Peck Palitchoke “First Date” Concert งานเลี้ยงสุดอัศจรรย์ ที่ต้องรอคอยนานถึง 4,784 วัน | Sanook Music

Peck Palitchoke “First Date” Concert งานเลี้ยงสุดอัศจรรย์ ที่ต้องรอคอยนานถึง 4,784 วัน

Peck Palitchoke “First Date” Concert งานเลี้ยงสุดอัศจรรย์ ที่ต้องรอคอยนานถึง 4,784 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตัวเลข 4,784 คือระยะเวลาระหว่างที่ เป๊ก - ผลิตโชค อายนบุตร เปิดตัวในฐานะศิลปินกับผลงานเพลง “ไม่มีใครรู้” ในวันที่ 15 มีนาคม 2005 จนถึงวันที่ 20 เมษายน 2018 ซึ่งเป็นวันที่รอบแรกของคอนเสิร์ต Peck Palitchoke “First Date” Concert ได้เริ่มขึ้น โดยระหว่างนั้นเป๊กเองต้องเจอทั้งเหตุการณ์ที่ไม่ได้ดั่งใจ รวมถึงสิ่งดีๆ อีกมากมายที่เขาได้รับจากเหล่านุชที่เข้ามาเป็นลมใต้ปีกคอยสนับสนุน 

 

 

 

โดยเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา เป๊ก และค่าย White Music ก็ได้ประกาศข่าวการจัดคอนเสิร์ต Peck Palitchoke “First Date” Concert ซึ่งคอนเสิร์ตครั้งนี้ก็ได้รับการตอบรับที่ดีมาก จนทำให้ต้องเพิ่มรอบที่ 3 เพื่อ นุช (แฟนคลับ เป๊ก ผลิตโชค) ที่พลาดโอกาส

 

 

 

ในวันที่ 20 เมษายน 2018 ทางทีม Sanook Music ได้มีโอกาสเข้าชมคอนเสิร์ต Peck Palitchoke “First Date” Concert รอบแรก โดยบรรยากาศหน้างานเต็มไปด้วยนุชและแฟนคลับมากกว่า 5,000 คน ที่มารอชมคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกของ เป๊ก ผลิตโชค โดยการจัดพื้นที่หน้าฮอลล์ที่แบ่งสัดส่วนชัดเจนให้สปอนเซอร์และผู้ชมรวมถึงการเปิดประตูที่เร็ว ทำให้แฟนคลับสามารถเข้าชมคอนเสิร์ตได้อย่างรวดเร็วและเป็นระเบียบ

 

 

 

ถึงแม้ว่าคอนเสิร์ตจะเริ่มช้ากว่ากำหนดเล็กน้อย แต่เมื่อ เป๊ก ผลิตโชค ได้ปรากฏตัวบนเวทีดวงดาวจำลอง เขาก็ได้เปลี่ยนฮอลล์เงียบๆ ให้กลายเป็นงานปาร์ตี้ ด้วยบทเพลง Medley “โทษที่เอาแต่ใจ”, “ถูกคนแล้ว”, “Let’s Move” ก่อนจะทักทายผู้ชมและเข้าสู่โหมดซึ้งด้วยการแสดง Medley เพลงช้าอย่าง “อยากให้แววตาฉันเป็นคนอื่น (Why)”, “ใจหนึ่งก็รัก อีกใจก็เจ็บ”, “หรือแค่ขำๆ” โดยในคอนเสิร์ตนี้ เป๊กได้มาพร้อมธีมดวงดาวตลอดทั้งงาน เพื่อสื่อถึงดวงดาว 702 ที่เปรียบเสมือนบ้านของเป๊กและคนที่รักเขา ซึ่งชื่อ 702 ก็มาจากคำบอกรักประจำตัวของเป๊กและคุณแม่ที่พูดว่า "รักเป๊กกี้มากมายที่สุดในโลก ชีวิต จักรวาล บอโร่ ตอเซ่ สวิชดาวน์ 702 เลยแหละ"

 

 

เมื่อช่วง Medley เพลงช้าจบลง เป๊กก็ได้นำเพลงของเพื่อนศิลปินของเขาอย่างเพลง “สิ่งสำคัญ” ของ ดา Endorphine (ธนิดา ธรรมวิมล) และ “ให้ฉันดูแลเธอ” ของ แหนม - รณเดช วงศาโรจน์ มาร้อง พร้อมแกล้งหลอกคนดูว่าวันนี้ไม่มีแขกรับเชิญมา ก่อนที่จะเซอร์ไพรส์คนดูด้วยการพา แพรว - คณิตกุล เนตรบุตร ศิลปินร่างเล็กที่เป็นเพื่อนสนิท มาขึ้นเวทีร้องเพลง “First Lady” ด้วยกัน และเปิดโอกาสให้แพรวได้ร้องเพลงดังของตัวเองอย่าง “ถ้าเธอจะไป” และ “ขอบใจนะ”  

 

 

โดยในคอนเสิร์ต "First Date" ทั้ง 3 รอบจะมีความพิเศษคือแขกรับเชิญคนแรกของคอนเสิร์ตจะแตกต่างกันทุกรอบ อย่างเช่นในรอบที่ 2 ก็จะมีวง Getsunova ที่นำเพลงเท่ๆ ของพวกเขามาโชว์ ส่วนรอบที่ 3 ก็จะเป็นคิวของ เป๊ก - เปรมณัช สุวรรณานนท์  ที่มากับ 3 ดีว่าของยุคอย่าง สองดูโอ้ นิว - นภัสสร ภูธรใจ และ จิ๋ว - ปิยนุช เสือจงพรู รวมถึง ดา Endorphine ที่ขึ้นมาสร้างรอยยิ้มให้คนดู จนทำให้ผู้ชมในแต่ละรอบมีภาพความประทับใจในมุมของตัวเอง 

 

 

 

นอกจากเพลงไทยแล้ว ในคอนเสิร์ตนี้ เป๊ก ได้ถือโอกาสนำเพลงสากล “That’s What I Like” ของ Bruno Mars และ Can’t Feel My Face ของ The Weeknd มาแสดงด้วย ซึ่งทุกโชว์ที่เป็นเพลงเร็วนั้น เหล่าแดนเซอร์ชายหญิงก็เป็นอีกส่วนประกอบที่ทำให้โชว์มีสีสันมาก โดยในช่วงโชว์แรกๆ นั้น ก็มีการโชว์โรลเลอร์เบลดของแดนเซอร์ชาย รวมไปถึงการเล่นไฟแสงสีเสียงที่ช่วยเร้าอารมณ์ผู้ชมที่นั่งดูการแสดงอยู่ และในช่วงที่เป็นเพลงช้า โทนของแสงสีเสียงก็ได้เปลี่ยนเป็นโทนเย็นๆ และมีการใช้กระดาษโปรยที่เปรียบเสมือนหิมะจนทำให้บรรยากาศเหมือนอยู่ในฤดูหนาวของดวงดาว 702 

 

 

แม้ว่าจะเกริ่นไปในตอนแรกว่าคอนเสิร์ตนี้ไม่มีแขกรับเชิญ แต่ช่วงกลางของคอนเสิร์ตเป๊กก็ได้เซอร์ไพรส์อีกรอบ ด้วยการพา มารีญา พูลเลิศลาภ ผู้เข้ารอบ 5 คนสุดท้าย Miss Universe ที่เป๊กเคยทวีตให้กำลังใจก็ได้ก้าวขึ้นมาบนเวที พร้อม มาดามมด นักแสดงและพิธีกรสายฮา ก็ได้ขึ้นมาโชว์เพลง “บุ๋ง บุ๋ง” ก่อนที่จะเล่นมุกกับเป๊กอย่างเป็นกันเอง ก่อนที่อีกสองเพื่อนสนิทของ เป๊ก ผลิตโชค อย่าง ป๊อบ - ปองกูล สืบซึ้ง และ โอ๊ต - ปราโมทย์ ปาทาน จะเดินขึ้นมาจากแถวที่นั่งคนดู พร้อมทำทีเหมือนเป็นแขกที่ไม่ได้รับเชิญ เพื่อมาดวลมุกและทำโชว์ของตัวเองบ้าง จนทำให้คอนเสิร์ตนี้เต็มไปด้วยเสียงหัวเราะจากมุกที่ทั้งสี่แขกรับเชิญเอามาเล่นบนเวที 

 

 

ด้วยธีมของคอนเสิร์ตที่เป็นการเดท ดังนั้นในคอนเสิร์ตก็มีกิจกรรมที่ให้ผู้ชมขึ้นมาเล่นสนุกพร้อมรับของรางวัล อย่างเช่นการถ่ายรูปกับเป๊กเหมือนงานแฟนมีตติ้ง และนอกจากกิจกรรมนี้ในช่วงคอนเสิร์ตเป๊กเองก็ได้เดินไปทั่วเวทีการแสดงและทักทายคนดูอย่างทั่วถึง พร้อมทั้งลงไปนั่งอยู่ข้างๆ คนดูอย่างเป็นกันเองในช่วงท้ายคอนเสิร์ต ซึ่งเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นไม่บ่อยในคอนเสิร์ตใหญ่ที่มีสเกลคนดูมากกว่า 5,000 คน

 

 

หลังจากการเล่นเกมและช่วงสนุกสนาน การแสดงก็เข้าสู่ช่วงที่น่าอบอุ่นใจอีกครั้ง เมื่อการแสดงเพลง “นี่แหละความรัก This is Love” ได้เริ่มขึ้น ที่เป๊กได้พานักเรียนผู้บกพร่องทางการได้ยินจากโรงเรียน โสตศึกษา ทุ่งมหาเมฆ มาร่วมเต้นและได้พา วุฒิ เด็กพิเศษมาตีกลองในโชว์ ก่อนที่เขาจะให้กำลังใจแขกรับเชิญตัวน้อยทุกคนด้วยตัวเองอย่างอบอุ่น 

 

 

ด้วยความที่นุชเป็นกลุ่มแฟนคลับที่มักจะเซอร์ไพรส์ เป๊ก ผลิตโชค เสมอ โดยงานนี้เอง นุช เองก็ได้เตรียม 4 โปรเจ็กต์สุดเซอร์ไพรส์ เช่นการแปรอักษร I Love You ที่อัฒจันทร์ด้านท้ายของฮอลล์, การเปิดไฟจากกำไลข้อมือเรืองแสง รวมถึงการถือป้าย 4,784 Days Finally We Meet และ You Put My Love On Top ในช่วงสุดท้าย แต่นอกจากกิจกรรมของนุชแล้ว เป๊กเองก็ได้ถือโอกาสเซอร์ไพรส์เหล่านุช โดยการให้ทีมงานแจกสติ๊กเกอร์ที่ระลึกซึ่งหาซื้อที่ไหนไม่ได้ จนทำให้หลายคนต้องอมยิ้มเมื่อได้รับของขวัญชิ้นนี้ 

 

 

 

ในช่วงท้ายของคอนเสิร์ต เป๊กเองก็ได้โชว์เพลงช้า “เธอคือความรักหรือเปล่า”, “เธอคนเดียว” และ “ไม่มีใครรู้” ก่อนจะลงไปพักและขึ้นมาร้องเพลงฮิตของเขาอีกครั้งในช่วงอังกอร์ พร้อมส่งให้ทุกคนกลับบ้านอย่างปลอดภัย เป็นอันปิดฉาก Peck Palitchoke “First Date” Concert รอบแรก ที่เป๊กและแฟนเพลงใช้เวลารอคอยยาวนานถึง 4,784 วัน

 

 

สิ่งที่น่าประทับใจของคอนเสิร์ตนี้นอกจากการแสดงและเเสงสีเสียงที่สวย ก็คือความเต็มที่ในการแสดงและการให้เกียรติทีมงานของเป๊ก เพราะถึงแม้เป๊กจะมีการพูดจาผิดสคริปต์เพราะความล้าไปบ้าง แต่เขาก็ทำทุกการแสดงอย่างเต็มที่ รวมถึงเขาเองก็เปิดโอกาสให้ทีมงานได้มีช่วงแนะนำตัวและโชว์ความสามารถของตัวเอง ซึ่งในคอนเสิร์ตนี้ทางเป๊กก็ได้มีช่วงพิเศษที่ให้วง Back Up อย่าง งงเด้ ได้มาร่วมแสดงเพลง Medley ลูกทุ่ง EDM กับดีเจ Botcash (เอ้ - สัณหภาส บุนนาค) จากวง Boom Boom Cash ด้วย ส่วนในช่วงอื่นของการแสดง เป๊กเองก็ได้กล่าวแนะนำทีมงาน แอ้ม - อัจฉริยา ดุลยไพบูลย์ นักแต่งเพลงผู้เขียนเพลง "นี่แหละความรัก (This is Love)" และ "First Lady" กับ โอ Jetset’er (ทฤษฎี ศรีม่วง) Music Director ที่ขึ้นมาร่วมแสดงกับนักดนตรี Back up  รวมถึงขอบคุณและเล่าความประทับใจต่อผู้สนับสนุนของงานตอนจบคอนเสิร์ต

 

 

อีกหนึ่งสิ่งที่น่าชื่นชมของคอนเสิร์ตนี้ ก็คือการทำโชว์ที่เอาใจทั้งแฟนเพลงและคนที่อาจไม่ได้ติดตามผลงาน เป๊ก ผลิตโชค ไปพร้อมๆ กัน เพราะนอกจากการโชว์เพลงของเป๊กแล้ว ในคอนเสิร์ตนี้ก็มีการนำเพลงศิลปินอื่นมาคัฟเวอร์ มีช่วงรวมเพลงแดนซ์ ช่วงเล่นตลก รวมถึงช่วงที่เปิดโอกาสให้แขกรับเชิญได้โชว์เพลงตัวเอง จนทำให้คนที่อาจไม่ได้ติดตามเป๊กสามารถสนุกไปกับโชว์ได้ 

 

 

แม้ว่าคอนเสิร์ตนี้ จะมีปัญหาเล็กน้อยในเรื่องของเวลาการเริ่มแสดง แต่ในแง่ของการแสดงนั้น ทาง เป๊ก และทีมงานก็ทำทุกอย่างออกมาได้สมการรอคอย ซึ่งหลังจากนี้ทาง Sanook Music จะนำข่าวคราวคอนเสิร์ตแฟนมีตครั้งต่อไปของ เป๊ก ผลิตโชค มาอัปเดตผู้อ่านและนุชกันอย่างแน่นอน 

ขอบคุณภาพจาก : GMM GRAMMY

Story : Sidhipong W.

อ่านเพิ่มเติม 

มารีญา โพสต์ชม "เป๊ก ผลิตโชค" หลังได้ร่วมงานกันในคอนเสิร์ตใหญ่

เป๊ก ผลิตโชค ทำแฟนคลับใจละลาย เปิดตัวเพลงใหม่ "First Lady"

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ ของ Peck Palitchoke “First Date” Concert งานเลี้ยงสุดอัศจรรย์ ที่ต้องรอคอยนานถึง 4,784 วัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook