ประวัติและผลงาน ซอลลี่ อดีตสมาชิก f(x) ที่เราจะจดจำเธอตลอดไป | Sanook Music

ซอลลี่ อดีตสมาชิก f(x) ประวัติและผลงานที่เราจะจดจำเธอตลอดไป

ซอลลี่ อดีตสมาชิก f(x) ประวัติและผลงานที่เราจะจดจำเธอตลอดไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวโศกนาฏกรรมใหญ่ช่วงท้ายปีแห่งวงการ K-POP เมื่อศิลปิน นักแสดง นางแบบ พิธีกร และเอนเตอร์เทนเนอร์สาว ซอลลี่ (Sulli) หรือชื่อจริง ชเว จินรี วัย 25 ปี อดีตสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ป f(x) (เอฟเอ็กซ์) แห่งค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ SM Entertainment พบร่างเสียชีวิตอยู่บนชั้น 2 ของบ้านตัวเองย่านซองนัม ทางตอนใต้ของโซล เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 14 ต.ค. 62 ที่ผ่านมา

>> ซอลลี่ อดีตสมาชิกวง f(x)​ เสียชีวิต

>> SM ยืนยัน “ซอลลี่” อดีตสมาชิก f(x) เสียชีวิตแล้ว

sulli-sanookInstagram @jelly_jilliซอลลี่ f(x)

ประวัติของซอลลี่ f(x)

เข้าวงการบันเทิงตั้งแต่เด็ก

ซอลลี่เกิดเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 1994 ในเมืองปูซาน เกาหลีใต้ ชื่อ “จินรี” แปลว่า “ความจริง” ในภาษาเกาหลี เธอเป็นลูกสาวคนที่ 3 ในบรรดาพี่น้องผู้ชายทั้งหมด 4 คน ซอลลี่เข้าวงการบันเทิงตั้งแต่ยังเด็กเพราะคุณแม่ส่งเธอเข้าเรียนการแสดง เมื่ออายุได้ 10 ขวบ เธอเดินทางมารับงานแสดงที่โซลในฐานะนักแสดงเด็กในซีรีส์ Ballad of Seodong ของช่อง SBS และก่อนหน้าที่เธอจะเดบิวต์ในฐานะนักแสดงเด็ก เธอเปลี่ยนชื่อเป็น ซอลลี่ ตามคำแนะนำของนักข่าวที่กล่าวว่าชื่อจริงของเธอมีความเป็น “คริสเตียน” มากเกินไป คนจากศาสนาอื่นอาจไม่ชอบใจนัก

 

ออดิชั่นเข้า SM Entertainment

ซอลลี่เข้ารับการออดิชั่นกับค่ายเพลง SM Entertainment ในช่วงอายุ 10-11 ขวบ หลังจากผ่านการออดิชั่น เธอย้ายเข้าไปใช้ชีวิตอยู่ในหอเดียวกันกับแทยอน และทิฟฟานี่จาก Girls’ Generation ในฐานะหนึ่งในเด็กฝึก (เทรนนี่) ของ SM และเธออยู่หอเด็กฝึกจนถึงช่วงปี 2007 ที่ Girls’ Generation เดบิวต์

 fx-4ecc319f9fffc

fxSM Entertainmentf(x) ซอลลี่ แอมเบอร์ คริสตัล วิคตอเรีย ลูน่า

 

เดบิวต์ f(x)

หลังจากเป็นเด็กฝึกมา 5 ปี ในปี 2009 ซอลลี่ได้เดบิวต์ในฐานะสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปวง f(x) ร่วมกับ วิคตอเรีย, คริสตัล, ลูน่า และ แอมเบอร์ ด้วยซิงเกิลแรกLA chA TA และเป็นที่รู้จักในฐานะ K-POP Idol ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง โดย f(x) มีผลงานอย่างต่อเนื่องทั้ง "Chu~♡", “Nu ABO”, “Mr. Boogie”, “Pinocchio (Danger)”, “Hot Summer”, “Electric Shock”, “Rum Pum Pum Pum” จนมาถึง “Red Light” ในปี 2014 หลังจากออกอัลบั้มเต็มไม่นาน ซอลลี่เริ่มพักจากการโปรโมตงานเพลงร่วมกับเพื่อน ๆ ในวงด้วยเหตุผลร่างกายไม่แข็งแรงจากการทำงานหนักติดต่อกันเป็นเวลานาน และยังพบปัญหาสภาพจิตใจบอบช้ำจากข่าวไม่ดีต่าง ๆ ที่เธอได้รับในช่วงเวลานั้น หลังจากพักงาน 1 ปี ในปี 2015 ค่ายเพลงออกมาประกาศยืนยันว่า ซอลลี่ ขอออกจากการเป็นสมาชิกในวง f(x) อย่างเป็นทางการ

 


ผลงานเดี่ยวหลัง f(x)

ในช่วงระหว่างที่ซอลลี่ยังอยู่ในวง f(x) เธอยังคงรับงานแสดงอยู่หลายเรื่อง ทั้ง Vacation (2006), Punch Lady (2007), The Flower Girl is Here (2007), BABO (2008) รับบทนักแสดงนำในเรื่อง To the Beautiful You (2012) ภาพยนตร์เรื่อง The Pirates (2014), Fashion King (2014)

หลังจากออกจากการเป็นสมาชิกในวง f(x) มา 6 ปี ซอลลี่เริ่มรับงานเดี่ยวในฐานะนักแสดง นางแบบ พิธีกร โดยเริ่มมีผลงานภาพยนตร์เรื่อง Real (2017) ซีรีส์ Hotel Del Luna (2019), ซีรีส์ Persona 2 ของ Netflix (2019) และล่าสุดกับบทบาทพิธีกรในรายการวาไรตี้โชว์ The Night of Hate Comments ของ JTBC2 เป็นศิลปินร่วมร้องในเพลง “Dayfly” ของ Dean ในปี 2018 และเพิ่งมีซิงเกิลเดี่ยวของตัวเองไปเมื่อช่วงมิถุนายน 2019 ที่ผ่านมาในเพลง “Goblin” โดยมีเพลง "On The Moon" และ "Dorothy" เป็นเพลง B-Side ที่เธอมีชื่อเป็นหนึ่งในคนที่แต่งทั้ง 3 เพลงนี้เองด้วย

ptr2oeorzdopbb52rsn-oSM Entertainment

 

 

ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัว เพื่อน และแฟนคลับของซอลลี่ด้วยนะคะ พวกเราจะจดจำเธอตลอดไป

อัลบั้มภาพ 72 ภาพ

อัลบั้มภาพ 72 ภาพ ของ ซอลลี่ อดีตสมาชิก f(x) ประวัติและผลงานที่เราจะจดจำเธอตลอดไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook