"ลูลู่-ลาล่า" ทำเพลงหมอลำครั้งแรกในชีวิต! พร้อมบุกค่ายมวยในเอ็มวีใหม่ "ไผกะได้" | Sanook Music

"ลูลู่-ลาล่า" ทำเพลงหมอลำครั้งแรกในชีวิต! พร้อมบุกค่ายมวยในเอ็มวีใหม่ "ไผกะได้"

"ลูลู่-ลาล่า" ทำเพลงหมอลำครั้งแรกในชีวิต! พร้อมบุกค่ายมวยในเอ็มวีใหม่ "ไผกะได้"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้ว่า ลูลู่-ลาล่า อาร์ สยาม (ลูลู่-ดวงฤดี  บุญบำรุง, ลาล่า-ขวัญนภา  เรืองศรี) จะเป็นศิลปินคู่หูที่โตมาจากพื้นเพที่เป็นชาวอีสานและฟังเพลงลูกทุ่งหมอลำตลอดชีวิต แต่ที่ผ่านมาทั้งคู่กลับไม่เคยร้องแนวหมอลำมาก่อนเลย โดยผลงานทั้งคู่อย่างเพลง "คางคกขึ้น ฮ", "เจ๊าะแจ๊ะ", "รักครั้งแรด" ล้วนแล้วแต่เป็นสไตล์ลูกทุ่งสนุกสนาน จนถึงซิงเกิลล่าสุดอย่าง “โศก สาด สาด” ก็ยังเป็นจังหวะสามช่าและรำวง แต่มาถึงวันนี้สองสาวขอฉีกสไตล์ท้าทายตัวเอง ด้วยการส่งเพลง “ไผกะได้” (ใครก็ได้) ซึ่งเป็นผลงานเพลงหมอลำเพลงแรกของพวกเธอ  

 

 

การกลับมาครั้งนี้ ลูลู่-ลาล่า ได้มากับเพลงเนื้อหาสนุกสนาน ที่พูดถึงความรักในวัยปัจจุบันของเธอ ที่เปิดใจกว้างและให้โอกาสผู้ชายหลากหลายสไตล์มากขึ้น โดยพวกเธอได้ เพชร สหรัตน์ (สห สหเจริญพาณิชย์) ศิลปินลูกทุ่งแถวหน้ามาแต่งเนื้อร้องในเพลงนี้

 

 

ในส่วนของเอ็มวี ลูลู่-ลาล่า ก็รับบทเป็นผู้หญิงที่บังเอิญได้เข้าไปทำงานในสนามมวยที่เต็มไปด้วยหนุ่มหล่อมากมายจนตาลาย ซึ่งตัดสลับกับฉากการร้องและเต้นที่มาพร้อมคอสตูมเสื้อผ้าที่เต็มไปด้วยสีสันของทั้งสองสาว ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ประจำตัวพวกเธอไปแล้ว  

 

ลูลู่-ลาล่า อาร์ สยาม

 

โดย ลูลู่-ลาล่า ได้เผยความรู้สึกในการทำเพลงครั้งนี้ว่า “พวกเราเกร็งกันมาก ทั้งจากความกังวลด้วยว่า แฟนๆ จะยอมรับได้มั้ย ยิ่งการร้องหมอลำไม่ใช่ว่าใครๆ ก็ร้องได้ มันยากทั้งการเอื้อน การออกเสียงในคำบางคำ นี่เลยต้องให้ตัวแม่หมอลำ นุช วิลาวัลย์ อาร์ สยาม (วิลาวัลย์ สมบูรณ์) มาช่วยร้องไกด์ให้คำแนะนำเป็นแนวทางที่ถูกต้องให้เราก่อนค่ะ

 

คลิกชมเอ็มวี ไผกะได้ - ลูลู่ ลาล่า อาร์ สยาม

 

 

ส่วนเนื้อเพลงก็ได้ เพชร สหรัตน์ มาช่วยเขียนคำร้อง ซึ่งเราก็ตั้งใจให้โจทย์ด้วยว่าแต่งเนื้อหาตามวัยเลย เพราะถึงตอนนี้แล้ว “ไผกะได้” (หัวเราะ) ส่วนดนตรีก็อยากเปลี่ยนสไตล์ให้หลากหลาย เพราะเราก็โตขึ้น อยากมีผลงานที่สนุกสนาน แซ่บ ครบทุกรส เข้าถึงแฟนๆ ทุกเพศ ทุกวัย และคาดหวังให้เป็นเพลงที่ทุกคนอยากฟัง อยากเล่น อยากเต้นตามไปด้วยกัน ยังไงก็ฝากเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยค่ะ”

ขอบคุณภาพจาก Facebook RsiamMusic 

Story : Sidhipong W.

>> เปิดของขลัง "ลาล่า - ลูลู่ อาร์ สยาม" พกแล้วดวงปัง แฟนกรี๊ดดังบนเวที

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ "ลูลู่-ลาล่า" ทำเพลงหมอลำครั้งแรกในชีวิต! พร้อมบุกค่ายมวยในเอ็มวีใหม่ "ไผกะได้"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook