"แกงส้ม" นั่งแท่นโปรดิวเซอร์! เนรมิตดนตรีใหม่ให้เพลง "ภาพจำ" จากละคร "รักไม่ลืม" | Sanook Music

"แกงส้ม" นั่งแท่นโปรดิวเซอร์! เนรมิตดนตรีใหม่ให้เพลง "ภาพจำ" จากละคร "รักไม่ลืม"

"แกงส้ม" นั่งแท่นโปรดิวเซอร์! เนรมิตดนตรีใหม่ให้เพลง "ภาพจำ" จากละคร "รักไม่ลืม"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกเหนือจากความสามารถด้านการแสดงและร้องเพลงแล้ว แกงส้ม-ธนทัต ชัยอรรถ เจ้าของเพลงดัง "คุณและคุณเท่านั้น" ก็ถือเป็นอีกหนึ่งศิลปินที่มีความสามารถในการเรียบเรียงและทำดนตรีให้กับผลงานเพลงของตัวเอง และล่าสุดเขาก็ได้เปิดค่ายเพลง OGME Entertainment เพื่อทำผลงานของเขาและศิลปินหน้าใหม่คนอื่นๆ 

 

แกงส้ม

 

ล่าสุด แกงส้ม ก็ได้รับโอกาสให้ถ่ายทอดเพลง "ภาพจำ" ประกอบละครเรื่อง รักไม่ลืม เขาเลยรับหน้าที่โปรดิวเซอร์ลงมือทำดนตรีใหม่ให้เพลง จนแตกต่างไปจากเวอร์ชั่นต้นฉบับของ ป๊อบ-ปองกูล สืบซึ้ง โดยแกงส้มได้ใส่ความเป็นอาร์แอนด์บีฮิปฮอปเข้าไปในเพลง และในขณะเดียวกันได้อารมณ์ของซาวด์ให้เข้ากับละครด้วย 

 

แกงส้ม

 

โดย แกงส้ม ได้เผยถึงความรู้สึกในการทำงานเพลงนี้ว่า “ผมตื่นเต้นตั้งแต่รู้ว่าจะได้มาทำเพลงนี้แล้วครับ ซึ่งผมคิดว่าการทำงานครั้งนี้มีความยากตรงที่พี่ป๊อบ ปองกูล เค้าทำไว้ดีมากๆ และเป็นเพลงดังมากอยู่แล้ว โจทย์ที่ได้รับคืออยากให้เป็นเพลงที่ใหม่ มีความโมเดิร์นและเปลี่ยนไปจากเวอร์ชั่นเดิม ผมก็เลยใส่สไตล์แบบตัวเราลงไปในเพลง ซึ่งแนวเพลงจะเป็นอาร์แอนด์บีฮิปฮอปเต็มตัว แต่ผสมผสานซาวด์แบบยุค 90 ลงไปในบางส่วนของเพลง

 

แกงส้ม

 

ถือเป็นว่าโอกาสที่ดีทำให้ผมได้มาทำอะไรใหม่ๆ ลงไปในเพลงละครของช่อง One 31 ด้วยครับ แถมเนื้อเพลงที่มีเสน่ห์พอลองหยิบมาเล่าในมุมของละคร ผสมผสานกับดนตรีแนวใหม่ๆ ในเวอร์ชั่นของผมเอง ก็ได้อีกอารมณ์หนึ่งที่แตกต่าง หวังว่าแฟนเพลงทุกคนจะชื่นชอบนะครับ ฝากเพลงนี้ไว้ด้วยครับ”     

ขอบคุณภาพจาก Instagram kangsomks

Story : Sidhipong W. 

>> แกงส้ม เผย! เคยถูกนักร้องหลายคนสบประมาทเรื่องการทำเพลงฮิปฮอป

>> แกงส้ม โพสต์ภาพและความรู้สึก หลังได้พบนักร้องในดวงใจ "นนท์ ธนนท์"    

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ "แกงส้ม" นั่งแท่นโปรดิวเซอร์! เนรมิตดนตรีใหม่ให้เพลง "ภาพจำ" จากละคร "รักไม่ลืม"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook