เจนนี่ BLACKPINK โดนชาวเน็ตรุม! “เต้นกินแรงเพื่อน” แถมยังโดนค่ายโปรโมตหนักกว่าคนอื่น | Sanook Music

เจนนี่ BLACKPINK โดนชาวเน็ตรุม! “เต้นกินแรงเพื่อน” แถมยังโดนค่ายโปรโมตหนักกว่าคนอื่น

เจนนี่ BLACKPINK โดนชาวเน็ตรุม! “เต้นกินแรงเพื่อน” แถมยังโดนค่ายโปรโมตหนักกว่าคนอื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังการแสดงสดบนเวทีคอนเสิร์ตของแบรนด์ช็อปปิ้งออนไลน์ชื่อดังในกรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2018 ที่ผ่านมา การแสดงของสี่สาว BLACKPINK เป็นที่พูดถึงกันอย่างมาก โดยเฉพาะแฟนเพลงชาวไทยที่สังเกตเห็นสาว Jennie หนึ่งในสมาชิกของวงทำการแสดงออกมาได้ไม่เต็มที่เหมือนเพื่อนๆ คนอื่น และยังมีปัญหากับเสื้อผ้าจนแสดงความไม่เป็นมืออาชีพออกมาให้เห็นอย่างชัดเจน จนชาวเน็ตสร้าง #จนค (เจนนี่ คิม) พูดถึงเรื่องนี้กันอย่างหนัก

โดยประเด็นที่เป็นที่พูดถึงอย่างหนักประเด็นแรก คือเรื่องของการเต้นของ Jennie ที่ออกท่าทางไม่เต็มที่เหมือนเคย ไม่ค่อยขยับแขนขา เต้นเบา บางจังหวะก็เลือกที่จะไม่เต้นเลย สะบัดผมเบาในขณะที่เพื่อนๆ คนอื่นในวงเต้นกันเต็มที่ โดยตลอดทั้งการแสดงมีหลายจังหวะที่เผยให้เห็นว่าสาว Jennie ออกท่าเต้นไม่เต็มที่ บางส่วนคาดว่าอาจจะมาจากชุดที่เป็นชุดเปิดไหล่ แล้วเธอมีความกังวลต่อชุดที่ใส่อยู่ตลอดเวลา ถึงขั้นคอยดึงลงอยู่เรื่อยๆ จนบางจังหวะดึงลงมากเกินไป เลยอาจทำให้เธอไม่ค่อนยกแขนสูงเหมือนปกติ แต่ชาวเน็ตบางส่วนก็ย้ำว่า สมาชิกคนอื่นก็มีปัญหาเรื่องชุด เรื่องอินเอียร์ และอื่นๆ เช่นกัน แต่ทุกคนก็เต็มที่ ไม่แสดงออกว่ามีปัญหาอย่างชัดเจนเท่า Jennie

 

 

 

อีกประเด็นที่พูดถึงมาก่อนหน้านี้สักพักแล้ว ถูกดึงขึ้นมาพูดกันใหม่ คือเรื่องที่สาว Jennie ถูกโปรโมตหนักกว่าสมาชิกคนอื่นๆ ของวง BLACKPINK นอกจากจะได้ออกเพลงเดี่ยวเป็นคนแรกแล้ว ยังมีโพสต์โปรโมตผลงานโซโล่ของตัวเองตาม social media ของวงอย่างเต็มที่ ชุดที่ Jennie ใส่ก็มักจะโดดเด่นกว่าสมาชิกคนอื่นๆ โดยเลือกรูปแบบและสีที่แตกต่างจากสมาชิกคนอื่น และยังได้รับการโปรโมตจากค่ายเพลงต้นสังกัดอย่าง YG Entertainment มากกว่าศิลปินรุ่นพี่คนอื่นๆ ในค่ายอย่างหนุ่ม Mino จาก WINNER ที่ออกผลงานเดี่ยวของตัวเองเช่นกัน แต่ได้รับการโปรโมตน้อยกว่ามากอย่างเห็นได้ชัด

 

bp-ig

 

อย่างไรก็ตาม มีข่าวว่าหนึ่งในทีมแดนเซอร์ของสาว Jennie ออกมาแก้ตัวแทนว่า Jennie เหน็ดเหนื่อยจากการซ้อมเต้นอย่างหนัก และยังต้องแบ่งเวลามาฝึกเต้นเพลงเดี่ยวของตัวเองอีก จึงทำให้ Jennie เหนื่อยจนอาจเต้นได้ไม่เต็มที่เท่าที่ควร แต่ชาวเน็ตยังคงมองว่าการเต้น การทำการแสดงอย่างเต็มที่ เป็นหน้าที่ของศิลปินที่ดี และเธอควรแสดงสปิริตต่อหน้าแฟนเพลงที่ตั้งใจมาชมคอนเสิร์ตของพวกเธอให้มากกว่านี้

Jennie เป็นสมาชิก BLACKPINK คนแรกที่ได้มีผลงานเพลงเดี่ยวเป็นคนแรก หลังจากที่วงเดบิวต์มาได้เพียง 2 ปีกว่าๆ เมื่อเทียบกับศิลปินอื่นๆ ทั้งในค่ายเดียวกัน และต่างค่าย ก็คือว่าเป็นศิลปินที่มีผลงานเดี่ยวของตัวเองออกมาค่อนข้างเร็วมาก โดยผลงานเพลงเดี่ยวเพลงแรกของเธอมีชื่อว่า Solo ปล่อยออกมาให้ได้ฟังกันเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2018 ที่ผ่านมา ตอนนี้กวาดยอดวิวใน YouTube ไปได้เกือบ 70 ล้านวิวภายในเวลาไม่ถึง 2 สัปดาห์ โดยก่อนหน้านี้ก็มีกระแสโจมตีถึงการโปรโมต Jennie มากกว่าศิลปินคนอื่นๆ ถึงการลงทุนกับเสื้อผ้าราคาเหยียบแสน และจำนวนมากกว่า 20 ชุด และยังบินไปถ่ายทำมิวสิควิดีโอกันถึงประเทศอังกฤษ จึงทำให้แฟนๆ เคลือบคลางใจว่าค่ายเพลงพยายามปั้น และดัน Jennie อย่างเห็นได้ชัด

 

 

อย่างไรก็ตาม ทางค่าย YG ยืนยันแล้วว่าสมาชิก BLACKPINK ทุกคนจะได้มีผลงานเดี่ยวของตัวเองอย่างแน่นอน แต่คงต้องติดตามดูกันต่อไปว่าคนต่อไปจะเป็นใคร เพลงออกเมื่อไร โปรดักชั่น และการโปรโมตจะแรงแบบนี้หรือไม่ ตอนนี้คงต้องให้กำลังใจสมาชิก BLACKPINK ทุกคนกันอยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ และเตรียมเงินซื้อบัตรคอนเสิร์ต BLACKPINK ในประเทศไทยกันไปพลางๆ ดีกว่า

>> ฝันบลิ๊งค์เป็นจริง! BLACKPINK ประกาศเวิลด์ทัวร์และคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบครั้งแรกในไทย

 

 

___________________

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook