4 เพลงเพราะของ "ก้อง ห้วยไร่" ที่แฟนๆ อาจเผลอมองข้าม | Sanook Music

4 เพลงเพราะของ "ก้อง ห้วยไร่" ที่แฟนๆ อาจเผลอมองข้าม

4 เพลงเพราะของ "ก้อง ห้วยไร่" ที่แฟนๆ อาจเผลอมองข้าม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับว่าเป็นข่าวที่ทำให้หลายคนเซอร์ไพรส์กันมาก เมื่อ  ก้อง ห้วยไร่ (อัครเดช ยอดจำปา) ศิลปินหนุ่มร้อยล้านวิวเจ้าของเพลงดังอย่าง "ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน" และ "คู่คอง" ได้ออกมาเผยว่า ฐา ขนิษ (ขนิษฐา เบ้าหล่อเพชร) ภรรยาเขาได้ตั้งท้องลูกคนที่ 2 แล้ว 

ปัจจุบันนี้ ก้อง ห้วยไร่ ถือเป็นศิลปินที่มีผลงานเพลงดังหลายๆ ซิงเกิล  โดยนอกจากเพลง "ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน", "คู่คอง""สายแนนหัวใจ" และ "วิธีบอกเลิก" ที่ได้รับความนิยมสูงจนครองอันดับ 1 ชาร์ต JOOX ลูกทุ่ง ทุกเพลง เขายังมีผลงานเพลงอีกหลายซิงเกิลที่น่าสนใจ ทำให้วันนี้ทาง Sanook! Music ก็ได้รวบรวมเพลงเหล่านั้น มาให้แฟนเพลงได้ฟังกันแล้ว 

ก้อง ห้วยไร่  

โอละน้อ 

หลังจากที่ทำเพลงช้ามาสองเพลง ซิงเกิลที่ 3 ของก้องที่ปล่อยในปี 2017 อย่างเพลง "โอ้ละน้อ" ก็มาในแนวทางที่ต่างออกไป โดยก้องได้ทำเพลงนี้ให้มีเนื้อหาสนุกสนานพูดถึงชีวิตชาวบ้าน และได้แร็ปเปอร์อย่าง ปู่จ๋าน ลองไมค์ (พิษณุ บุญยืน) มาร่วมแจม ซึ่งล่าสุดเพลงนี้ก็มียอดวิวผ่านหลักร้อยล้านไปแล้ว (นับยอดวิวถึงวันที่ 22 พฤษภาคม) 

ก้อง ห้วยไร่

 

สวรรค์พรากรัก

ความดังของผลงานเพลงทำให้ ก้อง ห้วยไร่ ได้รับโอกาสในการแสดงละครเรื่อง นางฟ้าอสูร ซึ่งเขาเองก็ได้ถ่ายทอดเพลงประกอบละครที่มีชื่อว่า "สวรรค์พรากรัก" โดยเพลงนี้เรื่องราวความรักของตัวละคร หมึก ที่นำแสดงโดยก้อง ที่รักผู้หญิงคนหนึ่งมานาน แต่ต้องสูญเสียคนรักในวันที่ความฝันกำลังจะเป็นจริง โดยเพลงนี้ถือว่าเป็นซิงเกิลที่เศร้าที่สุดเพลงหนึ่งที่ก้องทำออกมา 

ก้อง ห้วยไร่

 

บ่เป็นหยัง 

ช่วงกลางปี 2017 ก้อง ห้วยไร่ มีโอกาสได้ร่วมงานกับแบรนด์สินค้าหลายแบรนด์เพื่อทำผลงานเพลงพิเศษ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือเพลง "บ่เป็นหยัง" ที่เขาได้ทำกับร้านอาหารดังร้านหนึ่ง โดยเพลงนี้ก้องได้ทำออกมาเพื่อเล่าความรู้สึกของการแอบรัก แต่กลับต้องผิดหวังและบอกว่าไม่เป็นอะไร เพื่อให้เข้ากับธีมเรื่องราวเอ็มวีที่เขาตกหลุมรักสาวเสิร์ฟคนหนึ่ง ซึ่งล่าสุดเพลงนี้ก็มียอดวิวผ่านหลัก 60 ล้านวิวไปแล้ว (นับยอดวิวถึงวันที่ 22 พฤษภาคม)

ก้อง ห้วยไร่

คำขอ 

เดือนเมษายนที่ผ่านมา ก้องได้ปล่อยเพลง "คำขอ" เป็นเพลงเศร้าที่พูดถึงการสูญเสียคนรักแบบไม่ทันตั้งตัว โดยในเนื้อร้องของเพลง ก้องได้ถ่ายทอดอารมณ์ความเจ็บปวดและสับสนของคนที่เจ็บปวด ซึ่งมีความคล้ายกับเพลง "สวรรค์พรากรัก" แต่เพลง "คำขอ" จะพูดถึงความสัมพันธ์ที่ฝ่ายชายเป็นคนถูกทิ้ง ในขณะที่เพลง "สวรรค์พรากรัก" มีเนื้อหาพูดถึงคนที่รักกัน แต่ต้องจากกันทั้งที่สองฝ่ายยังรักกันอยู่ 

 

นอกจากเพลงที่ก้องทำออกมาเป็นซิงเกิลของตัวเองแล้ว ก้องยังได้โชว์ฝีมือการแต่งเพลงให้กับ ฐา ขนิษ ภรรยาสาวในซิงเกิล "You Let Me Down(คึดนำ)", "เทพบุตรใจหมา (บักพาก)" และ "คาคอ" ซึ่งทั้งสามเพลงก็ประสบความสำเร็จจนมีขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต JOOX ลูกทุ่งด้วย ซึ่งแฟนๆ สามารถฟังเพลงเหล่านี้ได้แล้วที่ JOOX Music Application และ Sanook Music 

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ 4 เพลงเพราะของ "ก้อง ห้วยไร่" ที่แฟนๆ อาจเผลอมองข้าม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook