"แอมมี่-น้อย วงพรู" นำทีมศิลปินโพสต์ถึงม็อบปลดแอกในวันที่ 16 สิงหาคม | Sanook Music

"แอมมี่-น้อย วงพรู" นำทีมศิลปินโพสต์ถึงม็อบปลดแอกในวันที่ 16 สิงหาคม

"แอมมี่-น้อย วงพรู" นำทีมศิลปินโพสต์ถึงม็อบปลดแอกในวันที่ 16 สิงหาคม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ่านไปแล้วสำหรับการชุมนุมใหญ่ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ของกลุ่ม เยาวชนปลดแอก เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2563 ที่ผ่านมา โดยในงานดังกล่าวมีศิลปินและคนดังจำนวนมากที่ได้เข้าร่วมชุมนุม รวมไปถึงโพสต์ถึงกลุ่มผู้ที่ออกมาเคลื่อนไหวในวันดังกล่าว

 

โดยในงานชุมนุมดังกล่าว แอมมี่ The Bottom Blues (ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์) และ แม็กซ์-ณัฐวุฒิ เจนมานะ ได้ลงภาพของตัวเองขณะที่ไปชุมนุม ซึ่งตัวแอมมี่เองได้ขึ้นแสดงบนเวทีชุมนุมในช่วงกลางดึกด้วย โดยก่อนหน้านี้แอมมี่ก็เปิดโอกาสให้ผู้จ้างที่มองว่าอุดมการณ์เขาส่งผลต่องาน สามารถยกเลิกงานได้ 

ส่วนทางฝั่งของ น้อย-กฤษดา สุโกศล แคลปป์ นักร้องนำวง Pru ก็ได้เผยว่าเขาเองได้เข้าไปยังบริเวณขุมนุมเนื่องจากอยู่ใกล้บ้าน และแสดงความเห็นเกี่ยวกับการชุมนุม พร้อมทั้งพูดถึงเพลง "เพื่อนเอ๋ย" ผลงานที่เขาทำในนามวง Pru ด้วย 

นอกจากศิลปินที่เผยภาพขณะตัวเองร่วมชุมนุม ก็มีหลายคนที่ออกมาโพสต์ภาพอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยและข้อความในแบบฉบับของตัวเองไม่ว่าจะเป็นวง TELEx TELEXs, SRIRAJAH ROCKERS และ Gym & Swim 

สำหรับในวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมาก็มีศิลปินที่ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับเสรีภาพในวันดังกล่าวไม่ว่าจะเป็นวง Somkiat และ YOUNGOHM (รัธพงศ์ ภูรีสิทธิ์) ที่ใช้พื้นที่ในโซเชียลในการแสดงความเห็นตัวเอง และมีบางคนที่ออกโพสต์ประโยคสั้นๆ เกี่ยวกับความปลอดภัยการดูแลตัวเองอย่าง BOWKYLION (โบกี้-พิชญ์สินี วีระสุทธิมาศ) และสมาชิก BNK48 อย่าง  รตา ชินกระจ่างกิจ และ เปี่ยม-รินลดา อินทร์ไธสง

ก่อนหน้าที่จะออกมาโพสต์ภาพร่วมชุมนุม ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาก็มีหลายศิลปินที่ออกมาร่วมแสดงความเห็นเกี่ยวกับการแสดงออกและเสรีภาพด้วย ไม่ว่าจะเป็นศิลปินอย่าง แสตมป์-อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข ไปจนถึงสมาชิกวงบอยกรุ๊ป TRINITY และวงไอดอล BNK48 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ "แอมมี่-น้อย วงพรู" นำทีมศิลปินโพสต์ถึงม็อบปลดแอกในวันที่ 16 สิงหาคม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook