เวอร์ชั่นนี้คือที่สุด! 7 ละครดี... จนที่ไม่อยากให้รีเมคอีก

เวอร์ชั่นนี้คือที่สุด! 7 ละครดี... จนที่ไม่อยากให้รีเมคอีก

เวอร์ชั่นนี้คือที่สุด! 7 ละครดี... จนที่ไม่อยากให้รีเมคอีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ละครไทยดังๆหลายเรื่อง เมื่อสร้างแล้วได้รับการตอบรับดี ผ่านไปหลายปีก็ทำการรีเมคใหม่ พอรีเมคใหม่แล้วก็จะเกิดการเปรียบเทียบกับเวอร์ชั่นก่อนๆ และในบรรดาละครรีเมคก็จะมีเวอร์ชั่นที่ดีที่สุดที่ครองใจแฟนๆ จนไม่อยากให้รีเมคซ้ำ "เจ๊จี" จะพามาดูละครที่สร้างแล้วดีจนไม่อยากให้มีการรีเมคอีก

สายโลหิต

ละคร "สายโลหิต" ละครแนวพีเรียดดราม่าอิงประวัติศาสตร์ ผลงานบทประพันธ์ โสภาค สุวรรณ ที่อิงประวัติศาสตร์ชาติไทยปลายกรุงศรีอยุธยาก่อนเสียกรุงแก่พม่า เรื่องนี้ได้ทำการรีเมคถึง 3 ครั้ง

โดยในครั้งแรกออกอากาศทางช่อง 3 เมื่อปี 2529 นำแสดงโดย ฉัตรชัย เปล่งพานิช รับบท ขุนไกร และ อาภาพร กรทิพย์ รับบท ดาวเรือง 

ครั้งที่ 2 ออกอากาศทางช่อง 7 ในปี 2538 นำแสดงโดย ศรราม เทพพิทักษ์ รับบท ขุนไกร และ สุวนันท์ คงยิ่ง รับบท ดาวเรือง 

ครั้งที่ 3 ออกอากาศทางช่อง 3 ในปี 2546 นำแสดงโดย อัครา อมาตยกุล รับบท ขุนไกร และ พิมลรัตน์ พิศลยบุตร รับบท ดาวเรือง 

โดยเวอร์ชั่นที่คนจดจำได้มากที่สุดคือเวอร์ชั่นของ หนุ่ม ศรรามและ กบ สุวนันท์

วนิดา

ละคร "วนิดา" ละครแนวพีเรียดรักโรแมนติก ผลงานบทประพันธ์ วรรณสิริ เรื่องราวของหญิงสาวที่ต้องแต่งงานกับชายหนุ่มที่ตระกูลเป็นหนี้พ่อเธอ เรื่องนี้ได้ทำการรีเมคเป็นละครโทรทัศน์ถึง 3 ครั้ง 

โดยในครั้งแรก ออกอากาศทางช่อง 5 เมื่อปี 2523 นำแสดงโดย สมภพ เบญจาธิกุล รับบท พันตรีประจักษ์ มหศักดิ์ กับ พรพรรณ เกษมมัสสุ รับบท วนิดา วงศ์วิบูลย์

ครั้งที่ 2 ออกอากาศทางช่อง 3 ในปี 2534 นำแสดงโดย ศรัณยู วงศ์กระจ่าง รับบท พันตรีประจักษ์ มหศักดิ์ และ ลลิตา ปัญโญภาส รับบท วนิดา วงศ์วิบูลย์

ครั้งที่ 3 ออกอากาศทางช่อง 3 ในปี 2553 นำแสดงโดย เจษฎาภรณ์ ผลดี รับบท พันตรีประจักษ์ มหศักดิ์ และ ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ รับบท วนิดา วงศ์วิบูลย์ 

โดยเวอร์ชั่นที่คนจดจำได้มากที่สุดคือเวอร์ชั่นของ ติ๊ก เจษฎาภรณ์ กับ แอฟ ทักษอร


สวรรค์เบี่ยง

ละคร "สวรรค์เบี่ยง" ละครโรแมนติกดราม่า ผลงานบทประพันธ์ กฤษณา อโศกสิน เรื่องราวของชายหนุ่มที่มีปมความรักเมื่อพ่อแต่งงานกับภรรยาใหม่รุ่นลูก เขาจึงแก้แค้นคืนด้วยการยุ่งเกี่ยวกับน้องสาวของภรรยาใหม่พ่อ เรื่องนี้ได้ทำการรีเมคเป็นละครโทรทัศน์ถึง 5 ครั้ง 

ครั้งแรกออกอากาศทางช่อง 4 ในปี 2514 นำแสดงโดย สายัณห์ จันทรวิบูลย์ รับบท คาวี, นันทวัน เมฆใหญ่ รับบท นาริน 

ครั้งที่ 2 ออกอากาศทางช่อง 9 ในปี 2519 นำแสดงโดย อัศวิน รัตนประชา รับบท คาวี, เดือนเต็ม สาลิตุล รับบท นาริน และ สุคนธ์ทิพย์ เสนะวงศ์ รับบท ลีลา

ครั้งที่ 3 ออกอากาศทางช่อง 7 ในปี 2531 นำแสดงโดย ยุรนันท์ ภมรมนตรี รับบท คาวี, มนฤดี ยมาภัย รับบท นาริน และ เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์ รับบท ลีลา

ครั้งที่ 4 ออกอากาศทางช่อง 7 ในปี 2541 นำแสดงโดย ดนุพร ปุณณกันต์ รับบท คาวี, สุวนันท์ คงยิ่ง  บุณฑริก ทัศนารมย์ รับบท ลีลา

ครั้งที่ 5 ออกอากาศทางช่อง 3 ในปี 2551 นำแสดงโดย ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ รับบท คาวี, แอน ทองประสม รับบท นาริน และ ณัฐริกา ธรรมปรีดานันท์ รับบท ลีลา

โดยเวอร์ชั่นที่คนจดจำได้มากที่สุดคือเวอร์ชั่นของ เคน ธีรเดช และ แอน ทองประสม

แม่อายสะอื้น

ละคร "แม่อายสะอื้น" ละครดราม่าชีวิต ผลงานบทประพันธ์ของ อนัญจนา เรื่องราวของหญิงสาวจากบ้านนอกเดินทางเข้ามาทำงานในเมืองหลวง จนได้เป็นดาราดังแล้วลืมตัว ลืมพ่อ ลืมครอบครัว เรื่องนี้ได้ทำการรีเมคเป็นละครโทรทัศน์ 2 ครั้ง

ครั้งแรกออกอากาศทางช่อง 7 ในปี 2547 นำแสดงโดย วรนุช ภิรมย์ภักดี รับบท ดาวนิล และ วีรภาพ สุภาพไพบูลย์ รับบท ทรงพล

ครั้งที่ 2 ออกอากาศทางช่อง 7 ในปี 2559 นำแสดงโดย ฝนทิพย์ วัชรตระกูล รับบท ดาวนิล และ อรรคพันธ์ นะมาตร์ รับบท ทรงพล (ยังไม่ออกอากาศ)

โดยเวอร์ชั่น นุ่น วรนุช และวีรภาพ เป็นเวอร์ชั่นที่คนจดจำและตราตรึงมากที่สุด ต้องรอลุ้นกันว่าเวอร์ชั่น ปุ๊กลุก และ อ๋อม จะออกมาเป็นอย่างไร

ทองเนื้อเก้า

ละคร "ทองเนื้อเก้า" ละครดราม่าชีวิต ผลงานบทประพันธ์ โบตั๋น เรื่องราวของลำยอง หญิงงามที่มีนิสัยขี้เมา มากรักและขี้เกียจ ที่มี วันเฉลิม ลูกชายของลำยองที่เปรียบเสมือนทองเนื้อแท้ที่ไม่ว่าจะอยู่ในที่แห่งหนใดก็ยังสามารถคงคุณงามความดีได้เสมอ เรื่องนี้ได้ทำการรีเมคเป็นละครโทรทัศน์ 3 ครั้ง โดยประสบความสำเร็จทุกครั้ง

ครั้งแรกออกอากาศทางช่อง 7 ในปี 2530 นำแสดงโดย อภิรดี ภวภูตานนท์ รับบท ลำยอง, โกวิท วัฒนกุล รับบท สันต์ และวันเฉลิม แสดงโดย บอย เนติลักษณ์ (วัยเด็ก) จักรกฤษณ์ คชรัตน์ (วัยรุ่น) พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง (ตอนโต)

ครั้งที่ 2 ออกอากาศทางช่อง 7 ในปี 2540 นำแสดงโดย รชนีกร พันธุ์มณี รับบท ลำยอง, บิลลี่ โอแกน รับบท สันต์ และวันเฉลิม แสดงโดย อัครพล อังสุภูติพันธ์(วัยเด็ก) ชญตร์ มุกดาหาร (วัยรุ่น) เจสัน ยัง (ตอนโต)

ครั้งที่ 3 ออกอากาศทางช่อง 3 ในปี 2556 นำแสดงโดย วรนุช ภิรมย์ภักดี รับบท ลำยอง, ณัฐวุฒิ สกิดใจ รับบท สันต์ และวันเฉลิม แสดงโดย เมลิค เอเฟ่ ไอย์กูน (วัย 1 ปี) ณัฐพัชร์ นิมจิรวัฒน์ (วัย 6 ปี) ยงศิลป์ วงศ์พนิตนนท์ (วัย 12 ปี) จิรายุ ตั้งศรีสุข (ตอนโต)

โดยเวอร์ชั่นที่คนจดจำได้มากที่สุดคือเวอร์ชั่นของ แก้ว อภิรดี และ โกวิท วัฒนกุล ส่วนเวอร์ชั่น นุ่น วรนุช และ ป๋อ ณัฐวุฒิ เป็นเวอร์ชั่นที่ประสบความสำเร็จเช่นกัน


ดาวหลงฟ้า ภูผาสีเงิน

ละคร "ดาวหลงฟ้า ภูผาสีเงิน" ละครรักโรแมนติกดราม่า แอ็คชั่น ผลงานบทประพันธ์ เอื้องอรุณ สมิตสุวรรณ เรื่องราวการผจฐภัยของเจ้าหญิงจัสมิน ที่แอบออกจากพระราชวังเพื่อหนีเที่ยวที่ประเทศไทยและลองใช้ชีวิตเหมือนสามัญชน เดือดร้อนถึงองค์ราชินีต้องออกตามหา จนได้เจอกับนายตำรวจหนุ่มที่คอยปกป้องจากผู้ปองร้ายจนกลายเป็นรักต่างชนชั้น เรื่องนี้ได้ทำการรีเมคเป็นละครโทรทัศน์ 2 ครั้ง 

ครั้งแรกออกอากาศทางช่อง 7 ในปี 2544 นำแสดงโดย ดวงดาว จารุจินดา รับบท อัมราภาชินี, คุณพลอยไพลิน เจนเซ่น รับบท เจ้าหญิงจัสมิน และ ณัฐวุฒิ สกิดใจ รับบท ร้อยตำรวจเอกอริน

ครั้งที่ 2 ออกอากาศทางช่อง 3 ในปี 2559 นำแสดงโดย ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี รับบท อัมราภาชินี, ปณาลี วรุณวงศ์ รับบท เจ้าหญิงจัสมิน และเด่นคุณ งามเนตร รับบท ร้อยตำรวจเอกอริน

โดยเวอร์ชั่น คุณพลอยไพลิน และ ป๋อ ณัฐวุฒิ เป็นเวอร์ชั่นที่คนจดจำและตราตรึงมากที่สุด ต้องรอลุ้นกันว่าเวอร์ชั่น นาตาลี และ เด่นคุณ จะออกมาเป็นอย่างไร

ตี๋ใหญ่

ละคร "ตี๋ใหญ่" เป็นละครที่อิงเรื่องจริงของจอมโจรชื่อดัง "ตี๋ใหญ่" ถูกสร้างเป็นละครโทรทัศน์ 4 ครั้ง

ครั้งแรกออกอากาศทางช่อง 5 ในปี 2528 นำแสดงโดย ฉัตรชัย เปล่งพานิช รับบท ตี๋ใหญ่ และ ฐาปกรณ์ ดิษยนันทน์ รับบท นายตำรวจผู้ตามล่าตี๋ใหญ่

ครั้งที่ 2 ออกอากาศทางช่อง 3 ในปี 2543 นำแสดงโดย ศรราม เทพพิทักษ์ รับบท ตี๋ใหญ่ และ ธีรพงศ์ เหลียวรักวงศ์ รับบท นายตำรวจผู้ตามล่าตี๋ใหญ่

ครั้งที่ 3 ออกอากาศทางช่อง one ในปี 2558 โดยใช้ชื่อเรื่อง "เพชฌฆาตดาวโจร" และดัดแปลงเรื่องให้เป็นเรื่องใหม่ นำแสดงโดย ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ รับบท ตี๋ใหญ่ และ ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทองรับบท นายตำรวจผู้ตามล่าตี๋ใหญ่ (ยังไม่ออกอากาศ)

ครั้งที่ 4 ออกอากาศทางช่อง Mono 29 โดยใช้ชื่อเรื่อง "ตี๋ใหญ่ ดับ ดาวโจร" และดัดแปลงเรื่องให้เป็นเรื่องใหม่ นำแสดงโดย สมชาย เข็มกลัด รับบทเป็น ตี๋ใหญ่

โดยเวอร์ชั่นที่คนจดจำได้มากที่สุดคือเวอร์ชั่นของ ฉัตรชัย และ ศรราม


by เจ๊จี

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ เวอร์ชั่นนี้คือที่สุด! 7 ละครดี... จนที่ไม่อยากให้รีเมคอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook