ชาวเน็ตโพสต์แจ้งวง Linkin Park ว่าเพลง "สืบพันธุ์" ของ บุ๊ค ศุภกาญจน์ ลอกทำนองเพลง "Numb" | Sanook Music

ชาวเน็ตโพสต์แจ้งวง Linkin Park ว่าเพลง "สืบพันธุ์" ของ บุ๊ค ศุภกาญจน์ ลอกทำนองเพลง "Numb"

ชาวเน็ตโพสต์แจ้งวง Linkin Park ว่าเพลง "สืบพันธุ์" ของ บุ๊ค ศุภกาญจน์ ลอกทำนองเพลง "Numb"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้ว่าผลงานเพลง "สืบพันธ์ุ" ของ บุ๊ค-ศุภกาญจน์ ประณต จะเป็นที่ชื่นชอบในแง่เนื้อหาที่พูดถึงความรักของคนสมัยนี้แบบตรงไปตรงมา แต่ขณะเดียวกันก็มีแฟนเพลงหลายคนที่มองว่าทำนองบางส่วนของผลงานเพลงนี้คล้ายกับเพลง "Numb" ของวงร็อคชื่อดัง Linkin Park 

 

บุ๊ค ศุภกาญจน์

โดยล่าสุด นุ้ก-พงพ์พัฒน์ ภูกุล มือกีตาร์วง The Skipper เจ้าของเพลง "ว่างเปล่า (Empty)", "ไม่อาจลบ (I Can't)" ก็ได้โพสต์ในแฟนเพจของวง Linkin Park ให้ทางวงตรวจเช็คความเหมือนระหว่างผลงานเพลง "สืบพันธ์ุ" และ "Numb" พร้อมแสดงความไม่พอใจว่าทางศิลปินเจ้าของเพลง "สืบพันธุ์" นั้นเพิกเฉยต่อคำเตือนที่หลายคนพูดถึงความคล้ายของทั้งสองเพลง 

 

 

ก่อนหน้าที่จะมีเหตุการณ์นี้วง มหาหิงค์ ก็เคยมีข่าวออกมาว่าผลงานเพลง "สิ่งรอบข้าง" ของพวกเขานั้นลอกเพลง "What You Know" ของวง Two Door Cinema Club ซึ่งทางวงก็ได้ออกมายอมรับ พร้อมรับบทลงโทษและแก้ทำนองเพลงดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อย >> เอาจริง! Warner Music Thailand ปรับเงิน “วงมหาหิงค์” ฐานก็อปปี้เพลง Two Door Cinema Club

 

ภาพจากการแถลงข่าวของวงมหาหิงค์ และ Warner Music Thailand

ในเวลานี้ประเด็นเรื่องความคล้ายระหว่างผลงานเพลง "สืบพันธุ์" และ "Numb" เป็นประเด็นที่ได้รับการจับตามองอย่างมาก ซึ่งหลังจากนี้ทาง Sanook! Music จะนำความคืบหน้าประเด็นนี้มาให้ผู้อ่านได้ชมกัน รวมถึงการออกมาพูดถึงประเด็นดังกล่าวในทางฝั่งของ Warner Music Thailand ต้นสังกัดวง Linkin Park และฝั่งของ บุ๊ค ศุภกาญจน์ 

ขอบคุณภาพจาก Getty Images

Story : ทีมงาน Sanook! Music 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook