“BNK Festival Handshake Event” ความสุขเต็มเปี่ยมครั้งใหม่ จากงานจับมือ "BNK48" (วันแรก) | Sanook Music

“BNK Festival Handshake Event” ความสุขเต็มเปี่ยมครั้งใหม่ จากงานจับมือ "BNK48" (วันแรก)

“BNK Festival Handshake Event” ความสุขเต็มเปี่ยมครั้งใหม่ จากงานจับมือ "BNK48" (วันแรก)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกครั้งๆ ที่วงไอดอล BNK48 มีการปล่อยซิงเกิลชุดใหม่ หนึ่งในกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นตามมาก็คืองาน Handshake Event หรือที่หลายคนเรียกว่างานจับมือ ซึ่งเป็นธรรมเนียมของวง AKB48 และวงน้องสาวหลายๆ ประเทศรวมถึงในไทย โดยตัวงานจะมีความคล้ายคลึงกับการมีตติ้งระหว่างไอดอลและแฟนคลับ ที่การจับมือพูดคุยให้กำลังใจกันและกัน

 

โดยล่าสุด วงไอดอล BNK48 ก็ได้จัดงาน BNK48 5th Single BNK Festival Handshake Event ขึ้นมา หลังวางขายซีดีซิงเกิล BNK Festival เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 ซึ่งเนื่องจากตารางงานที่แน่น ทำให้งานจับมือซิงเกิลนี้ต้องมาจัดขึ้นในวันที่ 6-7 เมษายน, 25-26 พฤษภาคม และ 22-23 มิถุนายน พ.ศ. 2562 ช่วงที่ทางวง BNK48 เริ่มโปรโมทซีดีซิงเกิลที่ 6 อย่าง Beginner แล้ว

 

สำหรับเราเองนั้น หลังจากที่ได้เข้ามาติดตามวง BNK48 จริงจัง เราก็เริ่มซื้อซีดีซิงเกิลและมางานจับมือตั้งแต่ซิงเกิล Shonichi เพื่อสนับสนุนสมาชิกที่เราอยากให้กำลังใจ รวมไปถึง เปี่ยม-รินรดา อินทร์ไธสง คามิโอชิ (สมาชิกที่ชอบที่สุด) ซึ่งเราติดตามมานาน ทำให้เราตั้งใจที่จะเข้าร่วมงานจับมือครั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ประกาศกำหนดการ 

 

BNK48 5th Single BNK Festival Handshake Event

 

BNK48 5th Single BNK Festival Handshake Event

ตารางงานจับมือ BNK48 5th Single BNK Festival Handshake Event ในวันที่ 6 เมษายน

 

แต่ทว่าการเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ของเราก็เจออุปสรรค ตั้งแต่วันที่วางขายซีดี เนื่องจากช่วงที่เปิดให้สั่งซีดีนั้น เราเองยุ่งกับอะไรหลายอย่าง จนไม่สามารถสั่งซื้อซีดีได้ทัน เพราะแฟนๆ หลายคนได้ซื้อซีดีนี้เพื่อเอาโค้ดโหวตเลือกตั้งเซ็มบัตสึซิงเกิล 6 หรือ BNK48 6th Single Senbatsu General Election ที่มากับอัลบั้มนี้ แต่ในความโชคร้ายก็มีความโชคดีอยู่บ้าง เนื่องจากเราเองได้เข้าร่วมกิจกรรมงาน BNK48 หลายครั้ง ทำให้เรามีเพื่อนที่ชื่นชอบวง และเราเองก็ได้ซื้อซีดีต่อจากเพื่อนคนหนึ่งที่เคยพบกันในงานจับมือครั้งก่อนหน้านี้มา 5 แผ่นที่มาพร้อมบัตรจับมือ และตอนก่อนงานเริ่มไม่กี่วัน เราก็ได้ซื้อซีดีเพิ่มอีก 3 แผ่นจากคนรู้จักที่ติดธุระและไม่สามารถเข้าร่วมงานจับมือวันที่ 6 เมษายน เพราะปัจจุบันนี้บัตรงาน Handshake Event จะมีการระบุวัน ทำให้ใครที่ถือบัตรวันไหน ก็จะต้องมาจับมือในวันที่ระบุเท่านั้น >> ต้นสังกัดคอนเฟิร์ม! ซีดีซิงเกิลชุดที่ 5 ของ "BNK48" ขายหมดเกลี้ยง 3 แสนแผ่น

 

ในวันที่ 6 เมษายน เราได้เดินทางมาถึงงานพร้อมบัตรจับมือ 8 ใบ และผ่านจุดตรวจอย่างรวดเร็ว เนื่องจากเราได้นำสิ่งของต้องห้ามทั้งหมดไว้ที่บ้านทั้งหมด โดยงานนี้ได้จัดขึ้นใน ฮอลล์ 106 ของศูนย์แสดงสินค้า ไบเทค บางนา ส่วน ฮอลล์ 107 จะเป็นพื้นที่คาเฟ่ขายอาหาร และ สถานที่สำหรับแฟนๆ ที่อยากขายหรือเเลกเปลี่ยนสินค้าที่เรียกว่า Trade Zone ซึ่งความพิเศษของงานครั้งนี้ก็คือ นอกจากแฟนๆ จะใช้บัตร 1 ใบเพื่อจับมือเมมเบอร์แล้ว ผู้เข้าร่วมงานยังสามารถใช้บัตร 2 ใบเพื่อเล่น Paper Scissors Rock (เป่ายิ้งฉุบ) กับสมาชิก BNK48 ก่อนที่จะจับมือทักทายได้ และใครที่ชนะเมมเบอร์ก็จะได้รับของที่ระลึกอย่างนามบัตรของสมาชิกกลับบ้านไป

 

สิ่งของที่ห้ามนำเข้างาน Handshake Event 

 

BNK48 5th Single BNK Festival Handshake Event

กฎการเล่น Paper Scissors Rock (เป่ายิ้งฉุบ) และการเข้าร่วมงาน Handshake Event

 

หลังจากที่เดินสำรวจบริเวณงาน เวลา 16.00 น. เราได้ดูตารางเวลาและตัดสินใจเข้าไปจับมือ เค้ก-นวพร จันทร์สุข สมาชิก BNK48 รุ่น 2 ที่เราประทับใจในความสดใสที่แสดงออกมาในโซเชียลและรายการ รวมไปถึงความสามารถในการร้องเพลง >> “เค้ก BNK48” กับ 4 สิ่งที่ทำให้เธอเป็นสมาชิกรุ่น 2 ที่น่าจับตา

 

เมื่อเราเดินเข้าเลนของ เค้ก เราใช้เวลารอคอยประมาณ 15 นาที ก่อนที่จะเข้าไปจับมือและพูดคุยกับเค้ก โดยเราได้ทักทายและบอกว่าเราชอบการร้องเพลงของเธอมาก ซึ่งเค้กก็ขอบคุณและบอกให้เราติดตามผลงานเธอเยอะๆ ด้วยเสียงที่สดใส และรอยยิ้มที่เราอมยิ้มขณะเดินออกจากเลน

 

สิ่งที่เราประทับใจมากเกี่ยวกับ เค้ก ก็คือการที่ก่อนหน้าเราจะจับมือ เค้ก มีอาการเจ็บตาขึ้นมา แต่เธอก็สามารถสลัดความรู้สึกและส่งพลังกับรอยยิ้มมาให้เราอย่างเต็มที่ ซึ่งทำให้เราสัมผัสได้ว่าเธอตั้งใจที่จะมอบความสุขให้กับทุกคนจริงๆ ถึงแม้อะไรหลายอย่างจะไม่เป็นใจ 

 

เค้ก BNK48

เค้ก BNK48 

 

หลังจากที่ออกจากเลน เค้ก เราก็ตรงไปยังเลนของ เปี่ยม ทันที เนื่องจากก่อนหน้านี้เปี่ยมได้หยุดพักไป 2 เดือน และงานจับมือครั้งนี้จะเป็นกิจกรรมครั้งแรกที่เธอได้ทำหลังห่างหายไป โดยเราต้องรอถึง 20 นาที เนื่องจากมีหลายคนที่รอคอยจะจับมือเปี่ยม เพื่อให้กำลังใจเธอในฐานะแฟนคลับ ซึ่งงานครั้งนี้แฟนๆ สามารถใช้บัตรจับมือรอบซิงเกิล Kimi Wa Melody เพื่อจับมือเปี่ยมได้ด้วย เนื่องจากเธอไม่ได้เข้าร่วมกิจกรรมงาน BNK48 4th Single Kimi wa Melody Handshake Event ในวันที่ 16-17 กุมภาพันธ์ ที่จัดขึ้นระหว่างพักกิจกรรมจากปัญหาสุขภาพ และทำให้แฟนๆ บางคนยังไม่ได้ใช้บัตรจับมือในวันดังกล่าว

 

ตอนที่ถึงคิวจับมือเปี่ยม เราเองก็ได้ทักทายพร้อมเเซวเธอเรื่องสีผม เนื่องจากก่อนหน้านี้มีภาพที่เธอเปลี่ยนสีผมในอินสตาแกรมสตอรี่ของเพื่อนร่วมวง ก่อนจะกล่าวว่า “เดี๋ยวเราจะกลับมาคุยกับเปี่ยมตอนรอบพิเศษนะ” เมื่อเวลาหมดลง โดยออกจากแถวด้วยรอยยิ้ม เพื่อเปิดโอกาสให้คนอื่นๆ ได้พุดคุยกับเปี่ยมต่อ

 

เปี่ยม

 เปี่ยม BNK48 

 

ระหว่างที่รอจับมือรอบพิเศษ เราเองก็ตัดสินใจเดินเข้าเลนจับมือของ แนทเธอรีน-ดุสิตา กิติสาระกุลชัย ตอนเวลา 17.00 น. ซึ่งแนทเป็นอีกหนึ่งสมาชิกที่เราชื่นชอบความเฮฮา รวมถึงเราเองก็ประทับใจในความพยายามที่เธอฝึกร้องและเต้น และการเอาชนะอุปสรรคทางร่างกายอย่างเช่นโรคภูมิแพ้ ที่ทำให้เธอเกือบเอาชีวิตไม่รอดตอนเด็ก โดยงานครั้งนี้ แนทเธอรีน ได้คอสเพลย์เป็น Krixi (คริซี่) ตัวละครจากเกมออนไลน์ RoV ที่ทำให้เราเซอร์ไพรส์ตั้งแต่ตอนที่ต่อคิว เพราะในงานวันแรกเมมเบอร์ส่วนใหญ่ยังคงใส่ชุดที่ดูเรียบๆ 

 

เนื่องจากเราเองเคยมาจับมือแนทในงาน Handshake Event ของซิงเกิล "Kimi Wa Melody" ทำให้เราทักทายและบอกว่า “วันนี้กลับมาเจอน้องแล้วนะ” และแนทก็ตอบกลับมาว่า “ดีใจจังได้เจอพี่อีกแล้ว” และบอกอีกว่า “วันนี้สีผมพี่เขียวเหมือนชุดแนทเลย” ก่อนที่จะจับมือเราแน่นพร้อมสบตาและให้กำลังใจจนทีมงานบอกว่าหมดเวลา ซึ่งความพูดคุยที่เต็มไปด้วยพลังความสดใสของแนทก็ทำเอาเราลืมที่จะแสดงความยินดีเรื่องการที่เธอติดเซ็มบัตสึเพลง “Beginner” ไปเลย

 

 แนทเธอรีน BNK48

แนทเธอรีน BNK48 

 

ช่วงเวลา 17.30 น. เราได้ทานข้าวเย็นและกลับมาต่อคิวรอบจับมือพิเศษ ที่สามารถนำบัตรหลายใบมารวมกัน เพื่อที่จะพูดคุยกับสมาชิกได้นานขึ้น โดยเราได้ใช้บัตร 5 ใบสุดท้ายเพื่อคุยกับเปี่ยม ซึ่งถึงแม้เราจะมาที่แถวช้าเนื่องจากคนค่อนข้างเยอะจนเราหาเลนไม่เจอ จนได้คิวท้ายๆ ในเลน แต่เราก็โชคดีที่ว่าสมาชิก ทุ่งกุหลาบไฟ Cafe กลุ่มบ้านแฟนคลับเปี่ยมที่เรารู้จักได้มาต่อคิวจากเรา ทำให้บรรยากาศตอนต่อแถวเหมือนงานรวมญาติที่สนุกสนาน เพราะเราเองก็ไม่ได้เจอเพื่อนกลุ่มนี้มาหลายเดือน

 

และเมื่อเวลา 18.30 น. เปี่ยมก็เดินออกมาพร้อมชุดเซ็มบัตสึเพลง “Beginner” ซิงเกิลล่าสุด ที่เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนๆ (รวมถึงเรา) ที่นั่งอยู่ เพราะเรามองว่าชุดนี้เข้ากับลุคน้องมาก และเมื่อถึงเวลา 19.00 น. ก็ถึงคิวเราได้พูดคุยกับเปี่ยมในเลนในที่สุด

 

ขณะที่เราเดินเข้าไปพูดกับเปี่ยมนั้น เธอก็คว้ามือเราไว้ ก่อนที่จะแสดงความดีใจที่ได้เห็นเราอีกครั้ง โดยเริ่มแรกเราได้คุยเรื่องสีผม ซึ่งเปี่ยมเล่าว่าเธอนั้นทำสีผมหลายสีมากช่วงพักกิจกรรม ก่อนจะกลับมาเป็นสีน้ำตาลในปัจจุบัน และหลังจากนั้นเราก็ได้ตัดสินใจบอกชื่อเล่นตัวเองกับเปี่ยม เพราะก่อนหน้านี้เราเองไม่เคยแนะนำตัวกับเธออย่างเป็นทางการ ทำให้เปี่ยมได้บอกว่าชอบชื่อเล่นเรามากพร้อมถามถึงที่มา และก็พูดประโยคหนึ่งที่เอาเราเขินว่า “งั้นเดี๋ยวเจอกันคราวหน้า จะตั้งชื่อเล่นใหม่เอาไว้เรียกพี่โดยเฉพาะเลย” ก่อนที่จะลาเราเมื่อหมดเวลา โดยพลังงานบวกที่เราได้รับจากเปี่ยมก็ทำเอาเราเดินออกจากเลนพร้อมมวลความสุขที่อัดแน่น และเกือบสะดุดรั้วกั้นด้วย

 

 

ภาพโปรไฟล์โซเชียลของเปี่ยม ในคอสตูมเพลง Beginner 

 

เดิมที่นั้น เราเลือกเปี่ยมเป็นคามิโอชิ เนื่องจากลุคที่ดูเท่และความแมนที่ไม่เหมือนไอดอลคนอื่น และงานอดิเรกหลายๆ อย่างของเปี่ยมที่คล้ายเราอย่างเช่นความชื่นชอบเคป็อป รวมถึงการท่องเที่ยว แต่เมื่อเรามางานจับมือหรืองานถ่ายรูป 2-Shot เราเองได้สัมผัสถึงความสดใสของเปี่ยมที่ส่งต่อมาให้เราเสมอ รวมถึงความใส่ใจ เนื่องจากเธอเองจำเรื่องราวของเราได้ และสามารถนำมาชวนคุยได้ทุกครั้งที่เจอ ซึ่งสิ่งนี้ก็ทำให้เราตั้งใจว่าเราจะมาเปี่ยมทุกงาน Handshake Event ที่เธอเข้าร่วม เพื่อที่จะรับพลังบวกจากเธอ และส่งความรู้สึกดีๆ กลับคืนให้เปี่ยมเช่นกันในฐานะแฟนคลับ

 

นอกจากการได้รับพลังจากสมาชิกแล้ว ทุกครั้งที่เรามาร่วมงานของ BNK48 เราเองก็จะได้รับพลังงานดีจากแฟนๆ ที่ชอบวงเหมือนกับเรา อย่างเช่นแฟนๆ ที่ต่อแถวและชวนคุย หรือกลุ่มเพื่อนๆ ทุ่งกุหลาบไฟ Cafe ที่ต้อนรับและพูดคุยกับเราอย่างเป็นกันเอง จนทำให้บางคนกลายเป็นเพื่อนในชีวิตจริงของเราในปัจจุบัน โดยสำหรับเราแล้ว นี่เป็นอีกหนึ่งความสุขที่เหนือคำบรรยายที่เราได้รับจากการเข้างาน Handshake Event ซึ่งนอกจากการได้มิตรภาพดีๆ แล้วเราเองก็แอบได้ยินมาว่ามีแฟนคลับบางคนที่มางานจับมือแล้วได้พบรักกับแฟนคลับที่มาร่วมงานด้วย

 

กำหนดการงาน Handshake Event ทั้งหมดของซิงเกิล BNK Festival

 

ถึงแม้ว่ากิจกรรมงานจับมือครั้งนี้จะทำให้เรามีความสุขมาก แต่ก็มีหลายสิ่งที่เรามองว่าทำให้อรรถรสการเข้าร่วมงานหายไป อย่างเช่นกฎเรื่องการเเต่งตัว เกี่ยวกับนาฬิกาข้อมือ เพราะในใบรายละเอียดงานไม่มีการห้ามเรื่องนาฬิกา เเต่เมื่อถึงเลนเจ้าหน้าที่บางคนก็จะให้แฟนคลับถอดออก ซึ่งเรามองว่าทางงานควรจะแจ้งแฟนๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ก่อนวันงาน เพราะหลายๆ คนอาจทำนาฬิกาสูญหายได้ถ้าถอดใส่กระเป๋า  

 

สำหรับอีกกฎที่เรามองว่าอาจจะกลายเป็นอุปสรรคสำหรับแฟนๆ ที่เข้าร่วมงานก็คือการล็อควัน เพราะถึงมันจะช่วยให้จำนวนผู้ร่วมงานแต่ละวันไม่เยอะเกินไป แต่มันก็จะเป็นปัญหาเพราะแฟนๆ อาจไม่สามารถเข้าร่วมงานในวันที่ตัวเองตั้งใจไว้ เพราะวันซื้อซีดีกับวันงาน Handshake Event ห่างกันหลายเดือน แต่ล่าสุดทางต้นสังกัดก็ได้เริ่มมีวิธีการแก้ไขตรงที่เปิดโอกาสให้สามารถเเลกเปลี่ยนบัตรงานได้โดยใช้เเอปพลิเคชั่น ซึ่งก็เป็นอีกวิธีที่สามารถช่วยเหลือคนที่ติดธุระจริงๆ ได้ เพราะสามารถส่งต่อบัตรให้ผู้อื่น หรือแลกวันได้ โดยไม่ต้องกลัวว่าจะเจอบัตรปลอม ซึ่งวิธีการเเลกเปลี่ยนบัตรวิธีนี้จะเริ่มใช้อย่างเป็นทางการกับอัลบั้มซิงเกิล 6 อย่าง Beginner เป็นต้นไป

 

BNK48 5th Single BNK Festival Handshake Event


ณ เวลานี้ งาน Handshake Event ถือเป็นกิจกรรมที่เราเข้าร่วมทุกครั้งไปแล้วเวลาที่ซื้อซิงเกิลใหม่ เพราะสำหรับเรามันไม่ใช่แค่งานไอดอลพบปะแฟนคลับ แต่มันคืองานที่เปิดโอกาสให้เราได้รู้จักตัวตนไอดอลที่เราชอบมากขึ้น และในขณะเดียวก็ได้เเลกเปลี่ยนกำลังใจและความรู้สึกกับสมาชิกวงที่เราโอชิ รวมถึงเพื่อนๆ แฟนคลับคนอื่นด้วย และสิ่งนี้ก็ทำให้เราเริ่มวางแผนเกี่ยวกับงาน BNK48 6th Single Beginner Handshake Event ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเดือนกรกฎาคมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ขอบคุณภาพจาก Facebook BNK48

Story : Sidhipong W.

>> 4 สิ่งที่ต้องเตรียมพร้อม ก่อนเข้าร่วมงานจับมือ "BNK48"

>> "BNK48 Kimi wa Melody Handshake Event" งานจับมือสุดท้ายของปี ที่ดีต่อใจเกินคาด

>> BNK48 “Shonichi” Handshake Event ย้อนวินาทีความสุข ของการไปงานจับมือครั้งแรก!

>> BNK48 "RIVER" 2-Shot Event การรอคอยอันคุ้มค่า เพื่อรูปในความทรงจำกับไอดอลแห่งยุค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook