ลิซ่า BLACKPINK นำทีม​สนับสนุนด้านการศึกษาและวัฒนธรรม​ ให้แก่โรงเรียนในบุรีรัมย์ | Sanook Music

ลิซ่า BLACKPINK นำทีม​สนับสนุนด้านการศึกษาและวัฒนธรรม​ ให้แก่โรงเรียนในบุรีรัมย์

ลิซ่า BLACKPINK นำทีม​สนับสนุนด้านการศึกษาและวัฒนธรรม​ ให้แก่โรงเรียนในบุรีรัมย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่เพียงแค่เผยแผ่วัฒนธรรมไทยผ่านมิวสิควิดีโอเพลงโซโล่ครั้งแรกในชีวิต “LALISA” เท่านั้น​ แต่ล่าสุด​นักร้องสาว ลิซ่า (LISA) วง BLACKPINK​ ยังร่วมสนับสนุนการศึกษาและแลกเปลี่ยนด้านวัฒนธรรม​ ให้แก่เด็กนักเรียนในบ้านเกิด​ ที่จังหวัดบุรีรัมย์​ อีกด้วย

สำนักงานแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างประเทศของเกาหลีใต้​ เปิดเผยในวันนี้ (16​ ก.ย.) ​ว่า ได้ร่วมมือกับ YG Entertainment ต้นสังกัดของ BLACKPINK ในการเปิดโครงการช่วยเหลือด้านการศึกษา ให้แก่โรงเรียนโนนสุวรรณพิทยาคม​ ในจังหวัดบุรีรัมย์​ ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย​ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ ลิซ่า​ BLACKPINK ซึ่งไอดอลสาวชาวไทยก็สนับสนุนโครงการนี้อย่างสุดตัว​ด้วยการร่วมระดมทุน และส่งต่อพลังบวกให้แก่เด็กๆ​ ผ่านข้อความที่เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจ

“หนูอยากให้เด็กๆ สามารถเรียนรู้ได้อย่างอิสระในสภาพแวดล้อมการศึกษาที่ดีขึ้น และสามารถทำตามความฝันของพวกเขาได้โดยไร้ขีดจำกัด เลยอยากร่วมสนับสนุนความฝันอันล้ำค่าของเด็กๆ ค่ะ”

ตามรายงานข่าวกล่าวว่า​ ก่อนหน้านี้โรงเรียนโนนสุวรรณพิทยาคม​ เคยเปิดชั้นเรียนนาฏศิลป์ แต่ต้องยุติไปเนื่องจากห้องเรียนที่ไม่เอื้ออำนวยต่อการเรียนการสอน​ ทางโครงการจึงจะให้ความช่วยเหลือ​ โดยมีเป้าหมายว่า​ภายในปีนี้​จะพัฒนาห้องเรียนทางวัฒนธรรมพื้นที่ 160 ตารางเมตร​​ รวมทั้งจะจัดหาอุปกรณ์ทางการศึกษา​ อาทิ​ คอมพิวเตอร์ โปรเจ็กเตอร์ และอุปกรณ์มัลติมีเดียอื่นๆ ซึ่งไม่เพียงเด็กๆ​ จะได้เรียนรู้นาฏศิลป์ไทยเท่านั้น​ แต่ยังมีการเปิดคลาสเรียนเต้น​ K-POP​ ที่สอนโดยผู้เชี่ยวชาญในพื้นที่อีกด้วย

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ ของ ลิซ่า BLACKPINK นำทีม​สนับสนุนด้านการศึกษาและวัฒนธรรม​ ให้แก่โรงเรียนในบุรีรัมย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook