เทียบเงินเดือนอธิบดีกรมการข้าว ได้รับค่าตอบแทนเท่าไหร่?

เทียบเงินเดือนอธิบดีกรมการข้าว ได้รับค่าตอบแทนเท่าไหร่?

เทียบเงินเดือนอธิบดีกรมการข้าว ได้รับค่าตอบแทนเท่าไหร่?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทียบเงินเดือนอธิบดีกรมการข้าว "ณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์" ได้รับค่าตอบแทนเดือนละกี่บาท

นายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว สังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ถือเป็นอีกหนึ่งบุคคลที่หลายคนให้ความสนใจอย่างมาก เนื่องจากนายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ หรืออธิบดีโจ ได้แจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ถูกนักร้องชื่อดังเรียกทรัพย์มูลค่า 3 ล้านบาท ก่อนจะต่อรองเหลือ 1.5 ล้านบาท เพื่อแลกกับการไม่ถูกร้องเรียน จากนั้นอธิบดีกรมการข้าวได้วางแผนซ้อนแผนจับนักร้องชื่อดังในเวลาต่อมา

สำหรับ ประวัติของ นายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ ถือเป็นลูกหม้อที่รับราชการในกระทรวงเกษตรมาตลอด เคยเป็นผู้อำนวยการกองเมล็ดพันธุ์ กรมการข้าว ก่อนได้รับแต่งตั้งไปดำรงตำแหน่งรองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร ปี 2564 นอกจากนี้ นายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ ยังเคยดำรงตำแหน่งเกษตรจังหวัดนตรสวรรค์ และจังหวัดสกลนคร ซึ่งในภายใต้กรมส่งเสริมการเกษตร จากนั้นได้ก้าวเข้าสู่ตำแหน่งรองอธิบดีกรมส่งเสิรมการเกษตรเพียงต่อเดือน ก่อนที่จะขึ้นมาเป็นรองอธิบดีกรมการข้าว และดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมการข้าวเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน

ส่วนเงินเดือนอธิบดีกรมการข้าว ที่คาดว่านายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ จะได้รับจากการเทียบข้อมูลพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2558 จะพบว่าปลัดกระทรวงอยู่ในตำแหน่งประเภทบริหารซึ่งก็มีแยกออกเป็น 2 ระดับ คือ ระดับต้น ระดับสูง ดังนี้

เงินเดือนอธิบดีกรมการข้าว

ดังนั้น จึงสันนิษฐานได้ว่า ตำแหน่งปลัดกระทรวงอยู่ในระดับบริหารสูง โดยอยู่ที่ระหว่างขั้นต่ำชั่วคราว 29,980 บาท ไปจนถึงขั้นสูง 76,800 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook