TOA ยันไม่เกี่ยว STARK ชี้เป็นการลงทุน-บริหารธุรกิจส่วนตัวของ "วนรัชต์ ตั้งคารวคุณ"

TOA ยันไม่เกี่ยว STARK ชี้เป็นการลงทุน-บริหารธุรกิจส่วนตัวของ "วนรัชต์ ตั้งคารวคุณ"

TOA ยันไม่เกี่ยว STARK ชี้เป็นการลงทุน-บริหารธุรกิจส่วนตัวของ "วนรัชต์ ตั้งคารวคุณ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บมจ.ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) (TOA) ชี้แจงตามที่เมื่อวันที่ 20 เม.ย. 66 มีผู้ลงทุนสอบถามเข้ามายังบริษัท เกี่ยวกับกรณีของบมจ.สตาร์ค คอร์ปอเรชั่น (STARK) บริษัทขอชี้แจงว่า บริษัทไม่มี หรือเคยมีความเกี่ยวข้องใดๆกับ STARK ทั้งในด้านการลงทุน การถือหุ้น หรือการร่วมบริหารงาน แม้ว่ากรรมการของบริษัทบางท่าน ดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการ และ/หรือผู้บริหารของ STARK การดำรงตำแหน่งดังกล่าวเป็นเรื่องส่วนตัวและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัทแต่อย่างใด

ทั้งนี้ บริษัทในฐานะบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้จัดให้มีระบบควบคุมภายในที่บริษัทเชื่อว่าพอเพียงและมีประสิทธิภาพ เพื่อให้มั่นใจว่าการดำเนินการของบริษัทเป็นไปตามกฎหมาย และหลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้อง โดยคณะกรรมการตรวจสอบของบริษัทได้กำกับดูแลกระบวนการตรวจสอบภายในอย่างใกล้ชิดและมีการประชุมร่วมกับฝ่ายตรวจสอบภายในของบริษัท อย่างเป็นประจำทุกเดือน และประชุมร่วมกับผู้ตรวจสอบบัญชีทุกไตรมาสและปีบัญชี

นอกจากนี้ ผู้สอบบัญชีของบริษัท ยังไม่มีหรือเคยมีความเห็นหรือข้อสังเกตด้านการควบคุมภายในหรือประเด็นใดที่อาจจะผลต่อสินทรัพย์และหนี้สินของบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ และบริษัทฯสามารถนำส่งงบการเงินได้ตรงเวลาทุกไตรมาสและปีบัญชี

อนึ่ง นายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่อันดับหนึ่งของ STARK และเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 2 ของ TOA

ในขณะที่ KBANK-SCB ราคาหุ้นปรับตัวลง หวั่นได้รับผลกระทบจากการปล่อยกู้ STARK โดย KBANK ลบ 3.04% หรือลดลง 4.00 บาท มาที่ 127.50 บาท มูลค่าซื้อขาย 3,733.77 ล้านบาท ส่วน SCB ลบ 1.00% หรือลดลง 1.00 บาท มาที่ 99.50 บาท มูลค่าซื้อขาย 2,368.20 ล้านบาท

ด้าน บล.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ระบุในบทวิเคราะห์ว่า จากกรณีหนังสือพิมพ์ได้มีการรายงานว่า KBANK อาจได้รับความเสียหายจากการปล่อยกู้ STARK ราว 5 พันล้านบาท มอง Worstcase หากต้องตั้งสำรองเต็ม จะส่งผลต่อ EPS ให้ลดลงราว 1.7 บาท ภายใต้การประเมินมูลค่าที่ P/E 10 เท่า ราคาเป้าหมายจะลดเหลือ 154 บาท แรงเทขายที่ออกมามองตกใจเกินเหตุ ราคาลงมามากแล้ว เป็นโอกาสเข้าซื้อ โดยให้แนวรับ 126-127 บาท แนวต้าน 133-136 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook