"ก้อง ห้วยไร่" แต่งเพลงใหม่ เล่าความเจ็บปวดของแรงงานที่ถูกเลิกจ้าง | Sanook Music

"ก้อง ห้วยไร่" แต่งเพลงใหม่ เล่าความเจ็บปวดของแรงงานที่ถูกเลิกจ้าง

"ก้อง ห้วยไร่" แต่งเพลงใหม่ เล่าความเจ็บปวดของแรงงานที่ถูกเลิกจ้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากเพลงรักอย่าง "ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน" และ "คู่คอง" ศิลปินลูกทุ่งดังอย่าง ก้อง ห้วยไร่ (อัครเดช ยอดจำปา) ก็ได้แต่งเพลงที่มีเนื้อหาสะท้อนสังคม หรือสถานการณ์รอบตัวอย่างเช่นเพลง "คนไม่รู้จักที่อยากเจอ" ที่เขาแต่งขณะเกิดเหตุการณ์ที่นักฟุตบอลทีมเยาวชน หมูป่าอะคาเดมี รวมโค้ช  13  คนติดอยู่ใน ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย และล่าสุดเขาก็ได้แต่งเพลงโดยได้บอกเล่าเรื่องราวความเจ็บปวดของคนที่เจอเหตุการณ์ โรงงานปิดกิจการ ซึ่งเปิดขึ้นบ่อยครั้งในช่วงที่ผ่านมา >> รวมบทเพลงจากใจ ที่เหล่าศิลปินแต่งให้ "นักฟุตบอลทีมหมูป่า และ ทีมกู้ภัยถ้ำหลวง"

โดย ก้อง ห้วยไร่ เองได้ลงคลิปที่เขาร้องเพลงเพลงหนึ่งพร้อมกีตาร์โปร่งในเฟสบุ๊คเพจของตัวเอง ซึ่งผลงานดังกล่าวมีเนื้อหาเกี่ยวกับ ความรู้สึกของพนักงานโรงงานที่พบว่าที่ทำงานตัวเองได้ปิดกิจการ จนทำให้พวกเขาเคว้งคว้างและต้องดิ้นรนเพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ 

คลิกฟังเพลงที่ ก้อง ห้วยไร่ แต่งได้ที่นี่

ถึงแม้จะไม่ได้เผยว่าผลงานใหม่นั้นมีชื่ออะไร แต่ก้องก็ได้ติดแฮชแท็ก #เผิ่นบ่บอก ไว้ตรงแคปชั่นคลิป ซึ่งตอนนี้คลิปเพลงที่เขาแต่งออกมามียอดวิวมากกว่า 67,000 ครั้งไปแล้ว (นับยอดวิวถึงวันที่ 31 ธันวาคม) 

ในเวลานี้ก้อง ห้วยไร่ ถือเป็นศิลปินที่มีงานค่อนข้างต่อเนื่อง ซึ่งนอกจากการแสดงคอนเสิร์ตแล้ว เร็วๆ นี้แฟนๆ จะได้ชมผลงานการแสดงของเขาในภาพยนตร์เรื่อง  ไทบ้าน x BNK48 จากใจผู้สาวคนนี้ ที่เขาจะรับบทเป็นครูผู้สอนสมาชิกวงไอดอล BNK48 ให้ทำผลงานเพลงแนวลูกทุ่งหมอลำ >> "ก้อง ห้วยไร่" โพสต์ติดตลก หลังทีเซอร์หนัง "ไทบ้าน x BNK48" ถูกปล่อย

>> 4 เพลงเพราะของ "ก้อง ห้วยไร่" ที่แฟนๆ อาจเผลอมองข้าม

>> "ก้อง ห้วยไร่" เผยสิ่งที่เสียใจสุด หลังอนุญาตให้ใช้เพลงโดยไม่คิดค่าลิขสิทธิ์

>> ช็อก! สาวโรงงานกอดคอร่ำไห้ ชูป้ายแห่ให้กำลังใจเพื่อน หลังบริษัทปลดฟ้าผ่า

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ "ก้อง ห้วยไร่" แต่งเพลงใหม่ เล่าความเจ็บปวดของแรงงานที่ถูกเลิกจ้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook