"ตูน Bodyslam" เผยสิ่งประหลาดใจที่สุดเมื่อร่วมงานกับ "โจอี้ บอย" ในเอ็มวี "ไม่แก่ตาย" | Sanook Music

"ตูน Bodyslam" เผยสิ่งประหลาดใจที่สุดเมื่อร่วมงานกับ "โจอี้ บอย" ในเอ็มวี "ไม่แก่ตาย"

"ตูน Bodyslam" เผยสิ่งประหลาดใจที่สุดเมื่อร่วมงานกับ "โจอี้ บอย" ในเอ็มวี "ไม่แก่ตาย"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ปล่อยออกมาตอนต้นปี 2018 พร้อมกับเพลงอื่นๆ ในอัลบั้ม วิชาตัวเบา ตอนนี้มิวสิควิดีโอเพลง "ไม่แก่ตาย" ของวง Bodyslam ที่ได้ โจอี้ บอย (อภิสิทธิ์ โอภาสเอี่ยมลิขิต) แร็ปเปอร์แถวหน้าของไทย มาร่วมฟีทเจอริ่งก็ได้ถูกปล่อยออกมาเป็นทางการ 

 

 

เพลง "ไม่แก่ตาย" มาพร้อมเนื้อหาที่เล่าถึงความเป็นจริงของมนุษย์ ที่ถึงแม้จะต้องมีอายุเพิ่มขึ้น แต่ในขณะเดียวกันโลกใบนี้ก็ยังคงมีความท้าทายใหม่ สำหรับใครก็ตามที่ยังมีลมหายใจ ซึ่ง ตูน-อาทิวราห์ คงมาลัย นักร้องนำก็เป็นผู้เขียนทำนองเพลงนี้ด้วยตัวเอง โดย โป โปษยะนุกูล นักแต่งเพลงผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของเพลง "คนที่ถูกรัก", "ชีวิตยังคงสวยงาม" และอีกหลายๆ ผลงานของวง Bodyslam เป็นผู้เขียนเนื้อร้อง

 

ตูน-อาทิวราห์ คงมาลัย

 

ในมิวสิควิดีโอเพลง "ไม่แก่ตาย" ก็เป็นฉากการแสดงคอนเสิร์ตของ Bodyslam และโจอี้ บอยในวันที่พวกเขากลายเป็นผู้สูงวัย ซึ่งขณะที่พวกเขาแสดงอยู่บนเวทีก็จะมีลุคที่อ่อนวัย แต่เมื่อลงมาจากเวทีพวกเขาก็จะสู่อายุจริงอีกครั้ง ซึ่งตอนท้ายเอ็มวีก็จะมีแขกรับเชิญที่แฟนๆ คาดไม่ถึงด้วย โดยผลงานนี้ ผึ้ง-สาลินี เขมจรัส ผู้กำกับมิวสิควิดีโอ "รู้ดีว่าไม่ดี" ของ getsunova และ "ฝุ่น" ของ Big Ass ได้มาดูแลภาพรวมของผลงาน และล่าสุดตัวเอ็มวีก็ยอดวิวทะลุล้านวิว ภายใน 16 ชั่วโมงแรกที่ปล่อยเพลง (นับยอดวิวถึงวันที่ 5 กรกฎาคม)

 

ไม่แก่ตาย

 

โดย ตูน ได้เล่าถึงการทำงานกับโจอี้บอยในเพลง "ไม่แก่ตาย" ว่า “คือผมมีปณิธานเอาไว้ว่าอยากจะเป็นวัยรุ่นจนวันตาย เราอยากใช้ชีวิตสนุกแบบนี้จนวันสุดท้ายของชีวิต ไม่ว่าร่างกายจะเป็นอย่างไรก็แล้วแต่ อยากไปทำอะไรที่ท้าทายตัวเองอยู่เสมอ ก็บอกคอนเซ็ปต์นี้กับ พี่โป โปษยะนุกูล และมีคำๆ หนึ่งที่พี่โปพูดออกมาแล้วผมชอบมากเลย คือ ไม่แก่ตาย ส่วนดนตรีก็เริ่มจากผมแต่งเมโลดี้จากกีตาร์โปร่งก่อน แล้วค่อยใส่ดนตรีให้แข็งแรงจริงจัง และเราอยากหาคนที่มีประสบการณ์มากกว่ามาฟีทเจอริ่งด้วย และก็นึกถึงพี่โจอี้บอย เขาเป็นบุคคลที่เรารู้สึกว่า ทำไมพี่คนนี้เขาใช้ชีวิตมันจัง เผลอๆ มันกว่าเราด้วยซ้ำ เลยอยากให้ พี่โจ้ มาเล่าในสิ่งที่เขาคิดเกี่ยวกับคอนเซ็ปต์นี้ แล้ววันที่เขาเข้ามาที่บ้านตอนแรกคิดว่าเขาจะแค่มาเอาเดโม่แล้วกลับไปแต่งที่บ้านแล้วค่อยกลับมาร้อง ปรากฎว่าวันนั้นเขาไปที่บ้านผมตอน 4 ทุ่ม มี พอฟังเสร็จ พี่โจ้ ก็บอกขอ 15 นาที เขาก็ออกไปเขียนท่อนแร็ปมา รวมอัดเพลงและแก้ไขประมาณ 2 ชั่วโมง ผมถ่ายเป็นคลิปไว้ด้วย ถ้ามีโอกาสจะแชร์ให้ดูว่ามันสนุกขนาดไหน พี่เขาเหมือนอีกครึ่งนึงของเพลงนี้เลย เราได้แชร์ได้สัมผัสถึงพลังงานเดียวกันแล้วแชร์ไปให้คนที่กำลังที่จะหมดแรง เพลงนี้เป็นมากกว่าเพลงสำหรับผม มันบอกเตือนให้เราใช้ชีวิตให้สนุกอยู่เสมอ"

 

คลิกชมเอ็มวี ไม่แก่ตาย - Bodyslam Feat. โจอี้ บอย

 

นอกจากจะมาร่วมฟีทเจอริ่งในเพลงแล้ว โจอี้ บอย เองก็ได้มาปรากฎตัวบนเวทีคอนเสิร์ต "Bodyslam Fest วิชาตัวเบา Live in ราชมังคลากีฬาสถาน" ในวันที่ 9-10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 ที่ผ่านมาต่อหน้าผู้ชม 130,000 เพื่อแร็ปเพลง "ไม่แก่ตาย" และเพลง "ความเชื่อ" ซึ่งเป็นการแสดงที่เซอร์ไพรส์แฟนๆ หลายๆ คนเช่นกัน >> “Bodyslam Fest” 4 ชั่วโมงของบทเพลงแห่งการเยียวยา จากวงดนตรีที่ไม่ใช่แค่ “ร็อคสตาร์” (วันแรก)

Story : Sidhipong W.

>> “ตูน อาทิวราห์” เผยกลางงาน Bodyslam Fest “ชัช” มือกลอง ซ้อมจนเลือดสาด!

>> "เภา รัฐพล" เผยข้อความแชทสุดประทับใจจาก "ตูน" ในวันคอนเสิร์ต "Bodyslam Fest"

>> สุดตราตรึง! ชมความอลังการ “คลื่นทะเลดาว” จากคอนเสิร์ต “Bodyslam Fest” (คลิป)

>> “Bodyslam” ความมหัศจรรย์ตลอด 17 ปีที่เกิดขึ้นจากการเล่า “ความจริง” ผ่านเสียงดนตรี

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ "ตูน Bodyslam" เผยสิ่งประหลาดใจที่สุดเมื่อร่วมงานกับ "โจอี้ บอย" ในเอ็มวี "ไม่แก่ตาย"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook