กินเท่าที่มีไม่หนี้ดีที่สุด "ปีเตอร์ โฟดีฟาย" กลับมาหาความสุขทิ้งไปนาน 30 ปี | Sanook Music

กินเท่าที่มีไม่หนี้ดีที่สุด "ปีเตอร์ โฟดีฟาย" กลับมาหาความสุขทิ้งไปนาน 30 ปี

กินเท่าที่มีไม่หนี้ดีที่สุด "ปีเตอร์ โฟดีฟาย" กลับมาหาความสุขทิ้งไปนาน 30 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปีเตอร์ สารีวงษ์ หรือ ปีเตอร์ โฟดีฟาย นักร้องลูกทุ่ง เปิดเผยกับ Sanook.com หลังเจอพิษโควิดเล่นงาน ยืดเยื้อมากว่า 2 ปี งานคอนเสิร์ตถูกยกเลิกทั้งหมด เสียรายได้นับล้านบาท ตัดสินใจถอยกลับมาตั้งหลักที่ จ.ปราจีนบุรี บ้านเกิด ใช้ชีวิตเรียบง่าย ประคองตัวเพื่อให้อยู่รอด

เจ้าของเสียงร้องเพลงโฟดีฟาย ที่เคยโด่งที่เคยโด่งดังสุดๆ เมื่อหลายปีมาแล้ว เล่าให้ฟังต่อว่า กลับมาใช้ชีวิตกับธรรมชาติ เหมือนสมัยเป็นเด็ก ก่อนออกจากบ้านไปทำงานที่พัทยา และกรุงเทพฯ ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่อะไร แต่ทำให้ได้สัมผัสกับความสุขที่ทิ้งไปนานถึง 30 ปี

ความเป็นอยู่ในชนบทเป็นไปแบบเรียบง่าย ทุกเช้าออกไปเก็บกระถินริมรั้ว มากินกับน้ำพริกปลาทูที่ลงมือตำเอง แตกต่างกับการดำเนินชีวิตในเมืองศิวิไลซ์ที่ซื้อกินทุกวัน

นอกจากนี้ที่บริเวณรั้วหน้าบ้านยังมี ผักจิกน้ำ หรือ กระโดน และใบมะตูมแขก ให้เลือกนำมาแกล้มกับเมนูบ้านๆ อาทิ น้ำพริกกระปิ ปลาทูเค็ม ปลาร้าหลน ปลาร้าสับ เป็นต้น

"กลับมาเก็บผักริมรั้วกิน ไม่ใช่เลือกแปลกใหม่อะไร แต่ตลอด 30 ปี ที่ผ่านมา ไปทำงานที่พัทยาและกรุงเทพฯ เป็น ปีเตอร์ โฟดีฟาย ไม่มีโอกาสได้กลับมาเข้าสู่ธรรมชาติ เก็บกระกินริมรั้วกิน มันก็เป็นอะไรที่มีความสุขที่บริสุทธิ์มาก เป็นความสุขที่ทิ้งไปตั้งนาน"

ปีเตอร์ บอกต่อว่า ท่ามกลางการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศรุนแรง เกินต้านทาน สร้างความเดือดร้อนถ้วนทั่ว "ยุคนี้กินเท่าที่มีไม่เป็นหนี้ดีที่สุด" ประสบการณ์ที่เคยถูกฟ้องล้มละลายเมื่อครั้งเกิดวิกฤตต้มยำกุ้ง ถือว่าเป็นบทเรียนสอนใจ คอยเตือนสติให้ใช้จ่ายด้วยความระมัดระวัง เพราะไม่สามารถคาดเดาได้จะกลับมาใช้ชีวิตปกติ และทำมาหากินคล่องได้เมื่อไหร่

"สถานการณ์ตอนนี้ เหมือนกับวิกฤตต้มยำกุ้งที่เคยโดนยึดบ้าน และถูกฟ้องล้มละลาย ต้องประคองตัวให้รอด ต้องใช้ชีวิตอย่างมีสติ เพราะเข็ดแล้ว แม้โควิดระลอก 3 ระลอก 4 เกินต้านทาน ได้รับผลกระทบหนักหนาสาหัสก็ต้องอยู่กับมันใหม้ได้ ตั้งหลักรอสถานการณ์ดีขึ้น ได้กลับมามีชีวิตปกติ ได้ทำงานหาเลี้ยงชีพกันต่อ"

อย่างไรก็ดี ในการพูดคุยกันครั้งนี้ นักร้องลูกทุ่งลีลาพลิ้ว ได้ฉายา Michael Jackson เมืองไทย สมัยโชว์อยู่ตามผับพัทยา ได้แสดงความคิดเห็นในฐานะประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดโควิด-19 ด้วย

ปีเตอร์ บอกว่า ไม่เข้าใจจริงๆ ทำไมประเทศไทย ที่ทั่วโลกเคยชื่นชมว่า มีวิธีบริหารจัดการโควิด-19 ได้ดีเป็นลำดับต้นๆ กลับมีสถานการณ์เลวร้ายต่อเนื่อง
จากผู้ติดเชื้อวันละ 10-20 คน ขยับเป็นหลักร้อยหลักพัน จนมาถึงหลักหมื่น สถิติผู้ติดเชื้อกำลังจะติดทอปเท็นแล้ว

"มันมาตกหนักกับประชาชนหาเช้ากินค่ำ นักร้อง นักแสดง ตลก พ่อค้า แม่ขาย การบริหารงานของผู้หลักผู้ใหญ่ ถ้าการบริหารงานมันไวมันเร็ว ไม่ต้องกั๊กไม่ต้องค้างคา ผมว่าไม่เป็นอย่างนี้"

ปีเตอร์ทิ้งท้ายฝากถึง ผู้ถึงบริหารจัดการปัญหาการแพร่ระบาดโควิด-19 ควรมีการบริหารจัดการที่รวดเร็วกว่านี้หรือไม่ รวมถึงหาทางป้องกันปัญหาใหม่ๆ ไม่ให้เกิดตามมา ในขณะเดียวกันก็ต้องหาทางฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศอย่างมีประสิทธิภาพควบคู่กันไปด้วย

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ กินเท่าที่มีไม่หนี้ดีที่สุด "ปีเตอร์ โฟดีฟาย" กลับมาหาความสุขทิ้งไปนาน 30 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook