ส่องคอมเมนต์ชาวเน็ต! หลังเพลงใหม่ "ลำไย ไหทองคำ" ถูกจับผิดเรื่องทำนอง | Sanook Music

ส่องคอมเมนต์ชาวเน็ต! หลังเพลงใหม่ "ลำไย ไหทองคำ" ถูกจับผิดเรื่องทำนอง

ส่องคอมเมนต์ชาวเน็ต! หลังเพลงใหม่ "ลำไย ไหทองคำ" ถูกจับผิดเรื่องทำนอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่าเป็นผลงานที่กระแสแรงมาก เมื่อ  ลำไย ไหทองคำ (สุพรรณษา เวชกามา) ศิลปินลูกทุ่งที่แจ้งเกิดจากผลงาน "ผู้สาวขาเลาะ" ได้กลับมาพร้อมซิงเกิลใหม่ "ใจสิเพ" ซึ่งถือเป็นการกลับมาปล่อยเพลงจังหวะสนุกสนานอีกครั้ง นับจากเพลง "เด๋อเดียงด่าง"  >> "ลำไย ไหทองคำ" ทำยอดวิวกระฉูด! แดนซ์สะบัดในเอ็มวีเพลงใหม่ "ใจสิเพ"

นอกจากลุคของลำไยที่เปลี่ยนไป อีกสิ่งที่หลายคนพูดถึงเกี่ยวกับซิงเกิล "ใจสิเพ" ก็คือความคล้ายกับเพลง "Viva la Fiesta" ของวงดนตรีป็อปจากโรมาเนียอย่าง Mandiga ที่ปล่อยออกมาในปี พ.ศ. 2557 ในแง่ของทำนองและโครงสร้างการแบ่งท่อน ซึ่งเพลงดังกล่าวมักจะถูกนำมารีมิกซ์และมีหลายๆ เวอร์ชั่นในเว็บไซต์ YouTube 

คอมเมนต์บางส่วนจากผู้ฟัง

ประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้นตอนนี้ ทำให้คลิปเอ็มวี "ใจสิเพ" มีคนเข้าไปคอมเมนต์เกี่ยวกับความคล้ายของซิงเกิลดังกล่าวกับเพลง "Viva la Fiesta" เป็นจำนวนมาก ซึ่งล่าสุดทางค่าย ไหทองคำ ก็ได้มองกล่าวแล้วว่า พวกเขารับทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้นและได้ซื้อเพลงดังกล่าวมาจากผู้แต่งอย่างสุจริต >> "ไหทองคำ เรคคอร์ด" แจงดราม่า เพลงใหม่ "ลำไย" ถูกจับผิด ก็อปเพลงต่างชาติ

คลิกชมเอ็มวี ใจสิเพ - ลำไย ไหทองคำ

ถึงแม้ว่าจะมีประเด็นดราม่า แต่ยอดชมเอ็มวี "ใจสิเพ" ก็ทะลุหลักล้านอย่างรวดเร็ว และปัจจุบันก็มียอดวิวอยู่ที่ 2 ล้านครั้ง (นับยอดวิวถึงวันที่ 29 พฤศจิกายน) ซึ่งหลังจากนี้ทาง Sanook Music จะนำความคืบหน้าของประเด็นนี้มาอัปเดตผู้อ่านเป็นระยะๆ 

>> "ลำไย ไหทองคำ" กับแฟชั่นการแต่งตัวที่แซ่บไม่แพ้ผลงานเพลง (อัลบั้มภาพ)

>> "ลำไย ไหทองคำ" เผยเรื่องการเปลี่ยนท่าเต้นใหม่ พร้อมคลายข้อสงสัยเรื่อง "เรียนไม่จบ"

>> "ลำไย ไหทองคำ" ได้รับคำชมท่วมท้น! หลังหาคู่ร้องฟีทเจอริ่งใน "I Can See Your Voice"

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ ส่องคอมเมนต์ชาวเน็ต! หลังเพลงใหม่ "ลำไย ไหทองคำ" ถูกจับผิดเรื่องทำนอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook