เปิดประวัติ Television off กับตัวตนหลังเพลงล้านวิว และกระแสที่ชวนแปลกใจใน "อีสาน" | Sanook Music

เปิดประวัติ Television off กับตัวตนหลังเพลงล้านวิว และกระแสที่ชวนแปลกใจใน "อีสาน"

เปิดประวัติ Television off กับตัวตนหลังเพลงล้านวิว และกระแสที่ชวนแปลกใจใน "อีสาน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ผ่านมา Smallroom Music เป็นอีกค่ายเพลงที่มีศิลปินที่แตกต่างหลายเบอร์ และช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมา Television off ที่นำโดย เฟิร์ส-นัฐวุฒิ จำจด (นักร้องนำ), โชค-ศุภโชค ฐิติทิพยะ (กีตาร์), ลาภ-ศุภลาภ ฐิติทิพยะ (กีตาร์) และ โบ๊ท-จีรวัฒน์ อินทรพิทักษ์ (เบส) ซึ่งนอกจากจะมีเพลงล้านวิวอย่าง "ให้เธอหายไป" และ "ฝันที่ไม่ปลอดภัย" แล้ว พวกเขายังมีงานแสดงคอนเสิร์ตเรื่อยๆ ทั้งงานร้านกลางคืน และเฟสติวัล อย่างงาน เฉียงเหนือเฟส ปีล่าสุดของ GMM Show และที่น่าเซอร์ไพรส์ก็คือ งานของพวกเขามักจะจัดในโซนภาคอีสาน 

และจากการเติบโตที่น่าสนใจทำให้ทาง Sanook ต้องขอพูดคุยกับพวกเขาเรื่องการทำเพลง และเส้นทางกว่าจะมาประสบความสำเร็จ พร้อมทั้งจับ 4 หนุ่มมาทำ Sanook Resume ตอบคำถามสุดปั่นที่จะทำให้แฟนๆ รู้จักพวกเขามากขึ้นด้วย 

Television off Television off

Television off มีจุดเริ่มต้นอย่างไร 

โบ๊ท : เริ่มแรก โชค กับ ลาภทำเพลง และชวนโบ๊ทมาทำด้วย และลาภไปชวนเฟิร์สมาครับ 

เฟิร์ส : ตอนแรกคิดชื่อกันครับ ก็ได้คำว่า Television มา ก็เติมคำว่า Off สักหน่อยตอนนั่งคุยกัน มันจะเป็นนั่งดื่มและคุยกันครับ

แล้ว Television off มีนิยามแนวดนตรีอย่างไร 

Television off : ตอนนั้นอินอะไรอยู่ก็ทำอันนั้นครับ (หัวเราะ) เราจะไม่ค่อยคำนึงถึงภาพเท่าไหร่ ไม่ได้คิดว่าภาพพจน์เป็นแบบนี้ อินอะไรก็ทำเลย อย่างเพลงล่าสุดก็อินเลิฟ (หัวเราะ) 

 เฟิร์ส Television off เฟิร์ส Television off

วง Television off มาอยู่ Smallroom ได้อย่างไร 

Television off : พี่รุ่ง (รุ่งโรจน์ อุปถัมภ์โพธิวัฒน์) ติดต่อผ่าน เบนซ์ Dept (ภวัต โอภาสสิริโชติ) ก็ได้คุยกันว่าชอบ และฟังเพลงแล้วครับ ครั้งแรกเหมือนตอนแรกจะไม่เอา ก็พบเจอหลายครั้งกว่าจะได้คุย การทำงานที่นี่ก็ชิลล์ครับ เขาไม่ค่อยยุ่งกับผลงานเรา แต่ก็ไม่ได้ละเลย แต่มีกำหนดไดเร็คชั่นพอประมาณครับ ไม่ให้สะเปะสะปะเกินไปครับ แค่พอประมาณ แบบพี่ชอบว่ะ พี่ไม่ชอบว่ะ หรือบางทีก็ให้เรฟเฟอร์เรนซ์มา เราจะทำ หรือไม่ทำก็ได้ครับ 

แล้วกับพี่ๆ ในค่าย Smallroom ทำงานกับใครบ้าง

โบ๊ท : เรื่องแต่งเพลงยังไม่มี แต่เรื่องหลังบ้านมีปรึกษาพี่ๆ หลายๆ คนครับ

เฟิร์ส : เวลาทำเพลงเสร็จพี่รุ่งจะนำมาเปิดกลางค่ายเลยครับ ก็มีโอกาสได้ฟัง และคอมเมนต์กัน พนักงานทุกคนจะมานั่ง ซึ่งถามว่าอยากมานั่งไหมก็ (หัวเราะ) ก็ประมาณนั้นครับ

โชค Television offโชค Television off

แล้วเพลง "TV SHOW" มีที่มาจากไหน

โบ๊ท : เวลาเราไปเล่นก็จะมีแต่เพลงช้าตลอดเลยครับ เป็นแนวโพสต์ร็อคครับ มีน้องๆ ถามว่ามีเพลงรักไหมครับ อยากได้เพลงรักครับและเกี่ยวกับชื่อวง

เฟิร์ส : เราอยากมีเพลงคลั่งรักบ้างครับ เพลงที่ผ่านมาอกหักเยอะครับ เหมือนเราเปรียบเทียบคนที่ชอบเป็นรายการที่ติด ดนตรีมันก็เร็วขึ้น มันก็สดใส มันสดใสกว่าเพลงที่ผ่านมาๆ 

โบ๊ท : ตอนแรกเป็นคำว่าชั่วโมงนี้ยกให้เธอครับ ล้อมาจากการประกาศข่าว แบบชั่วโมงนี้ต้องยกให้เขาครับ 

ตอนนี้ Television off มีงานเล่นเยอะ และแสดงภาคอีสานหลายงาน อยากรู้ว่าเราเริ่มมีงานเล่นภาคนี้เมื่อไหร่ 

โบ๊ท-เฟิร์ส : แฟนๆ เพลงภาคอีสานฟังอินดี้เยอะครับ พอโควิด-19 จบ ก็มีงานมาเลย ผมว่าใครที่ไปเล่นภาคอีสานจะได้พลังงานดีๆ กลับมาเยอะเลยครับ ตอนแรกเรามี 2 งานก็ดีใจ แต่พองานมันบุ๊คไว้ 2-3 เดือนข้างหน้าก็ซ้อมเยอะขึ้นครับ

ลาภ Television offลาภ Television off

แล้วงานแต่ละงานเราเตรียมตัวอย่างไร ทั้งคอนเสิร์ตเราเอง หรืองานที่คนอื่นเป็นเจ้าภาพ

Television off : เตรียมใจล้วนๆ เลยครับ มันเหมือนเตะบอลสนามเหย้า สนามเยือนครับ สนามเหย้าเราจะเดือดมากๆ ถ้าสนามเยือนก็ไม่รู้ว่าเขาเอนจอยไหม ถ้าไม่ก็ต้องเปิดท่าไม้ตายพิเศษครับ เป็นการเตรียมใจล้วน ส่วนเพลงคัฟเวอร์เราก็เอาเพลงของ Goose และ “เธอคือความฝัน” ของวงพราว และเพลง “รอ” ของพี่จีน กษิดิศ ล่าสุดไปเล่นก็มีแฟนๆ ทำฟีเจอร์บอร์ดเป็นพระเครื่องมาให้ ก็ปริ๊นท์รูปพระมาแปะ เป็นสมเด็จครับ เราไม่ค่อยเจออะไรแปลกๆ บนเวทีครับ 

หลังจากนี้ Television Off จะมีอะไรให้ติดตาม ตั้งเป้าหมายอะไรบ้าง 

เฟิร์ส : อยากปล่อยอัลบั้มเหมือนกัน แต่ตั้งใจจะปล่อยซิงเกิลเรื่อยๆ ครับ บางเพลงก็ 2-3 วันเสร็จ บางเพลงก็ 2-3 เดือน บางทีแก้แล้วแก้อีกครับ 

Television Off : เป้าหมายตอนนี้อยากมีงานโชว์ต่อเนื่องครับ กินอิ่มนอนหลับครับ อยากมีคอนเสิร์ตมีตติ้งครั้งแรกให้แฟนคลับที่ตามมาตั้งแต่แรกๆ ครับ 

โบ๊ท Television offโบ๊ท Television off

สุดท้ายนี้อยากให้คนจำ Television Off อย่างไร 

โบ๊ท : วงบอยแบนด์หน้าตาดีครับ (หัวเราะ) 

เฟิร์ส : อยากให้จำยังไงดีละ อยากให้จำในสิ่งที่เขาชอบแล้วกันครับ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ เปิดประวัติ Television off กับตัวตนหลังเพลงล้านวิว และกระแสที่ชวนแปลกใจใน "อีสาน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook