เพชฌฆาตดาวโจร เรื่องย่อ ละคร ช่อง one

เพชฌฆาตดาวโจร เรื่องย่อ ละคร ช่อง one

เพชฌฆาตดาวโจร เรื่องย่อ ละคร ช่อง one
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพชฌฆาตดาวโจร

เพชรฆาตดาวโจรเพชรฆาตดาวโจร

เรื่องย่อ เพชฌฆาตดาวโจร

      “สารวัตรปืนสั่ง” ฉายาของนายตำรวจมือดีชื่อ สันติ (ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง) เพราะเพียงแค่ลั่นกระสุนออกไป ล้วนแต่เพียงปิดชีวิตโจรผู้ร้ายได้ทุกครั้งโดยไม่มีพลาดแม้เขาจะไม่ได้ตั้งใจก็ตาม หลวงพ่อสุก ที่สันตินับถือเคยดูดวงให้ว่าเขาเกิดในฤกษ์เพชฌฆาต เขาจะต้องมีอาชีพที่ต้องฆ่าหรือไม่ก็เป็นฆาตกร หลวงพ่อเลยแนะนำให้เป็นตำรวจและได้สอนให้สวดมนต์ภาวนาจิตให้เข้มแข็ง สันติได้พบรักกับ นิตยา (กุลณัฐ ปรียะวัฒน์) เป็นลูกสาวตำรวจใหญ่ สันติถูกส่งไปประจำการอยู่ที่พยุหคีรีเพื่อปราบโจรชุกชุมในช่วงนั้น นิตยาเข้าใจงานของสันติดี และคอยเป็นกำลังใจให้มาโดยตลอด

เพชรฆาตดาวโจรเพชรฆาตดาวโจร เพชรฆาตดาวโจรเพชรฆาตดาวโจร

      ส่วน ตี๋ (ภาคิน คำวิลัยศักดิ์) ซึ่งเกิดในครอบครัวชาวจีนยากจน และตี๋ก็เป็นลูกชายคนโต มีน้องชายหญิงอีกหลายคน ตอนตี๋ อายุได้ 5 ขวบนั้น มีซินแสฮง (อนุชิต สพันธุ์พงษ์) ได้ทำนายว่า ตี๋ เกิดในฤกษ์ดาวโจร คือถ้าไม่เป็นพ่อค้าที่มั่งคั่งก็จะเป็นมหาโจรที่ร่ำรวย แต่โสภณ (นพพล โกมารชุน) พ่อของตี๋กังวลว่าในคำทำนาย เพราะตอนโสภณวัยหนุ่มเคยเป็นอั้งยี่มาก่อน  จึงกลัวว่าสายเลือดนักเลงของตนจะถ่ายทอดไปยังตี๋ โสภณจึงเลี้ยงตี๋อย่างเข้มงวดไม่ให้ใช้ความรุนแรงใดๆ เป็นอันขาด แม้ตี๋จะถูกรังแกสิ่งเดียวที่ถูกสอนคือต้องหนี

      ซึ่งจากการสอนมาอย่างเข้มงวดตี๋จึงโตมาเป็นชายหนุ่มที่เรียบร้อยและมีความอดทนตามที่พ่อต้องการ ตี๋ต้องออกจากโรงเรียนมาเพื่อช่วยงานทางบ้านและส่งน้องเรียน อำภาดีใจมากที่เห็นลูกชายขยันทำมาหากิน และหวังว่าตี๋จะเป็นพ่อค้าที่ร่ำรวย แต่โสภณก็ยังคงระแวงกับคำทำนายของซินแสก็คือ ดวงของตี๋จะเป็นดวงนารีพิฆาต และวันหนึ่งคำทำนายนั้นก็เป็นจริง เมื่อ จู (เมย์ – สิรินทร์ ก่อเกียรติ ) แม่ค้าแถวบ้านมายั่วยวนตี๋ จน เคี้ยง แฟนหนุ่มของจูได้ยกเพื่อนมารุมกระทืบตี๋ จนตี๋ทนไม่ไหวฮึบสู้จนชนะ ครั้งทำให้ตี๋เกิดเปลี่ยนความคิดใหม่ จนแก๊งเด็กแถวบ้าน ยกให้ตี๋เป็นลูกพี่คนใหม่ แถมตี๋ยังได้เพิ่มความเป็นหนุ่มครั้งแรกกับจูมาเป็นรางวัล

เพชรฆาตดาวโจรเพชรฆาตดาวโจร

      เคี้ยงเจ็บใจยกพวกมาชำระแค้น ตี๋สู้จนพลาดทำเคี้ยงตาย รีบเอาศพเคี้ยงไปทิ้งลงน้ำ แล้วรีบมาขอพ่อแม่ไปกรุงเทพฯ โดยอ้างว่าจะไปขายผลไม้ โสภณไม่อยากให้ตี๋ไปเพราะตั้งแต่ เปี๊ยก (ดิว-อลงกรณ์ ต้นหนองดู่) นักเลงแถวบ้านเริ่มเข้ามาตีสนิตกับตี๋ ทำให้โสภณยิ่งไม่สบายใจ จนชาวบ้านพบศพเคี้ยงลอยน้ำมา ทำให้โสภณรู้ว่าต้องเป็นฝีมือของลูกชายตัวเองแน่ๆ เลยยอมให้ตี๋หนีไปกรุงเทพฯ

      ขณะที่สันติก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ชื่อเสียงล่ำลือไปถึงหมู่โจรผู้ร้ายจนกลัวหัวหด ด้วยฉายา “สันติปืนสั่ง” จนตอนนี้สันติได้เลื่อนขั้นและย้ายมาประจำการที่ดำเนินสะดวก และได้รับหน้าที่ไปช่วยตำรวจท้องที่สืบคดีการตายของเคี้ยง และได้สงสัยตี๋ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายครั้งนี้ แต่ก็ยังหาหลักฐานสำคัญไม่ได้  ซินแสฮง ดูโหวงเฮ้งของสันติ จึงเตือนโสภณว่าอย่าให้ ตี๋เจอหน้าคนคนนี้เป็นเด็ดขาด เพราะสันติเป็นดาวเพชฌฆาตเป็นคนที่เกิดมาเพื่อจะดับดาวโจร

      ตี๋ได้มาทำงานที่ กรุงเทพฯ กับนายฉลอง ญาติห่างๆที่อาศัยอยู่ข้างโรงหนัง จนตี๋ได้พบกับพร (รัชวิน วงศ์วิริยะ) ลูกสาวคนมีฐานะย่านนั้น ได้หลงรักพรหัวปักหัวปำ นอกจากหลอกพรว่าตัวเองเป็นนักศึกษาเรียนรามฯแล้ว ยังต้องหาเงินมาแต่งตัวดีๆ และซื้อของแพงๆให้พร ทำให้ตี๋เข้าไปสู่การทำชั่วขั้นสอง คือการ พนัน ซึ่งในบ่อนตี๋ได้พบกับนักเลงขาใหญ่ในบ่อนชื่อ แดง (อาณัตพล ศิริชุมแสง) นักเลงดำเนินสะดวก ซึ่งตอนนั้นแดงมีเรื่องกับนักเลงคุมบ่อนชื่อ มาน (พศิน เรืองวุฒิ) ตี๋ได้ช่วยแดงจนกลายมาเป็นเพื่อนรักกัน ตี๋เล่นพนันจนถูกบ่อนโกงเป็นหนี้และถูกมานตามล่า แดงได้ชวนตี๋ปล้นแม่ค้าย่านนั้นเพื่อเอาเงินมาใช้หนี้ และแผนการก็เริ่มขึ้นเมื่อแดงกับตี๋ออกปล้นแม่ค้าได้อย่างราบรื่น จนตี๋มีเงินใช้หนี้แถมยังเหลือไปให้พร และยังมีเงินส่งทางบ้าน เลี้ยงดูเพื่อนพ้อง สร้างความหมั่นไส้ให้มานมาก

เพชรฆาตดาวโจรเพชรฆาตดาวโจร

      ความผยองของตี๋กับแดงสร้างความไม่พอใจกับกลุ่มนักเลงของมานมาก จนถึงขั้นระเบิดศึกกัน พวกตี๋เสียเปรียบเพราะคนน้อยกว่า แต่ได้เปี๊ยกที่หนีมาจากดำเนินสะดวกมาช่วยเสริมทัพ พวกตี๋ชนะการปะทะกันในครั้งนี้และได้กลายมาเป็นนักเลงขาใหญ่คุมในย่านนั้นแทน ตี๋ได้หลงระเริงในอำนาจและการปล้นทรัพย์สินจนถอนตัวไม่ขึ้น ตี๋ได้ไปเรียนวิชาอาคมและสักยันต์ จนกลายมาเป็นจอมโจรตี๋ที่น่าเกรงขามไปทั่วในย่านนั้น

      เมื่อใช้ชีวิตอย่างสุขสบายกับอำนาจและเงินทองสาวๆก็เข้ามาหาตี๋ไม่ขาดสาย หนึ่งในนั้นก็คือ ราณี (กิฟท์ซ่า-ปิยา พงศ์กุลภา) สาวสวยนักร้องประจำไนต์คลับ แต่พรเป็นรักแท้และรักเดียวของตี๋ เพราะตี๋ให้แหวนพรไว้เป็นสัญญาแทนใจว่าจะหาเงินมาสู่ขอพรแต่งงาน ซึ่งทำให้พรรับรักตี๋และตกเป็นของตี๋ด้วยความเต็มใจ โดยพรไม่รู้เลยว่าตี๋เป็นจอมโจร  รานีผิดหวังจากตี๋มากหันไปหาแดงเพื่อประชดตี๋ แดงดีใจเพราะแอบชอบรานีอยู่แล้ว

เพชรฆาตดาวโจรเพชรฆาตดาวโจร เพชรฆาตดาวโจรเพชรฆาตดาวโจร

      ตี๋วางแผนจะแต่งงานกับพร จึงเริ่มปล้นถี่ยิบเพื่อจะนำเงินมาสร้างตัว การออกปล้นกระหน่ำของตี๋ทำให้ตำรวจต้องเพิ่มกำลังคน สันติถูกย้ายเข้ามาใน กรุงเทพฯ เพื่อเข้ามาปราบแก๊งโจรตี๋ โสภณรู้ข่าวการย้ายของสันติก็ยิ่งห่วงตี๋ โสภณและอำภาจึงตามเข้ามาอยู่ในกรุงเทพฯ เพื่อขอให้ตี๋เลิกเป็นโจรและมอบตัวกับทางการ แต่ตี๋ไม่ยอมที่จะติดคุก เพราะตี๋วางแผนไว้ว่าจะมีชีวิตที่ร่ำรวยและใช้ชีวิตอยู่กับพรอย่างมีความสุข ตี๋เชื่อว่าตัวเองเก่งพอที่จะเอาตัวรอดได้ โสภณและอำพาจึงกลับดำเนินสะดวกอย่างระทมใจ

      การปล้นแต่ละครั้งตี๋จะได้ส่วนแบ่งมากกว่าทุกคนจนทำให้แดงเริ่มไม่พอใจ เพราะส่วนหนึ่งมาจากการเป่าหูของรานี แดงเริ่มมีความคิดที่จะแยกตัวออกจากแก๊งค์ อั๋น (แทน-พลภัคค์ วัชรพงศ์หิรัญ) ลูกน้องที่จกรักภักดีกับตี๋เริ่มเตือนแผนการของแดงให้กับตี๋ ด้านสันติเข้ามากรุงเทพฯก็ทุ่มตัวกับการปราบแก๊งค์ตี๋ ตี๋ได้พยายามไม่ปะทะตามคำเตือนของโสภณ

      สันติพบว่าตี๋เป็นโจรที่ฉลาดมาก เวลาลงมือปล้นจะแปลงโฉมปลอมชื่อจนไม่มีใครรู้ตัวจริง สันติจึงส่งสายลับเข้าไปในแก๊งค์ของตี๋ เพื่อหาจุดอ่อนของตี๋ และแผนก็เป็นไปตามคาดการ เมื่อสันติได้พบจุดอ่อนของตี๋นั่นก็คือ พร นั่นเอง สันติส่งนิตยาไปหาพร นิตยากล่อมให้พรเป็นสายของตำรวจ นิตยายังไม่ได้เผยปากว่าตี๋เป็นใคร เพราะตี๋ได้พาพรย้ายหนีไปก่อน ส่วนจูได้ข่าวว่าตี๋มีเงินมีทองร่ำรวยมากก็หอบเสื้อหอบผ้าหนีมาเพื่อแสดงตัวว่าตัวก็เป็นเมียของตี๋ ตี๋ไม่ได้รักจูเลยขอร้องให้กลับไปดำเนินสะดวกและสัญญาจะส่งเงินไปให้ ขณะนั้น เม้ง (ตึก-ณัฐกฤต เกษตรภิบาล) น้องชายของตี๋ก็มาสารภาพว่าจูมีอะไรกับตนแล้ว ตี๋จึงยกจูให้กับเม้ง จูเจ็บใจมากบอกความจริงกับพรเรื่องตี๋เป็นโจรที่ปล้นเงินชาวบ้าน พรรู้ความจริงจึงคิดจะตัดใจจากตี๋ แต่กลับมารู้ว่าตัวเองท้อง พรจึงขอร้องให้ตี๋เลิกเป็นโจรเพื่อเห็นแก่ลูกกับตน ตี๋ได้รับปาก

เพชรฆาตดาวโจรเพชรฆาตดาวโจร

      ตี๋ได้วางแผนปล้นครั้งสุดท้าย ตั้งใจที่จะเลิกเป็นโจร ทำให้แดงไม่พอใจจนทั้งคู่ทะเลาะกันจนขั้นแตกหัก แดงได้ขอแยกทาง ตี๋ก็ยอมแต่ขอจากการปล้นครั้งใหญ่นี้เพราะเป็นการปล้นสุกท้ายของทั้งคู่ ในวันปล้นเจ้าของทรัพย์ได้สู้ยิบตา แดงจะฆ่าเจ้าของทรัพย์และเมียที่กำลังตั้งท้อง ตี๋ได้ห้ามแดงไว้ จนแดงพลาดท่าโดนเจ้าของทรัพย์ทำร้ายตาข้างงซ้ายบาดเจ็บ แดงโมโหมาก ฆ่าเจ้าของทรัพย์กับเมียตายคาที่อย่างเหี้ยมโหดก่อนที่จะหลบหนีไป ด้วยการที่เสียตาข้างซ้ายไป แดงยิ่งแค้นตี๋ว่าเป็นต้นเหตุ ถ้าตี๋ไม่ห้าม เขาก็จะไม่เป็นอย่างนี้ยิ่งมีรานีเป่าหูแดงก็ยิ่งแค้นตี๋อย่างล้ำลึก

      ตี๋เอาเงินที่มีอยู่ไปซ่อนแล้วกบดานที่ห่างไกล รอเรื่องทั้งหมดเงียบแล้วค่อยออกมาหาพร แต่แดงยังพาพวกออกปล้นโดยใช้นามของตี๋ ตำรวจจึงประกาศล่าตามตัวตี๋พร้อมตั้งค่าหัวการจับครั้งนี้ไว้สูง โสภณรู้เรื่องทั้งหมดว่าไม่ใช่ฝีมือของลูกของตน จึงรีบบอกสันติว่าเขากำลังจะฆ่าผิดคน สันติจึงบอกว่าถ้าตี๋ไม่ได้ทำจริงๆ ก็ให้มอบตัว เขาจะช่วยไม่ให้ตี๋ต้องโทษถึงประหาร

เพชรฆาตดาวโจรเพชรฆาตดาวโจร

      ขณะที่สายลับของสันติเข้าแทรกเข้าไปอยู่ในกลุ่มของตี๋ได้สำเร็จ จนได้เป็นคนสนิทของตี๋ ตี๋รู้ว่าการปล้นเป็นฝีมือของแดงที่จงใจให้ตนอยู่ในสายทางโจรตลอดไป ตี๋จึงตัดสินใจว่าถ้าหากใช้ชีวิตอย่างราบรื่นต้องกำจัดแดง ตี๋ให้ ชาติ (ปูไข่-พงศ์สิรี บรรลือวงศ์) เป็นไส้ศึกแกล้งทรยศแล้วเข้าไปอยู่กับแก๊งค์แดงสืบจนรู้ว่าแดงกำลังมีแผนการที่จะปล้นครั้งใหญ่ และสิ่งที่ตี๋และแดงยังไม่รู้คือชาติเป็นตำรวจที่ปลอมตัวเข้ามาในแก๊งค์ตี๋ แผนการปล้นครั้งใหญ่ได้ภูกรายงานไปยังตำรวจ สันติจึงวางแผนซ้อนแผนเพื่อจะจับมหาโจรกลุ่มนี้ให้ได้

      สันติจะสามารถเตรียมแผนการจับมหาโจรได้หรือไม่ ? เพชฌฆาตและดาวโจรจะจบลงอย่างไร ? ติดตามชมละครเรื่อง “ เพชฌฆาตดาวโจร ”  เริ่ม 12 พฤษภาคม 2559 นี้ เวลา 20.30 น. ทาง ช่อง one

ตัวอย่างละครเรื่อง เพชฌฆาตดาวโจร

รายชื่อนักแสดงละครเรื่องเพชฌฆาตดาวโจร

ตี๋ใหญ่      แสดงโดย      ภาคิน คำวิลัยศักดิ์

สันติ        แสดงโดย      ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง 

โสภณ (พ่อตี๋ใหญ่)      แสดงโดย      นพพล โกมารชุน 

พร          แสดงโดย      รัชวิน วงศ์วิริยะ 

นิตยา      แสดงโดย      กุณณัฏฐ์ กุลปรียาวัฒน์ 

อำภา (แม่ตี๋ใหญ่)      แสดงโดย      เพ็ญพักตร์ ศิริกุล 

ซินแสฮง  แสดงโดย      อนุชิต สพันธุ์พงษ์ 

รานี        แสดงโดย      ปิยา พงศ์กุลภา 

แดง       แสดงโดย      อาณัตพล ศิริชุมแสง 

จู          แสดงโดย      สิรินทร์ ก่อเกียรติ 

ชาติ      แสดงโดย      พงษ์สิรี บรรลือวงศ์ 

มาน มหานาค      แสดงโดย      พศิน เรืองวุฒิ 

เปี๊ยก     แสดงโดย      ภัทรพล กันตพจน์ 

เม้ง        แสดงโดย      ณัฐกฤต เกษตรภิบาล 

อั๋น        แสดงโดย      พลภัคค์ วัชรพงศ์หิรัญ 

มะลิวัลย์   แสดงโดย      จุฑารัตน์ อนุศิลป์


หนัง : เพชฌฆาตดาวโจร
ช่อง : ช่อง one
ออกอากาศทุกวัน : พุธ, พฤหัสบดี
ผู้กำกับ : คฑาเทพ ไทยวานิช
บทประพันธ์ : -
ผู้เขียนบท : -
นักแสดงนำ : ภาคิน คำวิลัยศักดิ์, ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง, นพพล โกมารชุน, รัชวิน วงศ์วิริยะ

อัลบั้มภาพ 48 ภาพ

อัลบั้มภาพ 48 ภาพ ของ เพชฌฆาตดาวโจร เรื่องย่อ ละคร ช่อง one

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook