"ดิว อรุณพงศ์" โชว์ฝีมือหยิบคำสอนพระทำเอ็มวีเพลงใหม่ "คาถากั้นน้ำตา" | Sanook Music

"ดิว อรุณพงศ์" โชว์ฝีมือหยิบคำสอนพระทำเอ็มวีเพลงใหม่ "คาถากั้นน้ำตา"

"ดิว อรุณพงศ์" โชว์ฝีมือหยิบคำสอนพระทำเอ็มวีเพลงใหม่ "คาถากั้นน้ำตา"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้จะมีผลงานเพลงประกอบละครให้ติดตามเรื่อยๆ แต่ ดิว-อรุณพงศ์ ชัยวินิตย์ รองแชมป์ The Star ค้นฟ้าคว้าดาว 5 ก็ได้ห่างหายจากการปล่อยซิงเกิลของตัวเองไปนาน นับตั้งแต่เพลง "มีความสุขบนความทุกข์ของตัวเอง" ที่ปล่อยในปี พ.ศ. 2560 โดยล่าสุดเขาก็ได้กลับมาพร้อมเพลงใหม่ "คาถากั้นน้ำตา" ภายใต้โปรเจกต์ Sad/Tur/Day ของค่าย Musiccream 

ศิลปินภายใต้โปรเจกต์ Sad/Tur/Day

เพลง "คาถากั้นน้ำตา" ดิว ได้ไอเดียเพลงนี้จากคลิปเทศนาของพระนักเทศน์ชื่อดัง ว.วชิรเมธี มาเขียนเนื้อร้องที่สื่อถึงการปล่อยวางความเจ็บปวด ซึ่งในพาร์ทเนื้อร้อง นิ่ม สีฟ้า นักแต่งเพลงแถวหน้าก็ได้มาเป็นที่ปรึกษาการทำงานให้กับดิวด้วย

ดิว อรุณพงศ์

ในส่วนของพาร์ททำนองเพลง "คาถากั้นน้ำตา" ก็แต่งโดย พ้อยต์-ปนัสฐ์ นาครำไพ อดีตมือคีย์บอร์ดวง Klear ในขณะที่พาร์ทดนตรีเพลงนี้ก็มีการสอดแทรกผสมผสานเสียงคอรัสและซาวด์เครื่องเป่าทรอมโบน จนทำให้เพลงนี้มีความแตกต่างจากผลงานเพลงที่ผ่านมาของดิว 

โดย ดิว ได้เล่าเบื้องหลังเพลง "คาถากั้นน้ำตา" ไว้ว่า "ที่มาของเพลงนี้เริ่มจาก ผมและพี่พ้อยต์รวมตัวกันคิดเพลงนี้ ว่าเราอยากจะพูดถึงเรื่องอะไร แบบไหน โดยส่วนตัวผมชอบคำนี้ "เดี๋ยวมันก็ผ่านไป" และใช้มันเสมอๆ ในทุกครั้งที่เจอเรื่องแย่ๆ ทุกครั้งที่ผ่านปัญหามาได้และเจอกับปัญหาใหม่ๆ ในชีวิต ผมจะคิดถึงคำนี้ทุกครั้งจริงๆ เราเลยขึ้นเมโลดี้และโครงเพลงนี้ ท่อนฮุคที่ผมเขียนว่า "เดี๋ยวมันก็ผ่านไป ให้มันผ่านไป อีกไม่ช้าท้องฟ้าจะคลี่คลาย" ซึ่งในส่วนของเนื้อเพลง พี่ๆ เขาก็แนะนำว่าให้พูดในมุมของความรักมากกว่าในเชิงของชีวิต ผมก็เลยเก็บมานั่งคิดว่า คำว่าเดี๋ยวมันก็ผ่านไป มันจะใช้กับความรักอย่างไรได้บ้าง ทีนี้เสิร์ชเลยครับ ว่าเพลงนี้มันอยู่ในสถานการณ์ไหนในความรักได้บ้าง จนไปเจอคลิปเทศนาของท่าน ว.วชิรเมธี ที่ชื่อว่า "คาถากันน้ำตาไหล" ที่พูดถึงวัยรุ่นคนหนึ่งอกหักและมาปรึกษา และพระอาจารย์ ก็เลยให้คาถากันน้ำตาไหล ที่บอกว่า ทุกอย่างบนโลกนี้ไม่เที่ยงหนอ มีเกิดขึ้น ตั้งอยู่และดับไป สุดท้ายแล้วเดี๋ยวมันก็จะผ่านไป ผมเลยเอาประเด็นนี้มาเขียน และผมเลยได้รับเกียรติจากพี่นิ่ม สีฟ้า มาช่วยเป็นที่ปรึกษาในส่วนของเนื้อเพลง เป็นเกียรติมากๆ เลยครับ ผมก็ขอฝากเพลงนี้กับทุกคนด้วยนะครับ เดี๋ยวกันก็ผ่านไปครับ"

คลิกชมเอ็มวี คาถากั้นน้ำตา - ดิว อรุณพงศ์

นอกจากเพลงของดิวแล้ว ในโปรเจกต์  Sad/Tur/Day ก็มีเพลง "ดีไม่พอ" ของ แกงส้ม-ธนทัต ชัยอรรถ รองแชมป์ The Star ค้นฟ้าคว้าดาว 8 และเพลงของศิลปินค่าย Musiccream อย่าง คชา-นนทนันท์ อัญชุลีประดิษฐ์ และวง Ampersand รวมอยู่ด้วย ซึ่งแฟนๆ สามารถติดตามผลงานอื่นๆ จากโปรเจกต์นี้ได้ที่ Sanook Music >> "แกงส้ม" เดินหน้าปล่อยเพลงใหม่ “ดีไม่พอ” โชว์ฝีมือทำเองทุกขั้นตอน

>> ฮือฮา! "ดิว" ปล่อยเอ็มวี "มีความสุขบนความทุกข์ของตัวเอง" เรื่องจริงจากกระทู้ดัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook