ฮือฮา! วง Six Sence จากประเทศลาว เข้ารอบรายการ "Hotwave Music Awards 2018" | Sanook Music

ฮือฮา! วง Six Sence จากประเทศลาว เข้ารอบรายการ "Hotwave Music Awards 2018"

ฮือฮา! วง Six Sence จากประเทศลาว เข้ารอบรายการ "Hotwave Music Awards 2018"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่การแข่งขัน Hotwave Music Awards กลับมาจัดอีกครั้งในปี 2017 และได้ผู้ชนะอย่างวง Methane จาก โรงเรียนเตรียมอุดมพัฒนาการ ล่าสุดการแข่งขัน Hotwave Music Awards 2018 ก็ได้เปิดฉากขึ้นเป็นที่เรียบร้อย โดยวงดนตรีนักเรียนหลายๆ คนก็ได้เข้ามาโชว์ความสามารถในการแข่งขันครั้งนี้ >> เปิดฉากอย่างเร้าใจ! "Hotwave Music Awards 2018" กับความเข้มข้นทางดนตรีจากน้องๆ ชั้นมัธยม

 

Six Sence

 

แต่ทว่าปีนี้ สิ่งที่น่าจับตามองก็คือวงดนตรีจากประเทศเพื่อนบ้านอย่าง สปป. ลาว อย่าง Six Sence กลุ่มนักเรียนมัธยมปลายที่นำทีมโดยสมาชิกอย่าง แซ็ค สมพร (กีตาร์), ฟิลิป นัฐพง (กลอง), กระต่าย ศรีพันดร (ร้องนำ), ฟูจิ สุริยวงค์ (กีตาร์) และ ไอแซ็ค อนุพร (เบส) โรงเรียน สดทะจิด ที่ตั้งอยู่ในเมืองเวียงจันทน์ โดยในการแข่งขันครั้งนี้พวกเขาได้มาออดิชั่นที่จังหวัดขอนแก่น ด้วยผลงานเพลง "Tick Tock" จาก ปาล์มมี่ อีฟ ปานเจริญ 

 

Six Sence

สมาชิก Six Sence จากซ้ายไปขวา ฟูจิ, ไอแซ็ค, กระต่าย ฟิลิป และ แซ็ค

 

นอกจากจะโชว์ความสามารถในการเล่นดนตรีและร้องเพลงแล้ว โชว์ของ Six Sence ก็มีการนำภาษาลาวมาผสมผสานในช่วงท้ายของเพลง จนทำให้การแสดงของพวกเขาเป็นที่ชื่นชอบ และทำให้กรรมการอย่าง ป๋าเต็ด-ยุทธนา บุญอ้อมนิค-วิเชียร ฤกษ์ไพศาล ผู้บริหารค่าย genie records และ อ๊อฟ-พูนศักดิ์ จตุระบุล มือกีตาร์วง Big Ass ให้พวกเขาผ่านเข้ารอบ

 

คลิกชมการแสดงของ Six Sence ได้ที่นี่

 

การแข่งขันรายการ  Hotwave Music Awards เป็นเวทีการประกวดวงดนตรีระดับชั้นมัธยมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเมืองไทย โดยมีอดีตผู้ประกวดอย่าง BodyslamLabanoonClashแหลม-สมพล รุ่งพาณิชย์ นักร้องนำวง 25hoursลุลา (กันยารัตน์ ติยะพรไชย) ได้กลายเป็นศิลปินแถวหน้าของประเทศ จึงทำให้การเข้าแข่งขันเวทีนี้ถือเป็นความฝันของวัยรุ่นที่รักดนตรีหลายๆ คน >> ย้อนอดีตศิลปินดัง ที่แจ้งเกิดจากเวที Hotwave Music Awards

ขอบคุณภาพจาก Facebook Hotwave Music Awards

Story : Sidhipong W.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook