GMM Grammy - JOOX ผุดโปรเจกต์ Nextplorer ปล่อย 5 เพลงพิเศษจาก 10 ศิลปินแถวหน้า | Sanook Music

GMM Grammy - JOOX ผุดโปรเจกต์ Nextplorer ปล่อย 5 เพลงพิเศษจาก 10 ศิลปินแถวหน้า

GMM Grammy - JOOX ผุดโปรเจกต์ Nextplorer ปล่อย 5 เพลงพิเศษจาก 10 ศิลปินแถวหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่าวงการเพลงไทยคึกคักและเต็มไปด้วยสีสันเป็นอย่างมาก เมื่อค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ GMM Grammy และแพลตฟอร์มแอปพลิเคชั่นฟังเพลงยอดนิยมอันดับหนึ่งในยุคดิจิตอลอย่าง JOOX ได้จับมือกันเพื่อมอบประสบการณ์การฟังเพลงด้วย Original Content หรือเพลงพิเศษที่หาฟังที่ไหนไม่ได้ กับโปรเจ็กท์ใหม่ล่าสุด Nextplorer ซึ่งเป็นการฟังเพลงที่ถูกรังสรรค์ขึ้นมาใหม่ทั้งหมด ทั้งเนื้อร้อง, ทำนอง, ดนตรี บวกกับการผสมผสานระหว่างศิลปินที่มีเอกลักษณ์ชัดเจน 

 

 

โดยในงานเปิดตัวเมื่อวันที่ 17 ณ บริเวณล็อบบี้ อาคาร Gmm Grammy Place โดยมี เป๊ก-เปรมณัช สุวรรณานนท์ รับหน้าที่พิธีกรของงาน เปิดตัวด้วยการพูดคุยกับ คุณภาวิต จิตรกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม มิวสิค บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) และ คุณกฤตธี มโนลีหกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด เกี่ยวกับจุดเริ่มต้นของ Nextplorer ที่มาจากการรวมกันของคำว่า Next  และ Explorer หมายถึงนักสำรวจที่จะเดินหน้าสำรวจโลกของดนตรีอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อค้นพบสิ่งที่ดีที่สุด และพาคุณไปพบกับดนตรีในมิติที่ไม่เคยมีใครไปถึงมาก่อน ด้วยการสร้างสรรค์ร่วมกันของ GMM Grammy และ JOOX ซึ่ง GMM Grammy ได้ดูแลและควบคุมการผลิตเพลง แถมยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางการโปรโมทเพื่อช่วยสนับสนุนให้คนมาฟังเพลงเพิ่มขึ้น โดย JOOX เป็นแพลตฟอร์มแอพพลิเคชั่นมิวสิคสตรีมมิ่ง ที่ได้มอบโอกาสที่ดีให้กับศิลปินได้มาทำงานเพลงที่แปลกใหม่ และยังช่วยสนับสนุนให้คนฟังได้ฟังเพลงที่ถูกลิขสิทธิ์อีกด้วย

 

คุณกฤตธี และ คุณภาวิต เล่าถึงการทำงานโปรเจกต์ Nextplorer

 

ในช่วงโชว์พิเศษจากตัวแทนศิลปิน Getsunova และ วี-วิโอเลต วอเทียร์ กับเพลง "ดวงจันทร์กลางวัน" ซึ่งเป็นซิงเกิลแรกของโปรเจ็กท์ กับแนวดนตรีอีเลคโทร อะคูสติก ที่ผสมผสานด้วยการร้องประสานเสียงของ เนม-ปราการ ไรวา นักร้องนำวง Getsunova และ วี วิโอเลต วอเทียร์ จึงทำให้เพลงนี้ฟังดูอบอุ่น สบาย และเหงาจับใจในเวลาเดียวกัน ต่อเนื่องทันทีกับ เป๊ก-ผลิตโชค อายนบุตร ที่ได้นำ เพลง "Nobody Like You"  มาโชว์บนเวทีนี้เป็นครั้งแรก ก่อนจะปล่อยในเดือนกันยายน จนทำให้เหล่านุชพร้อมใจกันส่งเสียงดังลั่นสนั่นล็อบบี้ Gmm Grammy Place กันเลยทีเดียว

 

เป๊ก-ผลิตโชค อายนบุตร

 

เมื่อ 2 โชว์จบลงพิธีกรได้เชิญศิลปินในโปรเจกต์ ประกอบไปด้วย Getsunova x วิโอเลต วอเทียร์, ลุลา-กันยารัตน์ ติยะพรไชย x Season Five, อะตอม-ชนกันต์ รัตนอุดม x Maiyarap  (แชมป์ - นครินทร์ จรูญวิทยา) , จีน่า-ณัฐชา เดอซูซ่า x YOUNGOHM (โอม - รัธพงศ์ ภูรีสิทธิ์) และ เป๊ก ผลิตโชค x Hollaphonic ขึ้นมานั่งพูดคุยเกี่ยวกับความพิเศษ รวมถึงประสบการณ์ดีดีที่ได้ทำงานร่วมกัน และยังให้ทุกคนฝากถึงโปรเจกต์สุดพิเศษนี้กับแฟนๆทุกคนด้วย จึงทำให้บรรยากาศในช่วงนี้เต็มไปด้วยความสนุก และเสียงกรี๊ดจากบรรดาแฟนคลับที่แห่กันมาให้กำลังใจอย่างเนืองแน่น

 

ศิลปินจากโปรเจกต์ Nextplorer

 

ปิดท้ายความประทับใจของงานในครั้งนี้ด้วยการเชิญผู้บริหารของ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และ JOOX รวมถึงศิลปินทั้งหมดในโปรเจ็กท์ NEXTPLORER  ขึ้นมาถ่ายรูปร่วมกันเป็นที่ระลึก จึงทำให้งานแถลงข่าวในครั้งนี้จบลงด้วยความสวยงาม และยังเป็นการสร้างสีสันใหม่ให้กับวงการเพลงกับ 5 เพลง ที่มาจากการร่วมงานหรือ Collaboration ของ 10 ศิลปินต่างสไตล์ ซึ่งเพลงทั้งหมดจะสามารถฟังได้ที่ JOOX ก่อนใครตั้งแต่เดือนสิงหาคม ไปจนถึงเดือนธันวาคม 2561

 

Story : JOOX

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ GMM Grammy - JOOX ผุดโปรเจกต์ Nextplorer ปล่อย 5 เพลงพิเศษจาก 10 ศิลปินแถวหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook