10 เพลงจี๊ดใจ คนแอบรักเพื่อน!! | Sanook Music

10 เพลงจี๊ดใจ คนแอบรักเพื่อน!!

10 เพลงจี๊ดใจ คนแอบรักเพื่อน!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความรักเป็นสิ่งที่ดีและสวยงาม แต่บางครั้งมันก็ทำให้เราเจ็บปวดได้ และยิ่งถ้าเป็นความรักที่ดันไปเกิดกับ "เพื่อน" แล้วละก็ต้องคิดหนักเลยทีเดียว เพราะความรัก บางครั้งก็เกิดขึ้นโดยไม่รู้ตัวเมื่อเกิดไปแล้วก็ ยากจะตัดออกจากใจ ยิ่งเป็นเพื่อน มันยิ่งก็ยิ่งเจ็บ เจ็บเพราะไม่สามารถพูดออกไปให้เขาได้รับรู้

จากชีวิตจริงที่ถูกถ่ายทอดมาเป็นบทเพลง และปลายปากกาผู้แต่ง ถูกเรียบเรียงออกมาให้โดนใจผู้ฟังไม่ใช่เรื่องง่าย แต่พอได้ฟังเพลงที่โดนใจแล้วละก็มันจี๊ดสุดๆ ถึงข้างใน Sanook!Music ขอหยิบยกบทเพลงโดนๆ 10 อันดับบทเพลงจี๊ดใจ คนแอบรักเพื่อน แบบว่าฟังแล้ว ร้องไห้หนักมาก มาฟังกันเลยค่ะ!!


1.เพื่อนสนิท - Endorphine


เพลงนี้ถือว่าเป็นเพลงอันดับต้นๆของการแอบรักเพื่อน ที่มันอัดอั้นที่ไม่กล้าบอก ที่ถ่ายทอดพลังเสียงร้องจาก สาวซ่ามากความสามารถ ดา Endorphine ไม่ต้องบอก็รู้ว่าเธอคนนี้ร้องเพลงไหน เป็นต้องฮิตติดอันดับ 

2.เพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อ - ไอซ์ ศรัณยู


บทเพลงในอัลบั้มชุดที่ 2 ของ ไอซ์ ศรัณยู เรื่องราวของเพื่อนสนิทที่แอบ ฝันละเมอคิดเองไปเกินเพื่อน แอบคิดไม่ซื่อกว่าการเพื่อนกัน จึงแอบหึงหวง แม้ว่าแต่ละบทเพลงของไอซ์จะเน้นเพลงสนุกสนาน ร่าเริง ขี้เล่น แต่เพลงช้าก็ถือว่าถ่ายทอดออกมาได้ดีทีเดียว

3.ช่างไม่รู้เลย - บอย PeaceMaker


จากเพลงประกอบภาพยนตร์ เพื่อนสนิท เพลงช้าซึ้งที่สร้างกระแสความฮิตไปทั่ว ความรักที่แอบซ่อน ที่อยากให้เพื่อนรับรู้ความในใจ ถ่ายทอดเสียงร้องโดย บอย PeaceMaker ดนตรีเพราะ ฟังสบาย

4.อยากรู้...แต่ไม่อยากถาม - Calories Blah Blah


เพลงรักอารมณ์สีเทา ที่โดนใจคนรักเพื่อน จาก Calories Blah Blah เสียงร้องนุ่มๆที่เป็น เอกลักษณ์ ของ ป็อป Calories Blah Blah ถูกนำไปเป็นเพลง ประกอบภาพยนตร์ เพื่อน...กูรัก มึงว่ะ แนวชายรักชายสายเหลือง ซึ่งเป็นความรักที่คลุมเครือ ที่อยากรู้ความในใจ แต่ก็ไม่กล้าที่จะเอ่ยถามออกไป เพราะกลัวความเปลี่ยนไป

5. แค่คนอีกคน - ปราโมทย์ วิเลปะนะ


เนื้อหาเป็นแค่เพียงคนนึงที่แอบหวังดีอยู่ไกลๆ โดยไม่ต้องการสิ่งตอบแทน โดย ปราโมทย์ เป็นนักร้องและนักแต่งเพลงที่มีน้ำเสียงเป็นเอกลักษณ์และมีผลงานสร้างชื่อมากมาย โดยเริ่มต้นจากการเป็นนักร้องนำในวงหมีพูห์

6.เพียงเพื่อน - MOS & TATA


บทเพลงจากอัลบั้ม มอส ทาทา ในปี 2540 ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ร้องด้วยกันเพลงพิเศษ  เอาใจแฟนเพลง ซึ่งเนื้อหาเพลงจะเป็นความรักแบบเพื่อน เป็นไปมากกว่านี้ไม่ได้ ให้เป็นแค่เพื่อนกันดี กว่า ซึ่งมอสกับทาทาก็สื่อสารอารมณ์ได้โดยใจวัยรุ่นยุคนั้นได้ดีทีเดียว

7.เธอไม่เคยถาม - โบ สุนิตา


เพลงรักชั้นดีที่ได้ แอน นัทนา บุญหลง เป็นผู้แต่ง ถูกถ่ายทอดเสียงร้องโดย โบ-สุนิตา ลีติกุล เจ้าของฉายาว่า "เจ้าแม่ล้านตลับ" ของแกรมมี่ในยุคนั้น ด้วยสไตล์การร้องที่เป็นเอกลักษณ์ของเธอ โดยเฉพาะกับเสียงหายใจ พลังเสียงร้องในท่อนโซโล่ จึงทำให้เพลงนี้ฮิตติดชาร์ทได้อย่างรวดเร็ว

8.เพื่อนเท่านั้น - Teen 8 Grade A


ทีนเอจเกรดเอ ( Teen 8 Grade A) เป็นวงดนตรีในสังกัดกรีนบีนส์ ในเครือบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่  เปิดตัวใน พ.ศ. 2541 ซึ่งเพลง "เพื่อนเท่านั้น" เป็นเพลงฮิตติดลมบนในอัลบั้ม จากเสียงร้อง หนึ่งในสมาชิกคือ อิสราภรณ์ จันทรโสภาคย์ (แอนนา) ซึ่งแอนนาถ่ายทอดการร้องได้โดนใจคนแอบรักเพื่อนสุดๆ และทำให้เธอเป็นที่รู้จัก หลังจากนั้นก็มาเป็นหนึ่งในนักร้องวง JAMP จากนั้นก็ได้ออกอัลบั้ม เดี่ยวชื่อ "Anna"

9.ความลับ - Pause (พอส)

พอส เป็นวงดนตรีสังกัดเบเกอรี่มิวสิก โจ้ - อัมรินทร์ เหลืองบริบูรณ์ นักร้องนำเสียงดีที่ชนะการประกวดจาก โค้ก มิวสิก อวอร์ด ซึ่งเพลง "ความลับ" ...เวอร์ชั่นที่โจ้ร้อง มันได้อารมณ์มากมาย เหมือนกับเวลาที่คุณแอบรักเพื่อนสนิทของคุณ แทบจะไม่รู้เลยว่า ผู้ชายคนนี้ไม่มีส่งสัญญาณใด ๆ ออกมาให้คุณระแวงได้เลย แต่มันก็เป็นความลับไปแล้วจริง ๆ และถึงแม้วงพอสจะยุบวงไปนานแล้วก็ ตามแต่ก็ยังเป็นวงที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับศิลปินอื่นๆอีกจำนวนมาก

10.เพื่อน - พอง พอง


เพลงประกอบละคร "เก้าอี้ขาวในห้องแดง" ที่ฉายทางช่อง 3 ดารานำ เป็น อุ้ม สิริยากร , พล ตัณฑเสถียร , บัณฑิต สาวแก้ว , จ็อบ นิธิ , คลาวเดีย จักรพันธ์ เนื้อหาประมาณเพื่อนรักเพื่อน ตอนนั้นเพลงประกอบละครโดนใจใครหลายๆคน ซึ่ง วงพองพอง เป็นคนร้องเพลงนี้ไว้ ได้ดีทีเดียว

ฟังครบ 10 บทเพลงแล้วมีเพลงไหนที่โดนใจเพื่อนๆ มาเล่าสู่กันฟังบ้างนะคะ ครั้งหน้าจะมี 10 เพลงฮิตแบบไหน ยังไงต้องคอยติดตามค่ะ ขอแอบไปร้องไห้แปป T_T ก็คนมันอิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook