"Potato" ได้ฤกษ์เปิดตัวเอ็มวี "อรุณ" พร้อมอัลบั้มใหม่ที่ต้องรอคอยนานถึง 7 ปี! | Sanook Music

"Potato" ได้ฤกษ์เปิดตัวเอ็มวี "อรุณ" พร้อมอัลบั้มใหม่ที่ต้องรอคอยนานถึง 7 ปี!

"Potato" ได้ฤกษ์เปิดตัวเอ็มวี "อรุณ" พร้อมอัลบั้มใหม่ที่ต้องรอคอยนานถึง 7 ปี!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากห่างหายจากการปล่อยซิงเกิลไปหลายเดือน วงดนตรีมากประสบการณ์อย่าง Potato ก็ได้กลับมาพร้อม “อรุณ” ซิงเกิลที่ 7 จากอัลบั้ม "ชุดที่เจ็ด" โดยผลงานนี้ทางวงได้ตั้งใจถ่ายทอดความรู้สึกที่แตกต่างจากเพลง "เท่าไหร่ไม่จำ" ซึ่งปล่อยออกมาเมื่อปลายปี 2018 >> Potato กลับสู่แนวทางที่คุ้นเคย พร้อมถ่ายทอดเรื่องราวความรักต่างวัยในเอ็มวี "เท่าไหร่ไม่จำ

 

Potato

 

เนื่องจากปัจจุบันคนส่วนใหญ่ได้พบและประสบปัญหามากมาย ทำให้วง Potato ได้ตั้งใจทำเพลง "อรุณ" ให้มีเนื้อหาสื่อถึงการให้กำลังใจรวมถึงการลุกขึ้นมาต่อสู้กับอุปสรรคให้เหมือนดวงอาทิตย์ โดยผู้ที่แต่งเพลงนี้ก็คือ โจ-เหมือนเพชร อํามะระ นักแต่งเพลงที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จเพลง "ทิ้งไว้กลางทาง" ของ Potato

 

Potato

 

ในส่วนของดนตรีเพลง "อรุณ" จะทำออกมาในสไตล์ที่เร็วและไลน์กีตาร์ที่ต่างจากผลงานที่ผ่านมาของวง ส่วนมิวสิควิดีโอตัวเต็มนั้นทางวงได้ทำงานกับ ซาดาส-คุณากร สุวะมินทร์ ผู้กำกับที่เพิ่งทำเอ็มวีเพลง "ทานข้าวกันไหม"ของ พลพล พลกองเส็ง ที่อยู่ในโปรเจกต์ Play 2 ซึ่งตอนจบมิวสิควิดีโอก็มีการเผยปกและรายละเอียดอัลบั้มใหม่ "ชุดที่เจ็ด" ที่กำลังจะวางขายด้วย

 

Potato

ปกอัลบั้ม "ชุดที่เจ็ด"

 

โดย ปั๊บ-พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข นักร้องนำวง Potato ได้กล่าวถึงผลงานนี้ว่า “เพลง "อรุณ" เป็นเพลงให้กำลังใจตัวเอง เวลาเราเสียใจ เราก็อยากจะลุกขึ้นมาเริ่มชีวิตใหม่อีกครั้ง เหมือนดวงอาทิตย์ยังขึ้นใหม่ทุกวัน เราไม่เคยมีเพลงเร็วจังหวะแบบนี้ที่มีความเผ็ดร้อนจากไลน์กีตาร์ เราเล่นตามฟิลลิ่งมากกว่าเล่นเป็นแพทเทิร์น มีความเป็นธรรมชาติและไม่ฝืนตัวเอง ใช้ความรู้สึกล้วน ๆ ซึ่งพอมันไม่มีแพทเทิร์นทำให้ตอนอัดแต่ละเทคทั้ง การร้อง กีต้าร์ เบส กลอง ไม่เหมือนกัน แต่เรามาเลือกเอาเทคที่เป็นธรรมชาติที่สุด ส่วนตัวผมสนุกกับการร้องมาก มีตึงมีหย่อน ตอนท่อนสุดท้ายนี่ให้ความรู้สึกสะใจมากครับ"

 

คลิกชมเอ็มวี อรุณ - Potato

 

สำหรับผลงานอัลบั้มชุดที่ 7 นั้น ทางวง Potato จะเปิดโอกาสให้แฟนๆ ได้ฟังเพลงทั้งอัลบั้มใน วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2562  ที่งาน Potato Listening Session “Chudteejed” ซึ่งทางวงได้คัดเลือกแฟนคลับ 1,000 คนแรกที่จะได้เข้าร่วมกิจกรรมนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนตัวอัลบั้มจะวางขายวันที่ 4 เมษายนนี้  

ขอบคุณภาพจาก Facebook Potato 

Story : Sidhipong W.

>> จังหวะชีวิตจากวิกฤตสู่ความดังที่เกินฝันของ "ปั๊บ Potato"

>> Potato เซอร์ไพรส์แฟนเพลง ลุกขึ้นมาโชว์สเต็ปการเต้นในรายการ The Show

>> "Potato" เล่นเพลง "ไม่ให้เธอไป" กลางงาน Cat Expo 5 รำลึกถึง "ปีย์" เพื่อนสมาชิกผู้ลาลับ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ "Potato" ได้ฤกษ์เปิดตัวเอ็มวี "อรุณ" พร้อมอัลบั้มใหม่ที่ต้องรอคอยนานถึง 7 ปี!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook