ทอม Room39 (หน้ากากทุเรียน) กับ 11 เพลงสากลโกอินเตอร์ได้สบาย | Sanook Music

ทอม Room39 (หน้ากากทุเรียน) กับ 11 เพลงสากลโกอินเตอร์ได้สบาย

ทอม Room39 (หน้ากากทุเรียน) กับ 11 เพลงสากลโกอินเตอร์ได้สบาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ว่านักร้องที่มีเสียงดี เทคนิคการร้องเป็นเลิศ ปรับเสียงร้องได้หลากหลายแนว แต่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองไว้ สำเนียงภาษาอังกฤษก็ดีเยี่ยมจนนึกว่าเจ้าของภาษามาเองแบบนี้ เป็นคุณสมบัติที่หาไม่ได้ง่ายๆ ในศิลปินคนไทยหลายๆ คน แต่เขาคนนี้มีครบ

ทอม Room39 แจ้งเกิดจากการร้องคัฟเวอร์ลง Youtube กับผองเพื่อนในวง จนสุดท้ายได้เซ็นสัญญาเป็นศิลปินอย่างจริงจัง และปล่อยเพลงเพราะๆ ออกมาให้เราได้ฟังกันอย่างต่อเนื่อง ลองฟังเพลงที่เขาหยิบมาคัฟเวอร์ลง Youtube กันดูอีกสักครั้ง ให้คุณได้สัมผัสกับพรสวรรค์ของเขาคนนี้กันตั้งแต่ต้น แล้วคุณจะหลงรักเขามากขึ้นไปอีก

 

ทอม Room39 – When I Was Your Man (Bruno Mars cover)

ขอเปิดเพลงแรกด้วยคลิปแบบ home video สมัยร้องเพลงคัฟเวอร์แรกๆ นอกจากจะได้ฟังเสียงเพราะๆ โชว์เทคนิคการร้องขั้นเทพแล้ว ยังสัมผัสได้ถึงความกวนของพี่ทอมตั้งแต่ต้นคลิป

แว่นใหญ่ : อ้าว ทำไมไม่นั่งอ่ะ

ทอม : ก็... อยากยืนสูงๆ อ่ะ (ยืนบนโซฟา)

 

 

ทอม Room39 – All Of Me (John Legend cover)

เพลงเดียวกับที่หน้ากากระฆังเคยร้อง ลองฟังของเวอร์ชั่นพี่ทอมดูบ้าง นอกจากจะได้ยินเสียง และสำเนียงภาษาอังกฤษของหนุ่มทอมชัดๆ แล้ว ยังได้ฟังเสียงร้องของเขาคู่กับเปียโนสดๆ เครื่องดนตรีน้อยชิ้น ทำให้เราวิเคราะห์เสียงของเขาได้ง่ายขึ้น มามุงกันฟังได้เลย

 

 

Room39 – Lazy Song (Bruno Mars cover)

นอกจากจะเป็นกันเองกับแฟนเพลงแล้ว Room39 ยังทำงานกันเป็นทีมเวิร์คสุดๆ และแน่นอนว่าเสียงของพี่ทอมก็ยังสะกดใจแฟนเพลงได้อยู่หมัดอีกเช่นเคย เพลงเร็วก็ร้องได้สนุก และอร่อยอยู่นะตัวเธอ

 

Room39 – I’m Yours (Jason Mraz cover)

คำอธิบายสั้นๆ ของเสียงพี่ทอมในเพลงนี้คือ ร้องชัด เสียงเต็มตลอด แรงดีไม่มีตก ร้องชัดร้องเต็มเสียจนชาวต่างชาติบางคนบอกว่าร้องสดได้ดีกว่าต้นฉบับเสียอีก หูย ก็ว่าไป

 

 

ทอม Room39 – Billionaire (Travie McCoy & Bruno Mars cover)

ไม่แปลกที่หนุ่มทอมจะชอบหยิบเพลงของ Bruno Mars มาร้อง เพราะเขาร้องได้สบายๆ ช่องเสียงตรงกับเขาพอดี เพลงก็เพราะ และที่สำคัญคือร้องออกมาได้อย่างกับเป็นเพลงของตัวเองยังไงยังงั้น ปรบมือสิคะ รออะไร

 

 

ทอม Room39 & เบียร์ – Closer (The Chainsmokers Feat. Halsey cover)

โปรดักชั่นอลังการมากขึ้น เริ่มดึงคนอื่นมาฟีทเจอริ่งอย่างจริงจัง ยิ่งให้ทอมมาร้องแนวป็อบกึ่ง EDM แบบนี้ ยิ่งพิสูจน์ได้ชัดว่าทอมร้องได้ทุกแนวจริงๆ แล้วร้องดีทุกแนวด้วย

 

 

ทอม Room39 – Cold Water (Justin Bieber cover)

งานอะคูสติกก็มา คราวนี้เสียงสดโดยใช้ไมโครโฟนคุณภาพธรรมดาสุดๆ แต่เราก็ยังสัมผัสได้ถึงเสียงเพราะๆ ของเขา โดยเฉพาะเทคนิคการร้องที่แพรวพราวกว่าต้นฉบับมาก อยากให้ตัดเป็นซิงเกิลให้รู้แล้วรู้รอดไปเลยให้ตายสิ

 

 

ทอม Room 39 – Versace on the Floor (Bruno Mars cover)

กลับมาที่ Bruno Mars เหมือนเดิม แต่ที่น่าตื่นเต้นไปกว่าเดิมคือ เพลงนี้หน้ากากจิงโจ้ หรือ เป๊ก ผลิตโชค ใช้ร้องในรายการ The Mask Singer นั่นเอง มาฟังเทียบกันได้เลยว่าใครเป็น King of R&B ตัวจริง

 

 

ทอม Room 39 – 7 Years (Lukas Graham cover)

คราวนี้งานตั้งกล้องเองก็มา แถมยังร้องเพลงบนรถอีกด้วย ธรรมชาติไปอีก งานนี้เลยรู้เลยว่าพี่ทอมร้องเพลงสากลได้เป็นธรรมชาติมาก เนื้อเพลงไม่ต้องดูให้เสียเวลา (แม้ว่าจะมีไม่ทันบ้าง ดำน้ำบ้าง แต่ให้อารมณ์เหมือนขับรถไปร้องไป) ถือว่าเพลงนี้เป็นงานยากเพราะต้นฉบับร้องเอาไว้ทรงพลังมาก แต่พี่ทอมก็เอามาร้องเป็นแบบฉบับของตัวเอง ใกล้เคียงต้นฉบับอยู่เหมือนกัน

 

 

ทอม Room 39 & เบียร์ – We Don’t Talk Anymore (Charlie Puth Feat. Selena Gomez cover)

สงสัยจะติดใจจากเพลงที่แล้ว เลยมาขอคัฟเวอร์ด้วยกันอีกรอบ ส่วนตัวเราคิดว่าเพลงนี้เสียงทั้งคู่ไม่ค่อยเข้ากันเท่าไร แต่ถ้าแยกแต่ละเสียงก็ฟังเพลินดี โดยเฉพาะ... แน่นอน เสียงทอมเพอร์เฟ็คเหมือนเดิม (เพลงนี้ทำดนตรีใหม่ได้ไม่เลวด้วย)

 

 

ทอม Room 39 & มายด์ – Photograph (Ed Sheeran cover)

ปิดท้ายด้วยงานคัฟเวอร์จาก Ed Sheeran ที่ทอมเลือกฟีทเจอริ่งกับน้องมายด์ ได้เห็นลุคทอมจับกีต้าร์เล่นเอง และได้ยินเสียงทอมร้องเพลงป็อบใสๆ ไม่ต้องใส่พลังหรือเสียงเต็มที่ ก็ฟังเพราะไปอีกแบบ (แต่โดยส่วนตัวชอบให้ทอมร้องคนเดียว หรือร้องกับมน สมาชิก Room39 มากกว่า)

 

ชอบเพลงไหนกันบ้างคะเพื่อนๆ หลงรักเสียงของหนุ่มทอม Room39 กันแล้วใช่ไหมล่ะ ไม่ว่าคุณจะชอบเขาตั้งแต่ก่อนเป็นศิลปิน หรือเพิ่งชอบตอนสืบสวนว่าเป็นหน้ากากทุเรียนหรือไม่ ยังไงก็ขอต้นรับเข้าสู่บ้านแฟนคลับ Room39 ค่ะ ไปฟังเพลงอื่นๆ ของ Room39 กันต่อได้เลย ขอบอกว่าวงนี้เสียงดีทั้งวง พี่มนและพี่แว่นใหญ่ก็ไม่ธรรมดานะจะบอกให้

 

คลิกเพื่อฟังเพลงของ Room39

player-room39

 

Photo credits : Room39 Official Faceboook, Tom Room 39's Instagram

Youtube : Room39, TomRoom39, Bizcuitbeer

____________________

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook