"บอย Lomosonic" ฝันเป็นจริง! ได้ร่วมงาน "โป่ง หิน เหล็ก ไฟ" ในเอ็มวีเพลงใหม่ "ไม่ใช่ความรัก" | Sanook Music

"บอย Lomosonic" ฝันเป็นจริง! ได้ร่วมงาน "โป่ง หิน เหล็ก ไฟ" ในเอ็มวีเพลงใหม่ "ไม่ใช่ความรัก"

"บอย Lomosonic" ฝันเป็นจริง! ได้ร่วมงาน "โป่ง หิน เหล็ก ไฟ" ในเอ็มวีเพลงใหม่ "ไม่ใช่ความรัก"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โปรเจกต์ My Hero ถือเป็นครั้งแรกที่วง Lomosonic ได้ร่วมงานกับฮีโร่ในดวงใจของพวกเขา โป่ง หิน เหล็ก ไฟ (ปฐมพงศ์ สมบัติพิบูลย์) โดยทางเจ้าของโปรเจกต์ GMM Grammy และ JOOX เปิดโอกาสให้ทั้งคู่ร้องด้วยกันในเพลง "ไม่ใช่ความรัก"

"ไม่ใช่ความรัก" เป็นเพลงที่ Lomosonic ได้แรงบันดาลใจในการแต่งเนื้อเพลงมาจากเพลง "เพื่อเธอ" ของวง หิน เหล็ก ไฟ โดยมี  อ๊อฟ-พูนศักดิ์ จตุระบุล มือกีตาร์วง Big Ass มาดูภาพรวมในฐานะ Executive Producer และยังได้ โป โปษยะนุกูล ผู้เขียนเพลงดัง "คนที่ถูกรัก" และ "ใคร คือ เรา" ของวง Bodyslam มาดูแลในส่วนเนื้อร้อง

โป่ง หิน เหล็ก ไฟ

โดย บอย-อริย์ธัช พลตาล นักร้องนำวง Lomosonic ได้เล่าถึงการทำเพลงว่า "ประมาณปี 2535 เป็นยุค หิน เหล็ก ไฟ ครองเมือง มันดูมีความร้อนแรง เวลาที่นั่งดูคอนเสิร์ตหน้าจอทีวี แม่ก็จะสะกิดบอกผมว่าโตมาอย่าเป็นแบบนี้นะลูก ใครจะรู้ว่าพอโตมาคนนี้แหละคือไอดอลในการทำเพลงในการร้องเพลงของผม (หัวเราะ) ปฏิกิริยาของผมที่มีต่อ หิน เหล็ก ไฟ คือมันใจสั่น มันดูอันตราย ดูมีเรื่องของเซ็กซ์แอพพีล แต่เรื่องที่ฝังอยู่ในใจผมมาตลอดก็คือวง หิน เหล็ก ไฟ มาเปิดคอนเสิร์ตที่จังหวัดลำปาง ตอนผมประมาณ ป.2 ผมทำได้แค่เดินอาลัยอาวรณ์แง้มรั้วดู ขอเห็นแค่เวทีก็พอ แต่ ณ วันนี้เราได้ทำงานกับฮีโร่ในดวงใจอย่างพี่โป่งมันเกินฝันจริงๆ ครับ รู้สึกเหมือนความฝันของนักดนตรีคนนึงถูกเติมเต็มด้วยการนั่งอยู่ตรงหน้าพี่เค้า เรามีโอกาสได้ช่วยพี่อ๊อฟคุมพี่โป่ง ในการอัดเสียง (ยิ้ม) ซึ่งผลงานของหินเหล็กไฟเรารู้สึกว่ามันศักดิ์สิทธิ์มาก คงหาโอกาสแบบนี้ไม่ได้อีกแล้ว ถ้าจะใช้คำว่าบูชาอาจจะดูเวอร์ แต่จริงๆ แล้วมันใช่มากๆ ผมบูชางานของพี่เขา แล้วเพลงของพี่เขาอยู่ในชีวิตของใครหลายๆ คน อย่างเพลง "เพื่อเธอ" ผมพูดแล้วยังขนลุกเลยครับ เพราะเพลงนี้มันได้ช่วยชีวิตของใครไว้หลายๆ คน และมันก็เป็นแรงบันดาลใจในการเขียนเพลงของผมด้วย ทุกครั้งที่ผมถูกสัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้มันจะยิ้มออกมาไม่รู้ตัว มันจะรู้สึกว่าเป็นโปรเจกต์ที่มีความสุขที่ได้ทำ อย่างน้อยความรักหรือสิ่งที่เราชอบตอนเด็กๆ มันได้ทำให้เราเดินทางมานั่งอยู่ตรงนี้ พาเราไปในสิ่งที่เราคาดไม่ถึง ผมรู้สึกว่าพี่โป่งเป็นหนังสือ เป็นครู เป็นแบบอย่างที่ดี เป็นนักอ่าน เป็นกวี ถ้าไม่มี โป่ง หิน เหล็ก ไฟ อาจไม่มี บอย Lomosonic ณ วันนี้" 

บอย Lomosonic

ส่วนทางฝั่ง โป่ง หิน เหล็ก ไฟ ก็เสริมว่า "ผมรู้สึกดีใจ ปลื้มใจนะ ที่เขามองเราเป็นฮีโร่ ที่จริงมันก็ไม่ได้ถึงขนาดนั้นหรอก (ยิ้ม) ตอนแรกผมก็ไม่รู้จัก Lomosonic มากเท่าไหร่ แต่ผมเคยได้ยินชื่อพวกเขามาบ้าง และ ก็เคยเห็นบนปกหนังสือ The Guitar Mag ที่มี ตูน Bodyslam (อาทิวราห์ คงมาลัย) มีผมแล้วก็บอย ผมก็เดาได้ว่าคนนี้ต้องไม่ธรรมดา พอได้ร่วมงานกันตอนที่น้องๆ เขาส่งเพลงมาให้ดู เราก็เข้าใจได้ว่าเป็นเพลงให้กำลังใจซึ่งได้รับอิทธิพลมาจากเพลง "เพื่อเธอ" ที่มีความหมายคือให้กำลังใจคนที่ผิดหวังกับความรัก ซึ่งน้องๆ เขาพลังเยอะมากเป็นคนเอาจริงเอาจัง มีความตั้งใจ ขึงขังเลยอ่ะ ผมว่าอย่างนี้มันต้องส่งเสริมให้ถูกทางเอาให้เต็มที่ อย่างตอนในห้องอัดเค้ามีการกระโดดด้วย ผมก็เคยกระโดด แต่ไม่มีคนรับ รปภ. หน้าเวทีหลบผม ดีนะผมไม่หล่นพื้น" 

คลิกชมเอ็มวี ไม่ใช่ความรัก - Lomosonic x โป่ง หิน เหล็ก ไฟ

แฟนๆ ที่ชอบเพลง "ไม่ใช่ความรัก" สามารถฟังซิงเกิลนี้ได้แล้วที่ JOOX Music Application และ Sanook Music พร้อมชมเอ็มวีได้ที่ช่อง YouTube Genie Rock 

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ "บอย Lomosonic" ฝันเป็นจริง! ได้ร่วมงาน "โป่ง หิน เหล็ก ไฟ" ในเอ็มวีเพลงใหม่ "ไม่ใช่ความรัก"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook