ครูแคท-มีนตรา-ลำเพลิน-มอส เปิดชีวิตฝ่ามรสุมโควิด-19 เผยต้องพลิกวิกฤตเป็นโอกาส | Sanook Music

ครูแคท-มีนตรา-ลำเพลิน-มอส เปิดชีวิตฝ่ามรสุมโควิด-19 เผยต้องพลิกวิกฤตเป็นโอกาส

ครูแคท-มีนตรา-ลำเพลิน-มอส เปิดชีวิตฝ่ามรสุมโควิด-19 เผยต้องพลิกวิกฤตเป็นโอกาส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกทุ่งไอดอล Charity กระหน่ำความบันเทิงส่งท้ายสุดพิเศษให้ทุกคนกับกองทัพศิลปิน นักร้อง นำโดย ครูแคท (คัฑลียา มารศรี), มีนตรา อินทิรา, ลำเพลิน วงศกร x มอส คำหมากบิน และบุคคลผู้มีความสามารถรอบด้าน นุ้ย-ธนวัฒน์ ประสิทธิสมพร รวมถึงพระเอกโซคิวท์จากช่อง 7HD ยูโร-ยศวรรธน์ ทะวาปี ที่ขอพลิกบทบาทมาคว้าไมค์โชว์ลูกคอเอาใจแฟนคลับ รับรองงานนี้มีทึ่ง และที่ขาดไม่ได้เลยคือศิลปินจากลูกทุ่งไอดอล ชบาแก้ว-รุ่งนภัสสร มาพล กับ ปิยฉัตร จันทะแสง ยกทัพมาส่งความสุขผ่านเสียงเพลงแบบอันลิมิต

จากสถานการณ์โควิดที่ส่งผลกระทบต่อทุกประเทศทั่วโลก คนตกงาน ว่างงานก็มีจำนวนมากทำให้ต้องหาอาชีพใหม่เพื่อประคับประคองชีวิตให้ดำเนินต่อไปได้ ไม่เว้นแม้แต่วงการบันเทิง ครูแคท เผยว่า “ช่วงเวลา 2 ปีที่ผ่านมา หลังจากไม่มีงานเลย ทำให้ต้องผันตัวมาเป็นแม่ค้าขายน้ำพริกออนไลน์แทน ก่อนหน้านี้ต้องบอกเลยว่าไม่เคยเล่นโซเชียลเลย นี่คือครั้งแรกที่ได้มาทำอะไรแบบนี้ แต่กลับรู้สึกสนุกมาก แถมยังมีโอกาสได้พูดคุยกับแฟนคลับหลังห่างหายกันไปนานก็ทำให้มาเจอกันอีกครั้ง”

อีกหนึ่งคนที่ขอพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสอย่าง มีนตรา เล่าว่า “ช่วงนี้ได้มีโอกาสหันมาสนใจอาชีพแม่ค้าออนไลน์ คิดว่าตัวเองมาถูกทางเพราะรู้สึกชอบและสนุกกับงานจนบางทีก็ลืมเหนื่อยไปเลยและดีกว่าปล่อยให้เวลาผ่านไปเฉยๆ เรายังมีแรงก็อยากทำอะไรที่พอจะทำได้ให้เต็มที่ ล่าสุดก็ได้เอาเพลงใหม่มาฝากแฟนรายการให้ได้ฟังกันสด ๆ อีกด้วย กับเพลง "เดี๋ยวมันเซา เดี๋ยวเฮาก็ลืม" และขอใช้โอกาสนี้ในการส่งกำลังใจให้กับผู้ป่วยโควิด-19 และบุคลากรทางการแพทย์ให้ผ่านพ้นเรื่องร้าย ๆ ครั้งนี้ไปด้วยกันนะคะ”

ด้าน ลำเพลิน และ มอส ที่ได้มีโอกาสร้องเพลงใหม่ล่าสุด "ชุดล้างใจ" สดๆ บนเวที ขอเปิดใจอีกว่า “ช่วงโควิดระบาดหนักที่ผ่านมา เลยมีโอกาสได้ซุ่มทำเพลงใหม่ อยากเอาใจแฟนคลับที่คอยสนับสนุนเราเป็นอย่างดี และยังมีโอกาสร่วมกันบริจาคอุปกรณ์การแพทย์ต่าง ๆ กับ โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ อีกด้วย ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่บุรีรัมย์บ้านเกิดของพวกเราเอง และเราก็ขอให้ทุกคนปลอดภัยจากโควิด-19 ดูแลสุขภาพอย่าประมาทกันนะครับ” และครั้งนี้พิธีกร เอ-วราวุธ เจนธนากุล ยังมีโอกาสได้พูดคุยกับตัวแทนจาก Volunteer Thailand จิตอาสาภายใต้หลวงพ่ออลงกต อย่าง หมอบี ทูตสื่อวิญญาณ และ มหาโป้งสุรพันธ์ วรรณคำ รวมถึงแม่ค้าสาวพลังบวก นุชชี่-นุชรีย์ เสมอเหมือน ที่มาร่วมแชร์เรื่องราวที่พวกเขาต้องเจอในช่วงโควิดอีกด้วย

ท่ามกลางสถานการณ์ตึงเครียดแบบนี้ หลายคนต้องเจอกับปัญหารุมเร้าจากพิษโควิ  19 และได้เปิดประสบการณ์หารายได้จากโลกไร้พรมแดน ใช้เวลาว่างมาไลฟ์ขายของเพิ่มช่องทางทำกิน ลุกขึ้นมาทำอะไรใหม่ ๆ ที่อาจจะไม่เคยทำ เพื่อหาทางรอดของชีวิตตัวเองตลอดจนดูแลครอบครัว เรียกได้ว่าต้องดิ้นรนจนสุดชีวิต ขณะเดียวกันก็ยังมีอีกหลายชีวิตที่โอกาสไม่อำนวยให้ต่อสู้ ซึ่งเราทุกคนสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือพวกเขาได้ตามกำลังที่มี ผ่านการบริจาคให้กับ วัดพระบาทน้ำพุ เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ผ่าน ชื่อบัญชี ใจฟ้า อาทรประชานาถ ธนาคารกสิกรไทย เลขที่บัญชี 059-8-57061-2 สามารถติดตามพร้อมกันได้ใน รายการ ลูกทุ่งไอดอล Charity ออกอากาศวันเสาร์ที่ 23 ตุลาคม 2564 เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ ครูแคท-มีนตรา-ลำเพลิน-มอส เปิดชีวิตฝ่ามรสุมโควิด-19 เผยต้องพลิกวิกฤตเป็นโอกาส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook