Kris Wu (อู๋อี้ฝาน) สู้คดีโทษจำคุก 13 ปี ขึ้นศาลอุทธรณ์ปักกิ่ง | Sanook Music

Kris Wu (อู๋อี้ฝาน) สู้คดีโทษจำคุก 13 ปี ขึ้นศาลอุทธรณ์ปักกิ่ง

Kris Wu (อู๋อี้ฝาน) สู้คดีโทษจำคุก 13 ปี ขึ้นศาลอุทธรณ์ปักกิ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Kris Wu (อู๋อี้ฝาน) เข้ารับการพิจารณาคดีครั้งใหม่ในวันอังคารที่ 25 กรกฎาคม หลังเขายื่นอุทธรณ์คำตัดสินคดีที่เขาเคยถูกจับโทษฐานล่วงละเมิดทางเพศผู้หญิง และต้องโทษจำคุก 13 ปี

ศาลประชาชนระดับกลางหมายเลข 3 ของกรุงปักกิ่ง ซึ่งปฏิบัติตามกฎหมายคุ้มครองความเป็นส่วนตัวของเหยื่อ ดำเนินการพิจารณาคดีอย่างไม่เปิดเผย

ศาลระบุว่าคำตัดสินจะประกาศในภายหลัง ตามคำแถลงของพวกเขาบน Weibo ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มของจีนที่คล้ายกับ Twitter

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 ศาลประชาชนเขตเฉาหยางกรุงปักกิ่งได้ตัดสินให้จำคุก 13 ปีพร้อมกับเนรเทศเมื่อเสร็จสิ้นโทษ โทษที่เขาได้รับมาจากการกระทำผิดฐานมีส่วนร่วมในการข่มขืน และการรวมกลุ่มเพื่อกิจกรรมสำส่อน อย่างไรก็ตาม Kris Wu ไม่พอใจกับคำตัดสิน จึงตัดสินใจยื่นอุทธรณ์ต่อศาลกลาง

ในระหว่างการพิจารณาคดี ศาลได้ปฏิบัติตามระเบียบการที่กำหนดและแจ้งเจ้าหน้าที่สถานทูตแคนาดา เพื่อให้มั่นใจว่าสิทธิในการดำเนินคดีของ Kris Wu ได้รับการคุ้มครองอย่างเหมาะสม

Kris Wu อดีตสมาชิก EXO เป็นนักร้องและนักแสดงชื่อดังที่มีผู้ติดตามมากกว่า 50 ล้านคนบน Weibo แต่เขาเริ่มประสบปัญหาหลังมีผู้หญิงชื่อ Du Meizhu ออกมาแฉการกระทำของเขาผ่านโซเชียลมีเดียในเดือนมิถุนายน 2021

เธออ้างว่า Kris Wu ได้ล่อลวงหญิงสาวบางคนที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะด้วยการหลอกว่าจะชวนมาเข้าวงการบันเทิง ทำให้ผู้หญิงเหล่านั้นยอมมีเพศสัมพันธ์กับเขา

หลังจากข่าวนี้เป็นที่สนใจของประชาชนมากมาย ช่องทางติดต่อและผลงานบันเทิงต่างๆ ในประเทศจีนของ Kris Wu ก็ถูกลบและยกเลิก​อย่างต่อเนื่อง บัญชีโซเชียลมีเดียของ Kris Wu และสตูดิโอของเขาทั้งหมดถูกปิดตัวลง​ ผลงานเพลงต่างๆ ของเขาก็ถูกลบออกจากแพลตฟอร์มสตรีมมิง​ รวมทั้งยังถูกยกเลิกสัญญาว่าจ้างกับแบรนด์สินค้าชั้นนำมากมาย อาทิ LOUIS VUITION, LANCÔME, BVLGARI เป็นต้น

อัลบั้มภาพ 46 ภาพ

อัลบั้มภาพ 46 ภาพ ของ Kris Wu (อู๋อี้ฝาน) สู้คดีโทษจำคุก 13 ปี ขึ้นศาลอุทธรณ์ปักกิ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook