"มนต์แคน" ครองอันดับ 1 ยอดวิว YouTube ไทย 3 ปีซ้อน! Illslick พุ่งแรงขึ้นอันดับ 2 | Sanook Music

"มนต์แคน" ครองอันดับ 1 ยอดวิว YouTube ไทย 3 ปีซ้อน! Illslick พุ่งแรงขึ้นอันดับ 2

"มนต์แคน" ครองอันดับ 1 ยอดวิว YouTube ไทย 3 ปีซ้อน! Illslick พุ่งแรงขึ้นอันดับ 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นเรื่องที่น่ายินดีสุดๆ เมื่อ มนต์แคน แก่นคูน (กิตติคุณ บุญค้ำจุน) ได้มาพร้อมสถิติสุดว้าว ด้วยการเป็นศิลปินที่มียอดวิวสูงสุดใน YouTube ประเทศไทย ถึง 3 ปีซ้อน ซึ่งทาง Grammy Gold ต้นสังกัดได้เป็นผู้แจ้งข่าวนี้ 

โดย Grammy Gold ได้โพสต์ว่า "มนต์แคน แก่นคูน ครองแชมป์อันดับ 1 ศิลปินที่มียอดสตรีมบนยูทูบสูงสุดในไทย 3 ปีซ้อนเริ่มต้นปีใหม่ 2023 ด้วยความประทับใจ เมื่อทางเว็บไซต์ Chart Masters ได้ประกาศรายชื่อ 10 อันดับศิลปินที่มียอดสตรีมบนยูทูบสูงที่สุด ประจำปี 2022 ซึ่ง มนต์แคน แก่นคูน ศิลปินจากค่าย #แกรมมี่โกลด์ ก็คว้าอันดับ 1 มาถึง 3 ปีซ้อน พร้อมโพสต์ต่อว่า และในปี 2022 นั้น ก็มีอีกหนึ่งศิลปินหญิงคุณภาพ #ต่ายอรทัย ติดอันดับที่ 9 เป็นครั้งแรกอีกด้วย ต้องขอแสดงความดีใจกับทั้ง มนต์แคน แก่นคูน และ ต่าย อรทัย"

นอกจากมนต์แคนแล้ว ปีนี้ยังมีศิลปินที่ติดอันดับ 2 และ 3 อย่าง Illslick (ทิฆัมพร เวชไทยสงค์) เจ้าของยอดวิว 686 ล้านวิว, SARAN (โอม-สรัล มณีโชติ) เจ้าของยอดวิว 655 ล้านวิว ที่ไต่ขึ้นมาจากปีก่อน ตามด้วยวง BLACKPINK และ ปู-พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ ส่วนอีก 5 ศิลปินที่คิดอันดับครั้งแรกก็มี Tilly Birds, สิงโต นำโชค (นำโชค ทะนัดรัมย์), โจอี้-ภูวศิษฐ์ อนันต์พรสิริ, ต่าย อรทัย (อรทัย ดาบคำ) และวง Musketeers 

ล่าสุดปี 2022 ที่ผ่านมา มนต์แคน แก่นคูน สร้างสถิติใหม่ อีกครั้ง จำนวนเพลงที่มียอดรับชมเกิน 100 ล้านวิว มากถึง 11 เพลง โดยล่าสุดเพลง "ยังรักไผได้อีกบ่" ก็เพิ่งผ่านหลัก 300 ล้านวิวด้วย 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ "มนต์แคน" ครองอันดับ 1 ยอดวิว YouTube ไทย 3 ปีซ้อน! Illslick พุ่งแรงขึ้นอันดับ 2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook