เปิดฉากอย่างเร้าใจ! "Hotwave Music Awards 2018" กับความเข้มข้นทางดนตรีจากน้องๆ ชั้นมัธยม | Sanook Music

เปิดฉากอย่างเร้าใจ! "Hotwave Music Awards 2018" กับความเข้มข้นทางดนตรีจากน้องๆ ชั้นมัธยม

เปิดฉากอย่างเร้าใจ! "Hotwave Music Awards 2018" กับความเข้มข้นทางดนตรีจากน้องๆ ชั้นมัธยม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดฉากไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (1 กรกฎาคม 2018) สำหรับ Hotwave Music Awards 2018 เวทีการประกวดวงดนตรีระดับชั้นมัธยมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเมืองไทย และการค้นหาศิลปินมืออาชีพของคนต่อไปของประเทศ ซึ่งในปีนี้ก็ทวีความเข้มข้นกว่าปีที่แล้วหลายเท่าตัว ทั้งในเรื่องกติกาการแข่งขัน การตัดสิน อีกทั้งยังมีวงดนตรีที่ตัดสินใจสมัครเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 600 วงจากทั่วประเทศเลยทีเดียว

โดยในอีพีแรกจะเป็นรอบออดิชั่น ที่ในแต่ละวงจะมีโอกาสแสดงเพียงแค่เพลงเดียวเท่านั้น และหากเสียงจากกรรมการ 2 ใน 3 ให้ผ่าน วงดังกล่าวก็จะตีตั๋วเข้าสู่รอบต่อไป ซึ่งคณะกรรมการในปีนี้ก็ประกอบไปด้วย ป๋าเต็ด-ยุทธนา บุญอ้อม, นิค-วิเชียร ฤกษ์ไพศาล หัวเรือใหญ่จากค่าย genie records และ อ๊อฟ-พูนศักดิ์ จตุระบุล มือกีตาร์วง Big Ass นั่นเอง ซึ่งในรอบออดิชั่นนี้จะแบ่งออกเป็น 4 สนามคือ เชียงใหม่, ขอนแก่น, หาดใหญ่ และกรุงเทพมหานคร

(จากซ้าย) อ๊อฟ Big Ass, นิค วิเชียร และ ป๋าเต็ด ยุทธนา 3 คณะกรรมการสำหรับ EP.1

(จากซ้าย) อ๊อฟ Big Ass, นิค วิเชียร และ ป๋าเต็ด ยุทธนา 3 คณะกรรมการสำหรับ EP.1

 

เริ่มต้นด้วยสนามออดิชั่นที่เมืองหลวง กรุงเทพฯ โดยเป็นคิวของ 8 วงแรก ไม่ว่าจะเป็น Sleepless จากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ที่มาพร้อมเพลง “แสบ” ของ ดา Endorphine, หนุ่มๆ วง Nerd Dog จากกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย กับเพลง “ดนตรีเพื่อชีวิต” จาก Big Ass, โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ เตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า ส่งตัวแทนวง Endmost มาสร้างความสนุกในเพลง “อยากร้องดังดัง” ของ ปาล์มมี่, วงชื่อสุดแปลก แฮมทาโร่กับหมูน้อยมหัศจรรย์ในทุ่งดอกลาเวนเดอร์ จากโรงเรียนเซนต์คาเบรียล มากับเพลง “บูมเมอแรง” ของ เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์, Lingrom วงดนตรีจากวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ ม.มหิดล ส่งเพลง “บังเอิญ โลกกลม พรหมลิขิต” ของวง Potato มาประกวด, โรงเรียนสตรีนครสวรรค์ กับวง Soft Sweed กับเพลง “รุนแรงเหลือเกิน” จากวงไมโคร, Full Feel Ska ตัวแทนของโรงเรียนพระหฤทัยนนทบุรี จัดเต็มความสนุกในดนตรีแนวสกาด้วยเพลง “รักไม่ยอมเปลี่ยนแปลง” ของ ติ๊ก ชิโร่ ปิดท้ายด้วยวง Overload จากโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย กับความมันในเพลง “พลังแสงอาทิตย์” ของ Sweet Mullet

แน่นอนว่ามีทั้งวงที่สมหวัง ผ่านเข้ารอบ และวงที่ผิดหวัง ตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย แต่ใครจะอยู่ ใครจะไป ชมได้จากลิงค์วิดีโอด้านล่างนี้ได้เลย

เป็นที่ทราบกันดีว่า สถาบัน Hotwave Music Awards นั้นสร้างศิลปินมาประดับวงการเพลงบ้านเรามาแล้วมากมาย อาทิ Bodyslam, Labanoon, Clash, แหลม-สมพล รุ่งพาณิชย์ นักร้องนำวง 25hours, ลุลา (กันยารัตน์ ติยะพรไชย) เป็นต้น และจากเว้นช่วงไปนานหลายปี การประกวดวงดนตรีระดับมัธยมศึกษาสุดยิ่งใหญ่รายการนี้ก็กลับมาในปีที่แล้ว ซึ่งวง Methane จากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการก็คว้าแชมป์ไปได้ ส่วนปีนี้ใครจะคือ “ศิลปินมืออาชีพ” คนต่อไปจาก Hotwave Music Awards 2018 ต้องมาร่วมเชียร์ยกสถาบัน มันส์ทั้งประเทศกันทุกวันเสาร์ เวลา 18.20 น. ทางช่อง GMM25

 

Story by: Chanon B.
Photos by: GMM25

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ เปิดฉากอย่างเร้าใจ! "Hotwave Music Awards 2018" กับความเข้มข้นทางดนตรีจากน้องๆ ชั้นมัธยม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook