Move on จนโคจรมาเจอกัน RD 2 : เมื่อ 3 วงสไตล์ชัดพาทุกคนมูฟออนด้วยซาวด์ต่างรส | Sanook Music

Move on จนโคจรมาเจอกัน RD 2 : เมื่อ 3 วงสไตล์ชัดพาทุกคนมูฟออนด้วยซาวด์ต่างรส

Move on จนโคจรมาเจอกัน RD 2 : เมื่อ 3 วงสไตล์ชัดพาทุกคนมูฟออนด้วยซาวด์ต่างรส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 ที่ดีขึ้นอย่างมาก ทำให้ทาง Muzik Move ได้ตัดสินใจกลับมาพร้อมคอนเสิร์ตซีรีส์ 6 งานที่ร้อยเรียงภายใต้ชื่อ Singha Corporation presents Move on จนโคจรมาเจอกัน คอนเสิร์ต ที่ 21 ศิลปิน SERIOUS BACON / BELL WARISARA / SLAPKISS / TELEVISION OFF / DEPT / ANATOMY RABBIT / SAFEPLANET / TILLY BIRDS / POLYCAT / ZEAL / BIG ASS / SILLY FOOLS / NONT TANONT / INK WARUNTORN / THE TOYS / ATOM / THE PARKINSON / BURIN BOONVISUT / STAMP / SINGTO NUMCHOK และ TATTOO COLOUR จะมาพร้อมการแสดง 6 คอนเสิร์ตที่แบ่งตามสไตล์ 

ซึ่งเมื่อตัวเราได้ไล่รายชื่อศิลปินแต่ละรอบ รวมถึงตารางชีวิต ก็ตัดสินใจเลือกการแสดงรอบ 17.30 น. วันที่ 4 มิถุนายนของ Tilly Birds, Polycat และ Safeplanet 3 วงดนตรีที่มาจากสายอินดี้ แต่ได้เติบโตจนมีแฟนเพลงทั่วประเทศและยังคงรักษาเอกลักษณ์ของตัวเองแต่ไม่หยุดที่จะลองอะไรใหม่ๆ ไปพร้อมกัน โดยตัวเรานั้นเดิมทีเคยชมการแสดงของ Tilly Birds และ Polycat แล้ว แต่การแสดงของ Safeplanet งานนี้จะเป็นครั้งแรกที่เราได้ชม ซึ่งส่วนตัวแล้วเป็นประสบการณ์ที่เราอยากลิ้มลองจริงๆ 

โดยการแสดงเริ่มแรกนั้น วง Safeplanet ได้มากับเพลง “กอดความเจ็บช้ำ” ที่ทำให้หลายคนเฮสนั่น ซึ่งการที่ Safeplanet ซึ่งเป็นวงที่มีซาวด์เต็มไปด้วยรายละเอียด เริ่มเล่นก่อนก็ทำให้เรารู้ว่าซาวด์โดยรวมของฮอลล์และงานครั้งนี้ค่อนข้างโอเคระดับหนึ่งเลย ซึ่งสมาชิกทั้งสามอย่าง  เอ-ฐิติภัทร อรรถจินดา (ร้องนำมือ/กีตาร์), ดอย-อภิวิชญ์ คำฟู (มือกลอง) และ ยี่-ชยปัญญ์ จันทรานุสนธิ์ (มือเบส) ก็ได้ตั้งใจถ่ายทอดทุกเพลงอย่าง  “Bon Voyage”, “โลกใบใหม่”, “ห้องกระจก”, “นอนไม่หลับ”, “สิ่งที่เธอฝากไว้”, “พริบตา”, “คำตอบ” และ “ดินแดน” และ “ข้างกาย” แบบต่อเนื่อง โดยที่พวกเขามีพักทักทายพูดคุยแฟนๆ สั้นๆ ซึ่งการถ่ายทอดของวงนั้นทำได้ดี จนเราที่เคยฟังหลายๆ เพลงของ Safeplanet แบบผ่านๆ ถึงกับลองกลับไปฟังแบบละเอียดอีกรอบ และระหว่างโชว์เพลง “พริบตา” นะ Polycat ก็ขึ้นมาแจมจนเป็นสีสันให้กับเพลง สำหรับเรามองว่าภาพรวมของ Safeplanet นั้นออกแนวพูดน้อยต่อยหนัก และสิ่งเดียวที่เรามองว่าเป็นจุดที่น่าปรับของโชว์คือการที่เสียงของเอแอบถูกคนตรีกลบไปนิดหน่อยเท่านั้น

หลังจากที่ Safeplanet ได้พาทุกคนดำดิ่งไปกับโลกของพวกเขา Tilly birds ก็มาปลุกทุกคนให้กลับมาโหมดเดือดกับ “เบื่อคนขี้เบื่อ” และตามด้วย “แค่พี่น้อง”, “ลู่วิ่ง”, “เพื่อนเล่น ไม่เล่นเพื่อน” และตามด้วยเพลงที่มือกลางอย่างไมโลขึ้นมาแร็ปรัวๆ จนสายตาเราต้องหยุดที่เขา  ”จำเก่ง” “ฤดูหนาว” ซึ่งการแสดงของ เติร์ด-อนุโรจน์ เกตุเลขา (ร้องนำ), บิลลี่-ณัฐดนัย ชูชาติ (กีตาร์) และ ไมโล-ธุวานนท์ ตันติวัฒนวรกุล (กลอง) ก็มาพร้อมคอนเซ็ปต์ที่เราเจอจากทุกครั้ง คือ “อิมโพรไวซ์ยับ ในรูปแบบที่ไม่ซ้ำเลย” ทั้งในเพลง “ขอให้เธอโชคดี” ที่มาพร้อมช่วงท้ายที่โซโล่ยับ ไปจนถึงเพลงพ่นไฟที่เติร์ดจัดหนักอย่าง “ฉันมันเป็นใคร” ก่อนตามด้วยเพลงที่ทุกคนร้องตามได้ “ถ้าเราได้เจอกันอีก” และ “คิด (แต่ไม่) ถึง” ที่ทุกคนร้องตามได้ ซึ่งภาพรวมของ Tilly Birds รอบนี้ไม่ทำให้เราผิดหวังเลย แต่เราแอบเสียดายที่เราไม่ได้เห็นพวกเขาแจมกับ Safeplanet หรือ Polycat เพราะเรามองว่ามันคงเป็นโมเมนต์ที่เก๋มากๆ ถ้าสมมุติ นะ Polycat มาแจมในเพลง  “คิด (แต่ไม่) ถึง” หรือถ้าเติร์ดไปแจมเพลง “สิ่งที่เธอฝากไว้” ของ Safeplanet หรือ “เป็นเพราะฝน” ของ Polycat 

และพาร์ทสุดท้ายของโชว์ ก็เป็นแสดงของ Polycat ของ นะ-รัตน จันทร์ประสิทธิ์ (ร้องนำ), เพียว วาตานาเบะ (เบส) และ โต้ง-พลากร กันจินะ (คีย์บอร์ด, ซินธิไซเซอร์) ซึ่งคราวนี้พวกเขามากับเพลงดังอย่าง “เพื่อนไม่จริง”, “ภักดี”, “เวลาเธอยิ้ม”, “อีกนิดเดียว”, “เป็นเพราะฝน”, “พบกันใหม่”, “ดูดี” โดยแม้ว่าการแสดงครั้งนี้พวกเขาจะมาพร้อมเพลงเศร้าหลายเพลง แต่เรารู้สึกว่าพวกเขามาพร้อมกับความตั้งใจที่จะตอบโจทย์คำว่า Move On ของงาน ด้วยการพยายามตีความทุกโชว์ให้ออกมาสนุก โดยเราได้เห็นนะโชว์สเต็ปกับจังหวะสนุกสนาน และได้การโซโล่กีตาร์รวมถึงไลน์เบสของเพียวที่สนุกสนาน ซึ่งท้ายการแสดงเราได้เห็นวงนำเพลง “เพื่อนพระเอก”, “ซิ่ง”, “มันเป็นใคร” มาโชว์ ก่อนปิดท้ายด้วยเพลง “อาวรณ์ (I Want You)” ที่เอ Safeplanet มาร่วมแจมแบบเซอร์ไพรส์ส่งท้ายงาน ก่อนที่รอบ 2 จะจบลง 

สำหรับภาพรวมของงานรอบ 2 นั้น แม้ว่าจะเป็นงานที่เรียบง่าย ไม่ได้มีโปรดักชั่นอะไรมากไปกว่าภาพเบื้องหลังและการเล่นแสงไฟ แต่เรามองว่าการแสดงของทั้ง 3 ศิลปินและความสุขที่ได้รับมันค่อนข้างคุ้มค่า และก็ต้องขอบคุณเวทีหมุนที่ทำให้การเปลี่ยนผ่านโชว์ลื่นไหล และทำให้ศิลปินต่างวงมาแจมกันง่าย ซึ่งการดูแลบรรยากาศในฮอลล์ Show DC นั้นดี เช่นเดียวกับแสงสีเสียง จนเรามองว่าในวันที่คอนเสิร์ตกลับมาถูกจัดรัวๆ Show DC ก็เป็นอีกที่ที่เหมาะสำหรับจัดงาน แม้การเดินทางอาจจะไม่ง่ายเหมือนสถานที่จัดคอนเสิร์ตอื่นใจกลางกรุงเทพ 

อีกสิ่งที่เราประทับใจของงานนี้ก็คือ ทุกศิลปินคือเต็มที่และพยายามปล่อยของในเวย์ที่ตัวเองถนัด ไม่ว่าจะเป็น Tilly Birds และ Polycat ที่ค่อนข้างเต็มที่กับการเอนเตอร์เทนและเน้นความสนุกทั้งการเลือกเพลงและถ่ายทอด ส่วน Safeplanet ที่แม้ไม่ใช่สายพูดเยอะ แต่พวกเขาก็ใช้ซาวด์และการร้องในการโอบอุ้มใจคนฟังและเติมสีสันให้ จนเรารู้สึกอิ่มใจมากกว่าเศร้าหรือดิ่ง 

ด้วยความที่ Move On Concert รอบ 2 เป็นคอนเสิร์ต 3 ศิลปิน ซึ่งสำหรับเราแล้ว เดิมทีเราแอบคาดหวังว่าจะมีการแจมกันมากกว่านี้ แต่พอมานึกถึงข้อจำกัดที่ศิลปินอาจจะไม่มีเวลาได้เจอหรือซ้อมด้วยกัน เนื่องจากทั้ง Polycat. Tilly Birds และ Safeplanet ต่างมีคิวงานที่แน่นทั้งงานเบื้องหน้าและเบื้องหลัง ไปจนถึงแนวเพลงที่ต่างกันก็พอจะเข้าใจในข้อจำกัดที่เกิดขึ้น แต่อีกใจก็แอบหวังว่าจะมีการจัดคอนเสิร์ตรวมของพวกเขาในสเกลที่ใหญ่ขึ้น จนพวกเขามีโอกาสได้ซ้อมและทำงานด้วยกัน

ความสนุกตลอด 2 ชั่วโมงครึ่งและเวลาที่เหลือของวัน ทำให้เราตัดสินใจที่จะเลือกชมคอนเสิร์ต Move on จนโคจรมาเจอกัน รอบ 3 ต่อทันที ซึ่งเป็นการแสดงของพี่ชายของวงการร็อคที่หลายๆ คนให้ความเคารพทั้ง Big Ass, Silly Fools และ Zeal ซึ่งจะสนุกขนาดไหน รอติดตามพาร์ต 2 ได้เลย  

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ Move on จนโคจรมาเจอกัน RD 2 : เมื่อ 3 วงสไตล์ชัดพาทุกคนมูฟออนด้วยซาวด์ต่างรส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook