แอนดี้-ต้าร์-ฟอร์ด วางไมค์เปิดใจกลาง "ลูกทุ่งไอดอล charity" เผยเจอเคสสลดช่วง "โควิด-19" | Sanook Music

แอนดี้-ต้าร์-ฟอร์ด วางไมค์เปิดใจกลาง "ลูกทุ่งไอดอล charity" เผยเจอเคสสลดช่วง "โควิด-19"

แอนดี้-ต้าร์-ฟอร์ด วางไมค์เปิดใจกลาง "ลูกทุ่งไอดอล charity" เผยเจอเคสสลดช่วง "โควิด-19"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากจะส่งต่อกำลังใจผ่านเสียงเพลงเพราะจากเหล่าศิลปินดารากว่า 30 ชีวิตแล้ว รายการ ลูกทุ่งไอดอล Charity ยังมีเรื่องราวของเหล่าจิตอาสาทั้งกลุ่มคนนอกวงการและในวงการบันเทิงมาแชร์เพื่อสร้างพลังใจให้ทุกคนอีกด้วย ล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (25 กันยายน 2564) เปิดเวทีต้อนรับ 3 หนุ่มนักร้องยุค 90’s แอนดี้ เขมพิมุก, ต้าร์-สุรชัย วงษ์บัวขาว (ต้าร์ มิสเตอร์ทีม) และ ฟอร์ด-สบชัย ไกรยูรเสน ที่ขอวางไมค์หันมาควงตะหลิวลงมือผัด “กะเพราคนจน” แจกให้กับผู้ที่เดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด-19

โดยไอเดียนี้เริ่มจาก แอนดี้ ที่เล่าว่า “วัตถุประสงค์จริงๆ ของโครงการ คือเราทำเพื่อช่วยเหลือทุกคนที่กำลังลำบากในตอนนี้ แต่เราอยากตั้งชื่อให้คนสะดุด และสนใจ ตั้งแต่ทำโครงการมาเราช่วยคนโดยไม่แบ่งระดับ ทุกคนอยากลองกินของเราหมด เพราะกะเพราเราปรุงโดยเซเลบริตี้ที่มาร่วมแจม อย่าง พี่ฟอร์ด พี่ต้าร์ แม้กระทั่งเศรษฐีใจดีหลายท่านที่ไม่ใช่แค่ช่วยสมทบทุนเป็นเงินเพียงอย่างเดียว แต่เขาเอาใจเขาลงมาทำด้วย”

ด้าน ฟอร์ด เสริม “ตอนแรกไม่คิดว่าจะมาไกลขนาดนี้ เราเริ่มจาก 200 - 500 กล่อง ส่วนใหญ่ผมจะอยู่ในครัว จนมาถึงจุดที่ต้องทำกว่า 10,000 กล่อง กระจายออกไป 30 จังหวัด มันสุดมาก นอกจากนี้ผมมี Live กับโปรดิวเซอร์ยุง เป็นการรับข้อมูลมาเพื่อเราจะตัดสินใจช่วยอย่างใดอย่างหนึ่ง ก็เจอเคสหนึ่งที่หนัก ถึงกับร้องไห้ คือน้องเป็นผู้หญิงขายแซนวิชแต่ช่วงโควิดขายไม่ได้เลย ต้องดูแลสามีป่วย พ่อเป็นอัลไซเมอร์ แม่นอนติดเตียง และลูกมีอาการทางสมอง ซึ่งสิ่งที่เขาขอผมคือ แค่ขอให้ช่วยโปรโมทเพจแซนวิชเพื่อที่เขาจะมีรายได้ต่อไป เขาไม่ได้ขอเงินหรือสิ่งของอะไรเลย นี่คือจุดที่ทำผมน้ำตาทะลักจริงๆ”

ทางฟากของ ต้าร์ บอก “ในกลุ่มเราจะเรียกแอนดี้ว่า ไอ้จอมดีด เขาเป็นคนเต็มที่ เพราะฉะนั้นผมเชื่อใจแอนดี้ว่าน้องจะพาเราไปเจอสิ่งดีแน่นอน ก็คิดว่าออกไปช่วยคนดีกว่า เราคิดง่ายๆ ทำไปตามกำลัง จนเราเห็นว่าคนไทยมีความสู้ขนาดไหนเมื่อต้องเจอกับเหตุที่ควบคุมไม่ได้ เวลาที่เราเสียน้ำตาให้กับรอยยิ้มของคนที่เราช่วย ผมว่ามันซาบซึ้งกว่าตอนเสียน้ำตาให้เรื่องเศร้าอีกนะ โครงการกะเพราคนจนบอกผมแบบนั้น”

นอกจากนี้ ต้าร์ ยังแชร์ประสบการณ์เมื่อครั้งหนึ่งเขาเคยติดเชื้อโควิด-19 ต้าร์บอกว่าสิ่งสำคัญที่สุดคือการวางแผน ศึกษาข้อมูลให้ดี มีแผน A B C เตรียมไว้ให้พร้อม ซึ่งเจ้าตัวเผยว่าตนศึกษาจนมีทักษะการทำ Home Isolation และประสบความสำเร็จ สุดท้ายในครอบครัวจึงมีแค่ตนที่ติดเชื้อเพียงคนเดียวและรักษาตัวได้เร็ว อยากให้ทุกคนเตรียมแผนล่วงหน้าให้ดี

โดยรายการ ลูกทุ่งไอดอล Charity นับว่าเป็นรายการที่เติมพลังใจให้กันแบบจุกๆ มาตลอดเดือนกันยายน และยังเป็นสะพานบุญเชิญชวนร่วมส่งต่อน้ำใจผ่านการบริจาคให้กับ มูลนิธิรามาธิบดี เพื่อสมทบทุนโครงการป้องกันและช่วยเหลือสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 โดยมียอดบริจาครวมทั้งหมดกว่า 700,000 บาท ทั้งนี้จะยังคงเดินหน้าส่งต่อกำลังใจกันต่อเนื่องในเดือนตุลาคม พร้อมทัพศิลปินอัดแน่นฟูลลิมิตกว่าเดิม ติดตามรายการ ลูกทุ่งไอดอล Charityได้ทุกวันเสาร์ เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD หากพลาดชมสามารถรับชมรายการย้อนหลังได้ที่ Youtube : ZENSE Entertainment และติดตามความเคลื่อนไหวได้ทาง Facebook : ลูกทุ่งไอดอล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook