อัปเดตเพลงใหม่น่าฟัง ประจำสัปดาห์ 13-19 มิ.ย. 61 | Sanook Music

อัปเดตเพลงใหม่น่าฟัง ประจำสัปดาห์ 13-19 มิ.ย. 61

อัปเดตเพลงใหม่น่าฟัง ประจำสัปดาห์ 13-19 มิ.ย. 61
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด้วยอากาศที่ครึ้มฟ้าครึ้มฝนของเดือนนี้ ทำให้ตอนนี้ศิลปินหลายๆคนมักจะมาพร้อมผลงานเพลงที่เนื้อหาพูดถึงความสัมพันธ์ที่ไม่สมหวัง ไม่ว่าจะเป็นเพลงสนุกสนานหรือเพลงช้าที่เข้ากับวันฝนตก และวันนี้ทาง Sanook Music ก็ได้รวบรวมเพลงเนื้อหาเศร้าๆที่เข้ากับบรรยากาศสัปดาห์นี้ มาให้ทุกคนได้ฟังกัน

ความรักสีเทา - แพรว คณิตกุล 

หลังจากที่ทำผลงานเพลงมานานกว่า 20 ปี แพรว-คณิตกุล เนตรบุตร อดีตสมาชิกวง  คูณสาม ซูเปอร์แก๊งค์  ก็ได้ย้ายมาร่วมงานกับค่าย White Music ในปี 2018 โดยล่าสุดเธอได้ปล่อยผลงานเพลง "ความรักสีเทา" ซิงเกิลแนวป็อปแจ๊สที่แสดงมุมมองความรักในแบบฉบับของแพรว

การกลับมาครั้งนี้ แพรวได้ร่วมงาน แอมมี่ The Bottom Blues (ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธ์) ศิลปินรุ่นน้องเจ้าของผลงานเพลงฮิต "12345 I Love You" และเพลง "เก็บรัก" ในการรังสรรค์เพลงรักที่เศร้าสร้อย ที่ผสมกับดนตรีป็อปแจ๊สที่สดใส โดยผลงานชิ้นนี้ถือเป็นผลงานชิ้นแรกที่แอมมี่ทำให้ศิลปินท่านอื่นเเบบเต็มตัวด้วย >> อ่านเรื่องราวเบื้องหลังเพลง "ความรักสีเทา" เต็มๆได้ที่นี่

 

มีผลต่อหัวใจ - นนท์ ธนนท์ 

ถึงแม้จะเเจ้งเกิดจากการทำเพลงป็อปที่มีกลิ่นอายความเป็นลูกทุ่ง แต่ศิลปินดีกรีแชมป์ The Voice Thailand ซีซั่น 1 ก็เป็นอีกหนึ่งนักร้องรุ่นใหม่ที่สามารถร้องเพลงได้หลายแนว โดยล่าสุดเขาได้ปล่อยเพลงใหม่ "มีผลต่อหัวใจ" ที่มาพร้อมซาวด์ดนตรีอาร์แอนด์บีและโซลชัดเจน

การทำงานครั้งนี้ นนท์ ได้เล่าเรื่องราวของคนที่ยังไม่ลืมความรักครั้งก่อนในมุมมองของวัยรุ่นคนหนึ่ง โดยนนท์ได้ร่วมงานกับ แม็ค - ศรัณย์  วงศ์น้อย นักแต่งเพลงที่รังสรรค์ที่เขียนเพลง "ฝืนตัวเองไม่เป็น" ของเขาอีกครั้ง ซึ่งทำให้เพลงนี้แสดงออกถึงความเป็นนนท์ชัดเจนและมีรสชาติใหม่ๆเข้ามาผสมในเวลาเดียวกัน >> อ่านเรื่องราวเบื้องหลังเพลง "มีผลต่อหัวใจ" เต็มๆได้ที่นี่

 

หลง - Slur 

วงดนตรีอินดี้ร็อคจากค่าย Smallroom เจ้าของเพลง "เซโรงัง" อย่าง Slur ได้ห่างหายจากการปล่อยอัลบั้มไปถึง 4 ปี โดยล่าสุดในปี 2018 พวกเขาก็ได้กลับมาพร้อมเพลงใหม่ "หลง" ซึ่งเป็นซิงเกิลแรกที่จะอยู่ในอัลบั้มชุดที่ 5 ของวง 

ผลงานเพลง "หลง" นั้น นักร้องนำอย่าง เย่ - จักรพันธ์ บุณยะมัต ทำเพลงพูดถึงการหลงอยู่กับวังวนบางอย่างจนไม่สามารถก้าวต่อไปในชีวิตได้ การกลับมาครั้งนี้ทางวงได้เรียบเรียงเพลงให้มีซาวด์ดนตรีแบบเพลงในยุค 90s จนทำให้ผลงานซิ้นนี้มีความแตกต่างจากเพลงยุคแรกของวงที่มีความจัดจ้านแบบวัยรุ่นพอสมควร >> ชมเอ็มวีเพลง "หลง" ได้ที่นี่ 

 

 

เอาที่สบายใจ - ฮั่น อิสริยะ Feat. ซีดี กันต์ธีร์ 

ศิลปินจากเวที The Star ค้นฟ้าคว้าดาว ซีซั่น 8 อย่าง ฮั่น-อิสริยะ ภัทรมานพ เป็นศิลปินที่มีความสามารถรอบด้านมาก ไม่ว่าจะเป็นการร้อง เต้น รวมถึงงานแสดง ซึ่งล่าสุดเขาก็ได้กลับมาพร้อมเพลงใหม่ "เอาที่สบายใจ" ที่เขาลงทุนทำเองในฐานะศิลปินอิสระ 

ผลงานเพลง เอาที่สบายใจ นั้น ฮั่นได้ ซีดี-กันต์ธีร์ ปิติธัญ รุ่นน้องจากเวที The Star ค้นฟ้าคว้าดาว 10 มาแต่งเนื้อร้องของเพลงที่พูดถึงการเป็นมือที่สาม แต่ในขณะเดียวกันเราก็รู้สึกปล่อยวางและไม่คิดมาก ถึงแม้จะต้องอยู่ในความสัมพันธ์ที่เราไม่มีทางเลือกก็ตาม >> อ่านเรื่องราวเบื้องหลังเพลง "เอาที่สบายใจ" ได้ที่นี่

 

เอาที่สบายใจ - ฮั่น อิสริยะ

 

Story : Sidhipong W. 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook