Rosé BLACKPINK งานเข้าอีกคน! เจอคอมเมนต์ “คุกคามทางเพศ” ระหว่างไลฟ์สด | Sanook Music

Rosé BLACKPINK งานเข้าอีกคน! เจอคอมเมนต์ “คุกคามทางเพศ” ระหว่างไลฟ์สด

Rosé BLACKPINK งานเข้าอีกคน! เจอคอมเมนต์ “คุกคามทางเพศ” ระหว่างไลฟ์สด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพิ่งจะสู้รบปรบมือกับชาวเน็ตที่เหยียดหน้าตาและเชื้อชาติของสาวลิซ่าไปไม่เท่าไร (>> ลิซ่า BLACKPINK โดนชาวเน็ตเหยียดเชื้อชาติ-ไล่กลับไทย แฟนคลับแห่ให้กำลังใจผ่าน #RespectLisa) ชาว BLINK หรือแฟนเพลงของวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง BLACKPINK ก็ต้องปวดหัวปนสงสารกันอีกรอบ เมื่อสาวเสียงดีสุดนุ่มนิ่มของวงอย่างสาวโรเซ่ หรือ Rosé ได้รับคอมเมนต์ที่มีข้อความคุกคามทางเพศระหว่างที่เธอกำลังไลฟ์สดวิดีโอพูดคุยกับแฟนๆ อยู่

โดยข้อความดังกล่าวแฟนๆ แคปหน้าจอเก็บเอาไว้ได้ เป็นภาษาอังกฤษว่า “you attention seeking tw*t, you deserve to get RAPED.” แปลเป็นไทยคร่าวๆ (แบบที่สุภาพที่สุด) ว่า “ยัยงี่เง่าที่ชอบเรียกร้องความสนใจ สมควรโดนขืนใจแล้วล่ะ” ซึ่งแฟนๆ ค่อนข้างมั่นใจว่าสาวโรเซ่ต้องเห็นข้อความนี้แน่ๆ เพราะโรเซ่มักจะอ่านคอมเมนต์ของแฟนๆ ตลอด และแน่นอนว่าเธอเคยใช้ชีวิตอยู่ออสเตรเลีย จึงเข้าใจภาษาอังกฤษได้ราวกับเจ้าของภาษา

 

dwwxh8rucaaiwdl

 

แม้ว่าเหตุการณ์นี้จะผ่านมาสักระยะหนึ่งแล้ว แต่แฟนๆ ไม่อยากปล่อยให้เรื่องนี้ผ่านไป จึงมีการพูดถึงเรื่องนี้กันอีกครั้ง (หลังจากที่สาวลิซ่าเพิ่งจะโดยเหยียดหน้าตา และเชื้อชาติมาหมาดๆ) พร้อมผุดแฮชแท็ค #ProtectRosé เพื่อโพสต์ข้อความให้กำลังใจสาวโรเซ่ พร้อมทั้งร่วมต่อต้านการใช้ข้อความคุกคามทางเพศ เหยียดรูปร่างหน้าตา เหยียดเชื้อชาติ รวมถึงข้อความที่ยั่วยุให้เกิดการใช้ความรุนแรง และความเกลียดชังในสังคม หรือ hate speech หลังจากเกิดเหตุการณ์ในครั้งนี้ด้วย

 

บางส่วนของข้อความที่แฟนเพลงโพสต์ให้กำลังใจโรเซ่ผ่านแฮชแท็ค #ProtectRosé

 

 

หากนับรวมไปถึงแฮชแท็ค #ProtectJennie ของสาวเจนนี่ (Jennie) ที่มีข่าวเรื่องเต้นไม่เต็มที่ระหว่างแสดงคอนเสิร์ต กับข่าวออกเดตกับหนุ่มไค (Kai) วง EXO แล้ว ตอนนี้เหลือสมาชิกของ BLACKPINK คนเดียว คือจีซู (Jisoo) ที่ยังไม่มีข่าวออกมาให้เห็น และหวังว่าเราจะไม่ต้องมาเห็นกระแสสังคมแรงๆ ให้ศิลปิน รวมทั้งแฟนคลับต้องเศร้าใจกันไปอีกเลย

 

>> Jennie BLACKPINK โดนชาวเน็ตรุม! “เต้นกินแรงเพื่อน” แถมยังโดนค่ายโปรโมตหนักกว่าคนอื่น

>> ค่าย SM คอนเฟิร์ม! "Kai EXO" และ "Jennie BLACKPINK" กำลังคบหากัน

>> BLACKPINK-HYUKOH บุกเทศกาลดนตรี Coachella 2019

>> “BLACKPINK” เกิร์ลกรุ๊ปนำโชค “ราคาหุ้น” YG  Entertainment ดีดทุกครั้งที่มีข่าว!

 

____________________

Story : Jurairat N.

Photos : Rosé's Official Instagram

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ ของ Rosé BLACKPINK งานเข้าอีกคน! เจอคอมเมนต์ “คุกคามทางเพศ” ระหว่างไลฟ์สด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook