10 เพลงเศร้าสำหรับคนที่ยังเฝ้ามอง "แฟนเก่า" ในวันวาเลนไทน์ | Sanook Music

10 เพลงเศร้าสำหรับคนที่ยังเฝ้ามอง "แฟนเก่า" ในวันวาเลนไทน์

10 เพลงเศร้าสำหรับคนที่ยังเฝ้ามอง "แฟนเก่า" ในวันวาเลนไทน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากจะเป็นเทศกาลความสุขของหลายๆ คนแล้ว ในเทศกาลวันวาเลนไทน์ก็มักจะมีหลายๆ คนที่รู้สึกเศร้าเมื่อต้องย้อนนึกถึงวันที่เคยมีความสุขกับคนรัก ก่อนจะเลิกรากันไป ทำให้วันนี้ทาง Sanook Music ได้รวมเพลงที่สื่อสารและบอกเล่าความรู้สึกของคนที่เคยมีความสุขในวันวาเลนไทน์ปีที่ผ่านมา และยังคงระลึกถึงเหตุการณ์เหล่านั้นแม้จะต้องหันกลับมารักตัวเอง 

ฝันถึงแฟนเก่า - Three Man Down

เวลาพูดถึงเพลงที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับคนไม่ลืมความหลัง หลายๆ คนคงต้องนึกถึง 5 หนุ่ม Three Man Down ที่มีเพลงเนื้อหาแนวนี้ออกมาต่อเนื่อง จนผู้กำกับดังอย่าง เต๋อ-นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ ยังต้องแซวออกสื่อ ซึ่งวันนี้ทาง Sanook ขอเลือกเพลง "ฝันถึงแฟนเก่า" ซิงเกิลที่มีชื่อตรงประเด็นจนหลายคนต้องกดฟังทันที และในขณะเดียวกันทางวงก็สื่อสารความรู้สึกของคนที่ยังคงไม่ลืมความหลังจนใครก็ตามที่ฟังเพลงนี้ต้องรู้สึกหน่วงๆ ทันที ซึ่งสิ่งนี้ก็ทำให้เพลง "ฝันถึงแฟนเก่า" สามารถครองอันดับ 1 ชาร์ต JOOX ทันทีที่ถูกปล่อย 

ลงใจ - BOWKYLION 

ทางฝั่งของศิลปินหญิง BOWKYLION (โบกี้-พิชญ์สินี วีระสุทธิมาศ) ก็ได้กลายเป็นที่รู้จักในวงกว้างหลังปล่อยเพลง "ลงใจ" ออกมา ซึ่งพูดถึงความรู้สึกในการตัดใจจากคนรักที่เราเคยทุ่มเทใจไปในความสัมพันธ์อย่างเต็มที่ โดยเนื้อเพลงที่ตรงกับหลายคนและดนตรีที่ฟังง่ายแต่มาพร้อมท่อนฮุคที่ติดหูอย่าง "โอ้ย เจ็บไปทั้งหัวใจทำไมยังทน" ได้ทำให้ผลงานนี้กลายเป็นซิงเกิลที่สร้างชื่อให้กับ BOWKYLION จนเธอโด่งดังในวงกว้าง

Morning - LAZYLOXY

เมื่อปี 2019 ท็อป LAZYLOXY (ปฐมภพ พูลกลั่น) ได้แจ้งเกิดอย่างสวยงามเมื่อเขาได้บอกเล่ามุมมองความเศร้าผ่านเพลง "Morning" เกี่ยวกับการใช้ชีวิตท่ามกลางสถานที่ที่เต็มไปด้วยความทรงจำของเธอคนนั้น โดยเพลงนี้ได้ผสมผสานความเป็นป็อปและฺฮิปฮอปได้อย่างลงตัวจนมียอดวิวทะลุหลักร้อยล้าน และเป็นเพลงแรกของค่าย YUPP ที่ประสบความสำเร็จแบบดังกล่าว 

You are my everything - Billkin 

Billkin (บิวกิ้น-พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล) ได้กลายเป็นที่รู้จักในฐานะนักร้องเสียงคุณภาพเมื่อเขาได้ปล่อยเพลง "You are my everything" ประกอบซีรีส์ รักฉุดใจนายฉุกเฉิน ที่บอกเล่าความรู้สึกคนที่เสียใจเมื่อความรักสุดพิเศษหลุดลอยไป และได้แต่ภาวนาให้มันกลับมา ซึ่งผลงานนี้ได้รับความนิยมและทำให้หลายคนรู้สึกทึ่งไปกับศักยภาพในฐานะนักร้องของ Billkin ที่สามารถทำให้คนฟังใจละลายเมื่อเริ่มร้องเพลง 

ดีใจด้วยนะ - อิ้งค์ วรันธร 

แม้จะเป็นศิลปินที่มีคนรักมากมาย แต่ อิ้งค์-วรันธร เปานิล ก็สามารถถ่ายทอดความรู้สึกผิดหวังได้อย่างดี อย่างเช่นในเพลงดัง "ดีใจด้วยนะ" ที่พูดถึงความรู้สึกของคนที่พบว่าอดีตคนรักของตัวเองกำลังเริ่มความรักใหม่ด้วยความรู้สึกยินดีและเศร้าพร้อมกัน ซึ่งอิ้งค์ได้ถ่ายทอดเพลงนี้แบบตรงไปตรงมาผ่านดนตรีซินธ์ป็อปที่เหมือนลายเซ็นของเธอ และสิ่งนี้ก็ทำให้ซิงเกิล "ดีใจด้วยนะ" สามารถขึ้นอันดับ 1 ชาร์ตอินดี้ของ JOOX หลังปล่อยไม่นาน 

หรือฉันเองที่ขังเธอไว้ในความทรงจำ - TELEx TELEXs

วงซินธ์ป็อป TELEx TELEXs ได้ปล่อยเพลง "หรือฉันเองที่ขังเธอไว้ในความทรงจำ" หลังต้องหยุดการแสดงเพราะการระบาดของโรค โควิด-19 ซึ่งซิงเกิลนอกจากจะสื่อถึงความผิดหวัง พวกเขาก็ได้แฝงการให้กำลังใจและเตือนสติคนที่ยังคงไม่มูฟออนเรื่องในอดีตไปพร้อมกัน ซึ่งถือเป็นมุมมองที่พวกเขายังไม่เคยเอามาบอกเล่าผ่านผลงานก่อนหน้านี้ 

กูลืมเขาแล้ว - เบิ้ล ปทุมราช 

ช่วงเวลาที่ เบิ้ล ปทุมราช (อาทิตย์ สมน้อย) กำลังจะสิ้นสุดหน้าที่การรับใช้ชาติในฐานะทหาร เขาได้มาพร้อมเพลงใหม่ "กูลืมเขาแล้ว" ที่พูดถึงผู้ชายที่พยายามบอกตัวเองว่าลืมแฟนเก่าแล้ว แต่ก็ยังจำทุกรายละเอียดของเขาได้ดีจนตัดสินใจอยากกลับไปรื้อฟื้นความสัมพันธ์ ซึ่งถึงแม้ว่าเพลงนี้จะมีเอ็มวีที่เศร้า แต่เบิ้ลก็เลือกทำเอ็มวีออกมาให้มีเนื้อหาสมหวัง ซึ่งใครที่คิดจะง้อคนรักสามารถชมมิวสิควิดีโอเพื่อสร้างกำลังใจให้ตัวเองได้ 

ไหวอยู่ (แต่ก็รู้สึก) - เฟิร์ส อนุวัฒน์ 

เฟิร์ส-อนุวัฒน์ แซ่โจว ได้ฉายแววนักแต่งเพลงครั้งแรกผ่านเพลง  "ไหวอยู่ (แต่ก็รู้สึก)" ที่พูดถึงการที่คนคนหนึ่งต้องผิดหวังแต่พยายามเก็บอาการ ซึ่งฝีไม้ลายมือในฐานะผู้ประพันธ์ของเฟิร์สได้ส่งให้เขา สามารถพาซิงเกิล "ไหวอยู่ (แต่ก็รู้สึก)" ติด Top 10 ชาร์ต JOOX Thailand Top ได้อย่างสวยงาม ซึ่งเป็นอีกเครื่องการันตีว่าแม้จะถนัดเพลงเศร้าแต่อนาคตในวงการเพลงของเฟิร์สนั้นน่าจะสดใสแน่นอน 

Undo - ป๊อบ ปองกูล x WonderFrame 

เพลง "Undoของ 2 ศิลปินดังต่างสไตล์อย่าง ป๊อบ-ปองกูล สืบซึ้ง และ WonderFrame (ศุภัคชญา สุขใบเย็น) เป็นซิงเกิลจากโปรเจกต์ 100x100 ซีซั่น 2 ที่สะท้อนความสัมพันธ์ของคู่รักที่ตัดสินใจผิดพลาดและอยากแก้ไข จนกลายเป็นเพลงที่สามารถขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต JOOX ได้อย่างสวยงาม ซึ่งถือเป็นความสำเร็จที่ไม่ธรรมดาของบทเพลงที่ได้แรงบันดาลใจจากการอัดเสียงแล้วเกิดเหตุการณ์ไฟล์หายของป๊อบ 

drivers license - Olivia Rodrigo

ปิดท้ายด้วยเพลงสากลที่กำลังมาแรงในเวลานี้อย่าง "drivers license" ของ Olivia Rodrigo ที่เพิ่งขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต Billboard Hot 100 ซึ่งเพลงนี้ Olivia ได้บอกเล่าความรู้สึกเจ็บปวดของผู้หญิงวัยรุ่นที่เพิ่งได้ใบขับขี่รถ แต่ก็รู้สึกเศร้าใจเมื่อนึกถึงคนรักเก่าและตอนที่เธอต้องผ่านสถานที่ที่มีความทรงจำร่วมกัน โดยความดังเพลงนี้ก็เป็นอีกเครื่องยืนยันว่าเพลงอกหักแนวไม่ลืมรักเก่านั้นเป็นที่นิยมทั่วโลกจริงๆ 

สำหรับใครที่มองว่า 10 เพลงที่ Sanook นำเสนอยังไม่จุใจ สามารถไปฟังเพลงเพิ่มได้ที่เพลย์ลิสต์ วาเลนไทน์ไม่มีเธอ ของ JOOX ที่มีเพลงเศร้ารับเทศกาลวาเลนไทน์อีกเพียบ ซึ่งปีนี้ทาง Sanook Music ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนมีความสุขในเทศกาลแห่งความรัก ไม่ว่าจะมีสถานะความสัมพันธ์รูปแบบไหนก็ตาม 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 10 เพลงเศร้าสำหรับคนที่ยังเฝ้ามอง "แฟนเก่า" ในวันวาเลนไทน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook