัครทุกคนต้องทำตามกัน พอดีตัวเองก็เพิ่งหมดสัญญากับแกรมมี่ฯ ด้วย ความจริงตอนแรกเขาก็จะให้ต่อสัญญาแต่ผมขอ อาตี่ กริส ทอมมัส ว่าช่วงนี้ขอพักก่อนแล้วกัน ผมอยากหาตัวเองให้เจอก่อนดีกว่า เพราะหลายคนเขาก็บอกว่าอย่างนี้ทำไมไม่ลองไปสมัคร AF ดูบ้าง ผมก็เลยลองดู ได้เตรียมตัวเองอย่างไรบ้าง...ก็พยายามฝึกฝนทุกแนวไม่ว่าจะเป็นเพลงเร็ว เพลงช้า เพลงลูกทุ่ง เพลงฝรั่ง ก็คิดว่า ณ ตอนนี้ก็ยังทำได้ดีในระดับนึงเท่านั้น

ก่อนสมัครได้ปรึกษาคุณพ่อบ้างไหม...คุณพ่อเขาอยู่เชียงใหม่ ท่านไม่ทราบเรื่องนี้ แต่ตอนนี้ทุกอย่างก็โอเค ไม่ได้ทะเลาะกันแล้ว อย่างวันเกิดคุณพ่อที่ผ่านมาผมก็ยังโทร.ไปแฮปปี้เบิร์ธเดย์ท่านอยู่เลย แต่ก็ไม่สนิทใจเท่าไหร่ เพราะคุณพ่อเขาก็มีครอบครัวของเขา กลัวข้อครหาไหมกับการที่เรามาประกวด...ใช้เส้นไม่ได้ใช้แน่นอน ตอนแรกมาเจอพี่ๆ นักข่าว เพราะตอนแรกเราไม่ได้บอกใครเลย แต่พี่ๆ เขาจำเราได้ พอมาถึงปุ๊บเราก็ทำตามที่เพื่อนๆ เขาทำกัน ยืนยันว่าไม่ได้ใช้เส้นทางลัดเลยสักอย่าง แต่ถ้าเขาจะซุบซิบหรือเปล่านั้นผมไม่รู้ แต่เท่าที่ได้รู้จักเพื่อนที่นี่ทุกคนน่ารักมาก เราก็คุยกับทุกคนเหมือนปกติ ทุกคนเป็นเพื่อนเป็นพี่เป็นน้องกันหมด



มันแฟร์กับคนอื่นไหม เพราะเราเคยออกอัลบั้มเป็นนักร้องอาชีพก็ว่าได้....ผมว่าการออกเทปคือการออกเทป ส่วนการประกวดก็คือการประกวด โอเคจริงเราก็ได้โอกาสดีมากกว่าคนอื่นบ้าง ตรงที่เพชรคือลูกชายของ แม่ผึ้ง แต่ผมก็ยังรู้สึกขาดๆ อยู่ เพราะในขณะที่นักร้องคนอื่นผ่านเวทีการประกวดมาแต่ผมไม่เคยเลย ผมก็เลยคิดอยากจะลองดูสักครั้งนึง กดดันไหม เพราะเพื่อนๆ ที่มาประกวดแต่ละคนความสามารถก็เยอะมาก..มันก็กดดันหลังจากที่ทุกคนรู้ว่า เพชรเป็นลูกแม่ผึ้ง

เพราะคนจับตามองเราเยอะว่าจะร้องดีเหมือนแม่ไหม บอกได้เลยว่าไม่มีทางทำได้ดีเท่าแม่แน่นอน แต่ก็จะพยายามทำทุกอย่างให้ออกมาดีที่สุด ก่อนที่จะออกจากบ้านมาประกวดก็ขอพรจากแม่ตลอดว่าขอให้กรรมการรักและเอ็นดู เพชรเยอะๆ ถ้าไม่ผ่านการคัดเลือกเราจะรู้สึกแย่ไหม เพราะเคยร้องในเวทีใหญ่มาแล้ว...ไม่ครับเพราะมันคนละแบบกัน ตลอดเวลาที่ผ่านมาเราเคยร้องแต่เพลงลูกทุ่ง คือมันแตกต่างกับบรรยากาศในการประกวดแบบนี้อยู่แล้วที่ต้องใช้ความสามารถหลายๆ อย่าง ถ้าไม่ได้เข้าเสียใจมันก็ต้องเสียใจอยู่แล้วแน่นอน แต่ไม่เสียดายที่ได้มาลองเข้าประกวดดู

ถ้าเราได้รับคัดเลือกก็ต้องเซ็นสัญญากับทาง อะคาเดมี่แฟนตาเซียมันจะมีปัญหาแบบที่ผ่านมาไหม....เพชรไม่เคยมีปัญหากับแกรมมี่ฯ สักครั้งนึง อยากจะบอกว่าอาตี่เป็นคนที่ใจดีมาก ตลอดจนทุกคนทั้งพี่ๆ เพื่อนๆ ในแกรมมี่โกลด์ เลย ก็คือก่อนที่หมดสัญญาก็บอกอาว่าขอไปพักก่อนแล้วกัน ก็เลยมาลองค้นหาตัวเองดูอาเขาก็ให้โอกาสครับ คาดหวังขนาดไหน...จริงๆ ฝันถึงอยากเข้าบ้านเลย แต่ก็ไม่ได้ซีเรียสมากแค่อยากจะทำให้ดีที่สุดแค่นั้นเอง

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook