ก้อง ห้วยไร่ โพสต์ถึง "หนุ่ม กะลา" หลังถูกจับกุมเรื่องละเมิดลิขสิทธิ์เพลง | Sanook Music

ก้อง ห้วยไร่ โพสต์ถึง "หนุ่ม กะลา" หลังถูกจับกุมเรื่องละเมิดลิขสิทธิ์เพลง

ก้อง ห้วยไร่ โพสต์ถึง "หนุ่ม กะลา" หลังถูกจับกุมเรื่องละเมิดลิขสิทธิ์เพลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับว่าเป็นข่าวที่สร้างความตกใจให้กับหลายคนมากเมื่อ  หนุ่ม กะลา (ณพสิณ แสงสุวรรณ) ศิลปินหนุ่มที่มีผลงานมานานกว่า 10 ปี ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลังไปควบคุมตัว ระหว่างแสดงคอนเสิร์ตที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ย่านเลียบด่วนรามอินทรา ตามหมายจับของศาลจังหวัดกระบี่ คดีละเมิดลิขสิทธิ์เพลง "ยาม" ของวง Labanoon โดยล่าสุดหนุ่มได้ยื่นประกันตัวออกไปด้วยวงเงิน 2 หมื่นบาท และเดินทางกลับกรุงเทพเป็นที่เรียบร้อย >> ได้กลับบ้านแล้ว "หนุ่ม กะลา" ศาลให้ประกันตัว 2 หมื่น คดีละเมิดลิขสิทธิ์เพลง

 

โพสต์ หนุ่ม กะลา หลังประกันตัวออกมา

 

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ประเด็นดราม่าเรื่องลิขสิทธิ์ ถูกนำมาพูดถึงอีกครั้งโดยศิลปินอย่าง จ๊ะ อาร์ สยาม (นงผณี มหาดไทย) และ เบิ้ล ปทุมราช (อาทิตย์ สมน้อย) ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมแชร์ความรู้สึกและประสบการณ์ที่มีต่อประเด็นนี้จนมีเพื่อนร่วมวงการตามมาคอมเมนต์เป็นจำนวนมาก >> "จ๊ะ อาร์ สยาม" วอนเจ้าของลิขสิทธิ์เพลงอย่าเรียกแพงเวอร์ เผยเคยโดนมาแล้วเช่นกัน

 

โพสต์ของ เบิ้ล ปทุมราช เรื่องลิขสิทธิ์ และ คอมเมนต์ของ ก้อง ห้วยไร่ ในประเด็นดังกล่าว

 

ล่าสุดศิลปินลูกทุ่งขวัญใจ ก้อง ห้วยไร่ (อัครเดช ยอดจำปา) เจ้าของเพลงฮิต "ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน" และ "คู่คอง" ก็ได้มาโพสต์สเตตัสสั้นๆ ว่า "รักพี่หนุ่ม kala" และก็ได้ไปคอมเมนต์ในเฟสบุ๊คของ เบิ้ล ว่าเขาเองก็ไม่พอใจเรื่องดราม่าลิขสิทธิ์เพลงที่หลายคนพูดถึง 

 

 

 

ช่วงที่ผ่านมา ก้อง ห้วยไร่ เป็นอีกหนึ่งศิลปินที่มักจะออกมาพูดถึงเรื่องลิขสิทธิ์เพลงตัวเองบ่อยครั้ง โดยเขาอนุญาตให้แฟนๆ และผู้ประกอบการนำเพลงของเขาและ  ฐา ขนิษ (เบลล์-ขนิษฐา เบ้าหล่อเพชร) แฟนสาวไปร้องและใช้ได้โดยไม่เสียค่าลิขสิทธิ์ พร้อมทั้งเผยว่าถ้ามีใครมาพยายามเก็บค่าลิขสิทธิ์ให้แจ้งเขาโดยทันที >> ก้อง ห้วยไร่ ชี้แจงเรื่องค่าลิขสิทธิ์เพลงอีกครั้ง พร้อมฝากถึงคนที่แอบอ้างเก็บเงิน   

ขอบคุณภาพจาก Instagram konglha_30 Facebook  Akkharadet Yodjumpa Num Kala  

Story : Sidhipong W. 

>> “หนุ่ม กะลา โดนหมายจับ” กับปัญหาการจ่ายค่าลิขสิทธิ์ที่ไม่จบไม่สิ้น(สักที)

>> เปิดคอมเมนต์แฟนเพลงถึง "หนุ่ม กะลา" หลังถูกควบคุมตัวคดีละเมิดลิขสิทธิ์เพลง

>> ผู้บริหารค่ายเพลงดังข้องใจทำไม "หนุ่ม กะลา" เจอบุกจับ ทั้งที่แจ้งว่าจะไปรายงานตัว

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ก้อง ห้วยไร่ โพสต์ถึง "หนุ่ม กะลา" หลังถูกจับกุมเรื่องละเมิดลิขสิทธิ์เพลง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook