BLACKPINK, Taylor Swift, Ariana Grande ติดโผศิลปินหญิงที่เปลี่ยนแปลงวงการดนตรีโลก | Sanook Music

BLACKPINK, Taylor Swift, Ariana Grande ติดโผศิลปินหญิงที่เปลี่ยนแปลงวงการดนตรีโลก

BLACKPINK, Taylor Swift, Ariana Grande ติดโผศิลปินหญิงที่เปลี่ยนแปลงวงการดนตรีโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นิตยสาร People เผยลิสต์ 15 ศิลปินหญิงที่มีอิทธิพลในวงการดนตรีโลกไปตลอดกาล มีศิลปินที่เป็นขวัญใจแฟนเพลงอย่าง Taylor Swift, Selena Gomez, Cardi B, Lizzo, Ariana Grande และ BLACKPINK ศิลปินเอเชียกลุ่มเดียวที่ติดโผด้วย

People ระบุว่า BLACKPINK เป็นกลุ่มศิลปินหญิงเอเชียที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง และทำลายสถิติ Guinness World Records เป็นว่าเล่นตั้งแต่เดบิวต์ในปี 2016 จนถึงปัจจุบัน ทั้งมิวสิควิดีโอของศิลปินกลุ่มหญิงที่มียอดวิว YouTube สูงที่สุดใน 24 ชั่วโมงในเพลงKill This Love (2019) และ How You Like That (2020) เป็นศิลปิน K-POP กลุ่มหญิงที่มีเพลงฮิตขึ้นอันดับสูงที่สุดในชาร์ต Billboard Hot 100 ที่อันดับ 13 กับเพลง “Ice Cream” ที่ทำร่วมกับ Selena Gomez และได้ร่วมงานกับศิลปินระดับโลกมากมาย เช่น Dua Lipa, Lady Gaga และ Cardi B

BLACKPINK

ทางด้านของ Taylor Swift เป็นศิลปินหญิงเจ้าของรางวัล Grammy 11 รางวัล เป็นทั้งนักร้อง นักแต่งเพลง นักดนตรี โปรดิวเซอร์ มีอิทธิพลทั้งด้านวัฒนธรรมป็อปและการเมือง และออกมาแสดงความคิดเห็นในเรื่องสังคมต่างๆ รวมถึงการปกป้องสิทธิมนุษยชนทั้งในเรื่องการงานและคุณภาพชีวิตประชากรอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการชนะคดีความเรื่องสิทธิในการทำอัลบั้มเพลงเก่าของเธอวางจำหน่ายในเวอร์ชั่นใหม่อีกครั้ง หลังโดนยึดลิขสิทธิ์ในการถือครองเพลงที่ตัวเองแต่งเองให้กับ Scooter Braun จากการทำสัญญากับต้นสังกัดเก่า Big Machine

Taylor Swift

สำหรับ Ariana Grande เธอประสบความสำเร็จมากไม่แพ้กันในเรื่องของเพลงที่ถูกสตรีมใน Spotify มากที่สุดในโลก และเพลงของเธอที่มักพูดถึงพลังหญิง การรักตัวเอง และส่งเสริมสิทธิสตรีอย่างชัดเจน อีกคนที่จะลืมไม่ได้ Cardi B ที่เป็นศิลปินหญิงที่คว้ารางวัล Grammy สาขา Best Rap Album ได้เป็นคนแรก รวมไปถึง Selena Gomez ที่นอกจากจะเป็นหนึ่งในผู้หญิงที่ทรงอิทธิพลในโลกอินเตอร์เน็ตมากที่สุดคนหนึ่ง กับการเป็นศิลปินและนักแสดงหญิงที่มีผู้ติดตามใน Instagram มากที่สุดในโลกแล้ว ด้านผลงานเพลงของเธอก็โดดเด่นด้วยการคว้าอันดับ 1 บนชาร์ต Billboard Top 200 มาได้ทั้ง 3 อัลบั้มที่เธอปล่อยออกมา และ Lizzo แร็ปเปอร์หญิงที่ทำให้แฟนๆ มองข้ามเรื่องรูปลักษณ์ภายนอกและเชื้อชาติ สีผิว ปล่อยเพลงฮิตหลายต่อหลายเพลงจนสามารถคว้ารางวัล Grammy มาได้ถึง 3 รางวัล

Ariana Grande

Cardi B

Selena Gomez

Lizzo

นอกจากนี้ ใน 15 ศิลปินของ People ยังพูดถึงศิลปินหญิงระดับตำนานอีกมากมาย ทั้ง Dolly Parton, Mickey Guyton, The Chicks และ Brandi Carlile อีกด้วย อ่านบทความต้นฉบับได้ ที่นี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook