NCT หมดสัญญาเมื่อไร? ถ้าครบ 7 ปีจะหมดสัญญากับ SM หรือยัง? | Sanook Music

NCT หมดสัญญาเมื่อไร? ถ้าครบ 7 ปีจะหมดสัญญากับ SM หรือยัง?

NCT หมดสัญญาเมื่อไร? ถ้าครบ 7 ปีจะหมดสัญญากับ SM หรือยัง?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

SM Entertainment ยืนยันช่วงเวลาที่สมาชิกวง NCT จะหมดสัญญาแล้วว่า สมาชิกทุกคนจะยังไม่หมดสัญญาจนกว่าจะจบปี 2024 แม้ว่าสมาชิกหลายคนจะเริ่มก้าวเข้าสู่ปีที่ 7 แล้วก็ตาม

หลังจากข่าวของ BLACKPINK ที่เป็นหนึ่งในไอดอลที่เดบิวต์ในปี 2016 เริ่มทยอยเข้าสู่ปีที่ 7 ซึ่งส่วนใหญ่เป็นช่วงระยะเวลาที่ศิลปินมักเซ็นสัญญากับบริษัทต้นสังกัดพอดี ทำให้แฟนๆ เริ่มแสดงความกังวลถึงวงอื่นๆ ที่เดบิวต์ในปี 2016 ว่าจะต่อสัญญากับต้นสังกัดเดิม หรือจะจะมีบางคนเปลี่ยนต้นสังกัดหรือไม่ หนึ่งในนั้นคือวง NCT ที่ปัจจุบันมีสมาชิกมากถึง 20 คน

วันที่ 17 ก.ค. ตัวแทนของ SM ให้สัมภาษณ์กับ Herald Business ว่า “ตอนที่สมาชิก NCT เซ็นสัญญา เราคำนวณถึงปัจจัยอื่นๆ ร่วมด้วย เช่น ระยะเวลาในการเกณฑ์ทหาร และการทำกิจกรรมต่างประเทศ ดังนั้นระยะเวลาสัญญาของทุกคนจึงยาวนานกว่าปกติ (นานกว่า 7 ปี)”

“แม้ว่าจะมีความแตกต่างกันไปในสมาชิกแต่ละคน แต่ยังไม่มีใครที่หมดสัญญาในปี 2023 นี้ สมาชิกทุกคนยังไม่หมดสัญญาจนกว่าจบปี 2024 หรือนานกว่านั้น”

ตามกฎหมายแล้ว การเซ็นสัญญากับศิลปินให้อยู่ในสังกัดไม่สามารถยาวนานเกิน 7 ปีได้ แต่หากมีการหับลบออกจากช่วงเวลาอื่นๆ เช่น ระยะเวลาในการเกณฑ์ทหาร และการทำกิจกรรมต่างประเทศ อาจทำให้ช่วงระยะสัญญานานกว่า 7 ปีได้ และทางกฎหมายยินยอมให้เป็นไปได้ตามนั้นได้อย่างถูกต้อง เช่นเดียวกันกับ EXO วงรุ่นพี่ในค่าย SM เช่นกันที่เซ็นสัญญา 10 ปีด้วยเหตุผลเดียวกัน

ในปี 2023 นี้ NCT เพิ่งเปิดตัวยูนิตใหม่ NCT DOJAEJUNG และมีแผนที่จะเพิ่มยูนิตใหม่ประจำญี่ปุ่น โดยมีการคัดเลือกสมาชิกในวงผ่านรายการเรียลลิตี้ NCT Universe : LASTART ที่จะเริ่มตอนแรกในวันที่ 26 ก.ค. นี้ นอกจากนี้ยังเพิ่งประกาศวันจัดแสดงคอนเสิร์ตที่รวมสมาชิกวง NCT ทั้งหมดทุกยูนิตเข้าด้วยกัน โดยจะแสดงทั้งในญี่ปุ่นและเกาหลีในเดือนสิงหาคมและกันยายนนี้ รวมไปถึงโปรเจกต์ย่อยต่างๆ เช่น NCT LAB ของแทอิลและแฮชาน อัลบั้มใหม่ของ NCT 127 และ WayV และอัลบั้มโซโล่ของสมาชิกคนอื่นๆ ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook