Kris Wu (อู๋อี้ฝาน) ถูกจับฐานต้องสงสัยล่วงละเมิดทางเพศผู้หญิง | Sanook Music

Kris Wu (อู๋อี้ฝาน) ถูกจับฐานต้องสงสัยล่วงละเมิดทางเพศผู้หญิง

Kris Wu (อู๋อี้ฝาน) ถูกจับฐานต้องสงสัยล่วงละเมิดทางเพศผู้หญิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 31 ก.ค. 2021 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทีมตำรวจจีนแถลงการณ์ยืนยันว่าได้ออกหมายจับนักร้อง-นักแสดงหนุ่มชาวจีน Kris Wu (คริส วู) หรือ อู๋อี้ฝาน อดีตสมาชิกวง EXO เรียบร้อยแล้ว หลังตกเป็นข่าวลือล่วงละเมิดทางเพศผู้หญิงในขณะที่ผู้หญิงมึนเมา โดยเป็นทางฝ่ายหญิงออกมาโพสต์เรื่องราวผ่าน social media และอ้างว่ามีผู้หญิงอีกหลายคนที่ถูกเขาล่อลวงให้มีความสัมพันธ์ด้วยเช่นเดียวกันกับเธอ แต่ทางด้าน Kris Wu ให้การปฏิเสธ และพร้อมต่อสู้คดีในชั้นศาล อย่างไรก็ตามทางตำรวจกล่าวว่า หากข้อกล่าวหานี้เป็นความจริง และเขาถูกตัดสินว่ามีความผิด Kris Wu อาจถูกตัดสินจำคุกมากถึง 10 ปี

ข่าวของ Kris Wu กลายเป็นประเด็นร้อนแรงที่ถูกพูดถึงเป็นวงกว้างบนทุกสื่อโซเชียลจีน หลังจากแอคเคาท์ใน Weibo ที่มีชื่อว่า @都美竹 ออกมาโพสต์ถึงเรื่องราวระหว่างเธอ กับ คริส วู โดยอ้างว่าเธอถูกคริส วู ล่วงละเมิดทางเพศ

เน็ตไอดอลสาวชาวจีนวัย 19 ปี ตูเหม่ยจู๋ ได้เปิดเผยหลักฐานที่อ้างว่าเป็นบันทึกประวัติการสนทนาระหว่าง เธอ กับ คริส วู ตามด้วยการให้สัมภาษณ์กับ NetEase พร้อมเปิดเผยหลักฐานเพิ่มเติมอีกจำนวนหนึ่ง ในขณะเดียวกันเธอได้อ้างตัวว่าเป็นแฟนสาวของ คริส วู และบอกเล่าถึงพฤติกรรมของเขาล่อลวงผู้หญิงหลายคนไปร่วมหลับนอนด้วย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเยาวชน โดยแลกกับสัญญาว่าจะพาเข้าวงการ ก่อนจะเผยอีกว่าเธอเคยถูก คริส ล่วงละเมิดทางเพศ และมีผู้หญิงอีกอย่างน้อย 30 คนที่โดนเหมือนกับเธอ 

เมื่อวันที่ 18 ก.ค. ที่ผ่านมา ตูเหม่ยจู๋ ได้ออกมาขอให้ คริส วู จัดงานแถลงข่าวประกาศถอนตัวออกจากวงการบันเทิง และขอโทษต่อหญิงสาวทุกคนที่ตกเป็นเหยื่อในครั้งนี้ ภายใน 24 ชั่วโมง อีกทั้งยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “ต่อให้ไม่เปิดโปงหญิงสาวเหล่านั้น ฉันก็สามารถทำลายคุณได้”

img_1680

หลังจากผ่านไป 12 ชั่วโมง ทาง คริส วู ก็ได้ออกแถลงการณ์เป็นครั้งแรกผ่านทาง Weibo แต่ไม่ใช่การประกาศถอนตัวจากวงการบันเทิงและขอโทษตามคำเรียกร้องของ เหม่ยจู๋ ในทางกลับกันเขาออกมายืนยันความบริสุทธิ์ และ ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยเขากล่าวว่า “หากสิ่งที่หญิงสาวหลายคนกล่าวหาเป็นความจริง เขาพร้อมที่จะรับโทษและติดคุกตามกฎหมาย”

img_1681

ขณะเดียวกัน สตูดิโอของ คริส วู ได้ออกมาแถลงการณ์ โดยระบุว่า ข้อมูลการเผยแพร่และหลักฐานของ เหม่ยจู๋ ทั้งหมดไม่เป็นความจริง เธอสร้างหลักฐานเท็จ ทั้งปลอมบัญชี WeChat แอคเคาท์สตูดิโอ และติดต่อมายังสตูดิโอเรียกร้องเงินจำนวนมากเพื่อเป็นเงื่อนไขลบหลักฐานที่เธอทำขึ้น การกระทำของเธอผิดต่อกฎหมายอย่างร้ายแรง ขอให้ทุกสื่อโซเชียลลบข้อมูลและการวิพากษ์วิจารณ์ออกไป และ อย่าหลงเชื่อต่อข่าวลือ ขณะนี้ทีมกฎหมายได้ยื่นเรื่องให้ฝ่ายความมั่นคงแล้ว ปัจจุบันหน่วยงานความมั่นคงสาธารณะได้ยอมรับคดีและอยู่ระหว่างการสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

img_2155

ซึ่งในเวลาต่อมาสตูดิโอของ คริส วู ออกมาให้คำชี้แจง 10 ข้อเกี่ยวกับเหตุการณ์ล่าสุดที่เกิดขึ้น โดยปฏิเสธข้อกล่าวหาจากอีกฝ่ายหลายอย่าง เช่น คริส วู เคยเจอกับฝ่ายหญิงเพียงครั้งเดียวเท่านั้น และช่วงเวลานั้นไม่มีใครบังคับให้ เหม่ยจู๋ ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เนื้อหาในแชทบทสนทนาระหว่าง บริษัท Beijing Fanshi Cultural Media และ ฝ่ายหญิง เป็นข้อมูลเท็จ อีกทั้งโพสต์หน้าจอบันทึกแชทของ Weibo ยังเป็นของปลอม โดยชื่อสตูดิโอคือ 20XXCLUB ไม่ใช่ Fanshi Cultural ดั่งที่ปรากฏอยู่ในหลักฐานของฝั่งเธอ นอกจากนี้ฝ่ายหญิงยังส่งอีเมลข่มขู่เรียกค่าปิดปาก ก่อนจะโพสต์ว่าได้คืนเงินให้แล้ว แต่อันที่จริงทางสตูดิโอของคริสยังไม่ได้รับเงินคืน เป็นต้น

img_2195

แม้ทาง คริส วู และ สตูดิโอ จะออกมาชี้แจงถึงข้อเท็จจริงดังกล่าว แต่กระแสในโซเชียลมีเดียของจีนส่วนใหญ่กลับเอนเอียงเข้าข้างฝ่ายหญิงเป็นจำนวนมาก เพราะไม่ใช่ครั้งแรกที่ คริส วู มีข่าวในลักษณะนี้ อีกทั้งยังมีหญิงสาวจำนวนมากถึง 29 คน ตามที่ เหม่ยจู๋ ให้ความไว้ว่ามี 30 คน ออกมาโพสต์ข้อความเล่าถึงพฤติกรรมของ คริส วู โดยหนึ่งในนั้นคือ จางตานซาน อดีตสมาชิก SNH48 

คริส วู ถูกเรียกร้องให้ออกมาขอโทษ ซึ่งนักวิจารณ์ให้ความเห็นว่า คริส วู อาจจะต้องจ่ายเงินชดใช้จำนวนมหาศาลให้กับบริษัทที่ยกเลิกสัญญาจากข่าวลือนี้ อีกทั้ง ซีรีส์เรื่อง บันทึกปิ่น (The Golden Hairpin) ของ คริส วู รวมถึงภาพยนตร์ และละครที่เขากำลังถ่ายทำ น่าจะได้รับผลกระทบด้วยเช่นกัน

ก่อนหน้านี้ในปี 2018 คริส วู เคยถูกกล่าวหาในคดีพรากผู้เยาว์ 7 คน และ นั่งกับผู้เยาว์ในสถานบันบันเทิง ซึ่งทาง คริส วู ได้ดำเนินคดีตามกฏหมายและชนะคดีความไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ผลกระทบจากข่าวลือครั้งนี้ส่งผลให้ คริส วู นั้นสูญเสียรายได้จำนวนมหาศาลจากการถูกยกเลิกสัญญาว่าจ้างจากแบรนด์ดัง อาทิ LOUIS VUITION, LANCÔME, BVLGARI และอีกมากมาย


Story: Pornnapat W.

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ Kris Wu (อู๋อี้ฝาน) ถูกจับฐานต้องสงสัยล่วงละเมิดทางเพศผู้หญิง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook