ธัญญ่า อาร์สยาม เผยเรื่องเหลือเชื่อตอนทำเพลงใหม่ "ล้านอสงไขยกับหนึ่งหัวใจที่รอคอย" (คลิป) | Sanook Music

ธัญญ่า อาร์สยาม เผยเรื่องเหลือเชื่อตอนทำเพลงใหม่ "ล้านอสงไขยกับหนึ่งหัวใจที่รอคอย" (คลิป)

ธัญญ่า อาร์สยาม เผยเรื่องเหลือเชื่อตอนทำเพลงใหม่ "ล้านอสงไขยกับหนึ่งหัวใจที่รอคอย" (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากเคยส่งเพลงเศร้าอย่าง "เหตุผลของคนจะไป", "ใจกังวล", "กอดครั้งสุดท้าย" ล่าสุด ธัญญ่า อาร์สยาม (ดาราภัช ทวินันท์) ได้แรงบันดาลใจจากความฝัน และแรงศรัทธาถึงพญานาค จนสร้างสรรค์เป็นบทเพลง "ล้านอสงไขยกับหนึ่งหัวใจที่รอคอย"

"ล้านอสงไขยกับหนึ่งหัวใจที่รอคอย" เป็นเพลงรักอารมณ์เศร้าๆ เรื่องราวการรอคอยคนรักให้กลับมาครองคู่กันอีกครั้ง ต่อให้นานแสนนานกี่ภพชาติก็ไม่อาจเปลี่ยนใจที่มั่นคงได้ และมีการเชื่อมโยงถึงศรัทธาและความเชื่อของชาวอีสานเกี่ยวกับพญานาคและความรักข้ามภพชาติ ซึ่งผลงานนี้ครูเพลง ไก่ พีรวิชญ์ ได้หาคนร้องมาถึง 3 ชั่วโมง หลังเขียนขึ้นมาช่วงที่เขาไปนั่งสมาธิ

ในส่วนของเอ็มวีธัญญ่าก็ได้ นก พงศกร หมอลำชื่อดังมาร่วมถ่ายทอดอารมณ์ผ่านการแสดงมิวสิกวิดีโอแบบทุ่มสุดตัว โดยธัญญ่าได้เผยในรายการ Sanook Call From Nowhere ว่าเรื่องราวในเอ็มวีเคยอยู่ในความฝันเธอมาก่อนเริ่มถ่ายทำทั้งการอยู่ในถ้ำและการถูกงูรัด และในวันที่ยกกองไปถ่ายทำกันถึง ถ้ำนาคา จ.บึงกาฬ เป็นเวลา 2 วัน ธัญญ่าเองได้เดินขึ้นเขาอย่างรวดเร็วและไม่เหนื่อย ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่น่าแปลกใจสำหรับเธอ

คลิกชมไลฟ์เต็มได้ที่นี่

สำหรับผลงานนี้ธัญญ่าได้เผยว่าเธอได้ทุ่มเทอย่างเต็มในการถ่ายทำจนเหนื่อย แต่ก็เป็นความทรงจำที่เธอภูมิใจทั้งในเรื่องการทำงานและความอลังการที่เธอจะจดจำจนวันที่แก่เฒ่า พร้อมร้องเพลง "ล้านอสงไขยกับหนึ่งหัวใจที่รอคอย" ให้ทุกคนได้ฟังในไลฟ์ที่สามารถชมย้อนหลังที่ YouTube Sanook.com 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ธัญญ่า อาร์สยาม เผยเรื่องเหลือเชื่อตอนทำเพลงใหม่ "ล้านอสงไขยกับหนึ่งหัวใจที่รอคอย" (คลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook