แพรว คณิตกุล เล่าความประทับใจ หลังร่วมงานกับ "แอมมี่ The Bottom Blues" ในเพลง ความรักสีเทา | Sanook Music

แพรว คณิตกุล เล่าความประทับใจ หลังร่วมงานกับ "แอมมี่ The Bottom Blues" ในเพลง ความรักสีเทา

แพรว คณิตกุล เล่าความประทับใจ หลังร่วมงานกับ "แอมมี่ The Bottom Blues" ในเพลง ความรักสีเทา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่มาร่วมแจมในคอนเสิร์ต Peck Palitchoke “First Date” Concert ของ เป๊ก-ผลิตโชค อายนบุตร ไปเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา รวมถึงคอนเสิร์ต  WhiteHaus Concert 2 ตอน 4 Chairs ของค่าย White Music ล่าสุด เเพรว-คณิตกุล เนตรบุตร ศิลปินหญิงที่มีผลงานต่อเนื่องยาวนานกว่า 20 ปีก็ได้ประเดิมปล่อยผลงานเพลงแรก "ความรักสีเทา" ซิงเกิลแรกในบ้าน White Music ในที่สุด 

 

แพรว คณิตกุล

 

การกลับมาครั้งนี้ แพรว ได้มาพร้อมเพลงแนวป็อปแจ๊สที่สดใสและมีเครื่องดนตรีอย่าง ทรัมเปต และ ดับเบิลเบส เป็นส่วนประกอบหลัก ซึ่งต่างจากเนื้อหาของเพลงที่เล่าถึงความรักที่เป็นสีเทาและเต็มไปด้วยความเศร้า เมื่อคนรักของเราได้เดินจากไป 

 

แพรว คณิตกุล

 

ผลงานเพลง "ความรักสีเทา" แพรวได้ร่วมงานกับ แอมมี่ The Bottom Blues (ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธ์) ศิลปินรุ่นน้องเจ้าของผลงานเพลงฮิต "12345 I Love You" และเพลง "เก็บรัก" โดยการทำงานกับแพรวครั้งนี้ แอมมี่ ได้นั่งเเท่นเป็นโปรดิวเซอร์ดูแลภาพรวมของเพลงเองด้วย ซึ่งหลังจากที่ปล่อยผลงานออกมา แอมมี่ ก็ได้ออกมาขอบคุณทางค่ายที่เปิดโอกาสให้เขาทำเพลงนี้ พร้อมกล่าวว่าเขารู้สึกดีใจที่ได้ทำงานให้กับศิลปินที่มีผลงานยาวนานในวงการมากกว่า 20 ปีอย่าง แพรว ด้วย 

 

แอมมี่ The Bottom Blues เขียนถึงผลงานเพลง ความรักสีเทา

แอมมี่ The Bottom Blues เขียนถึงผลงานเพลง ความรักสีเทา

แอมมี่ The Bottom Blues เขียนถึงผลงานเพลง ความรักสีเทา

 

โดย แพรว ได้เล่าถึงการทำเพลงครั้งนี้ว่า “สำหรับเพลง "ความรักสีเทา" ก็จะเป็นเรื่องราวของความรักที่เปลี่ยนไปตามฤดูกาล โดยเราก็จะเปรียบรถไฟเป็นเหมือนการเดินทาง การเรียนรู้กันไปเรื่อย ๆ ผ่านโมเมนต์หลาย ๆ อย่างด้วยกัน  ในเอ็มวีก็จะเริ่มที่ฤดูร้อนหรือซัมเมอร์ ใช้ดอกกุหลาบสีแดง เปรียบเป็นช่วงแรกๆ ของความรักที่ร้อนแรง  ใบไม้ผลิก็เป็นช่วงเริ่มก่อตัวผลิบาน ส่วนฝนก็คือตัวแทนของความเศร้าจบด้วย ใบไม้ร่วงก็เริ่มโรยราเลิกรากันไป 

 

เบื้องหลังเอ็มวี ความรักสีเทา

 

การมาทำงานเพลงครั้งนี้ แพรวถือว่าเป็นน้องใหม่ล่าสุดของค่าย White Music เลย รู้สึกอบอุ่นดีค่ะ เพราะได้เจอเพื่อน ๆร่วมค่ายที่เรารู้จัก ทีมงานก็คุ้นเคยกันอยู่แล้ว ซึ่งทุกคนก็ช่วยให้แพรวมีมุมมองใหม่ๆ มากขึ้น สนุกดีค่ะ เหมือนได้จุดไฟในตัวใหม่อีกครั้ง แล้วเพลงนี้ได้แอมมี่มาช่วยแต่งเพลงด้วย ตอนแรกแอมมี่ไม่รู้ว่าแพรวเป็นยังไง ก็มีการพูดคุยปรับจูนกันจนลงตัว แพรวว่า เค้าทำออกมาได้ดีเลยหละ รู้สึกว่าตอนที่ร้องมันคือเพลงของเราเลยซึ่งตอบโจทย์แพรวมากเลย 

 

แพรว คณิตกุล

 

ตอนทำเพลงก็มีคุยกับแอมมี่บ่อยเหมือนกัน เพราะเราก็อยากให้คนทำเพลงแฮปปี้ไปกับเราด้วย เลยบอกแอมมี่ว่า เอาแบบสุดของแอมมี่ก่อน คอมเมนต์ได้เลยจะได้ไม่เกร็งกัน พอตอนเข้าห้องอัดก็โอเคผ่อนคลายขึ้น เพลงนี้ตอนร้อง ถือว่าใช้พลังงานเยอะอยู่เหมือนกัน แล้วค่อนข้างแจ๊สมาก เสียงต่ำคือต่ำเลย เสียงสูงก็ต้องร้องให้คนฟังรู้สึกสบาย ยังไงแพรวฝากด้วยนะคะสำหรับเพลง ‘ความรักสีเทา’ แพรวตั้งใจและเต็มที่กับเพลงนี้มากจริงๆ ค่ะ” 

 

คลิกชมเอ็มวี ความรักสีเทา - แพรว คณิตกุล 

 

สำหรับ เเพรว คณิตกุล นั้นเป็นศิลปินหญิงที่แจ้งเกิดในฐานะสมาชิกวง คูณสาม ซูเปอร์แก๊งค์ และได้มีผลงานเพลงเดี่ยวที่โด่งดังออกมาหลายๆเพลง ไม่ว่าจะเป็นเพลง "ขอบใจนะ", "คิดถึงนะ" มาจนถึงผลงานเพลง "ถ้าเธอไม่บอก" ที่เธอได้ทำกับค่าย Werkgang ก่อนจะย้ายมาร่วมงานกับค่าย White Music ในปัจจุบัน 

ขอบคุณข้อมูลจาก Instagram ammybottomblues

Story : Sidhipong W.

อ่านเพิ่มเติม

>> แพรว คณิตกุล โพสต์เปิดใจ หลังได้มาออกรายการ The Mask Singer

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ แพรว คณิตกุล เล่าความประทับใจ หลังร่วมงานกับ "แอมมี่ The Bottom Blues" ในเพลง ความรักสีเทา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook