Bread Room “ขนมปังไส้กับข้าว” แปลก แหวกแนว แต่ลงตัว

Bread Room “ขนมปังไส้กับข้าว” แปลก แหวกแนว แต่ลงตัว

Bread Room “ขนมปังไส้กับข้าว” แปลก แหวกแนว แต่ลงตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ทุกอย่างบนโลกนี้ ล้วนอยู่ด้วยความต่าง" หลายคนคงเคยได้ยินคำๆนี้มาบ้าง ซึ่งมันเป็นอย่างนั้นจริงๆ และธุรกิจก็เช่นเดียวกัน แม้ว่าการแข่งขันจะสูงขึ้น ขนานไปกับความต้องการของผู้บริโภค

แต่คนที่แตกต่างมักมีโอกาส ประสบความสำเร็จ และเข้าไปนั่งในใจของผู้บริโภคได้มากกว่า ไม่ใช่เรื่องแปลกที่เรื่องเหล่านี้ จะเป็นที่รู้ๆกันอยู่ ในแวดวงคนทำธุรกิจ แต่จะมีสักกี่คน ที่จะเดินก้าวข้ามข้อจำกัด ต่างๆนานาออกมา เพื่อสร้างสิ่งที่แปลกและแหวกไปจากเดิม




Bread Room
ร้านขนมปังขนาดกะทัดรัด ซึ่งตั้งอยู่ภายในซอยลาดพร้าว 101 แน่นอนว่าหลายคนเคยเห็น และรู้จัก แต่เชื่อว่ายังมีอีกหลายคนที่ยังไม่คุ้นเคย ไม่รู้ว่าที่นี่มีดีกว่าที่คุณคิด

มากกว่ากว่าร้านขนมปังธรรมดาที่คุณรู้ หลายคนรู้จัก แกงเขียวหวาน ผัดกระเพรา หรือพะโล้ ซึ่งมันคือกับข้าว และแน่นอนว่า เมื่อมันเป็นกับข้าว มันก็ต้องกินกับข้าว แต่ที่ร้านขนมปัง Bread Room กับข้าวเหล่านี้ ถูกเปลี่ยนสภาพมาเป็นไส้ขนมปัง ที่สุดแสนอร่อย กลมกล่อม และลงตัว ที่หลายคนเรียกกันว่า "ขนมปังไส้กับข้าว"

ไอเดียเด็ดของขนมปังไส้กับข้าว เกิดขึ้นได้อย่างไร คุณอมรเชษฐ์ กาญจน์ธีรโชติ หรือคุณเก่ง เจ้าของร้านขนมปัง เล่าให้ฟังว่า เดิมทีทำงานประจำเป็นเชฟ อยู่ที่บริษัทเอกชนและโรงแรมแห่งหนึ่ง

ในส่วนที่เป็นเบเกอรี่ และมีความคิดที่จะมีร้านขนมปัง เบเกอรี่เป็นของตัวเอง จึงตัดสินใจออกมาเปิดร้านขายขนมปัง Bread Room ซึ่งตอนนี้ก็ย่างเข้าสู่ปีที่ 4 แล้ว อีกทั้งโดยส่วนตัวแล้วเป็นคนที่ชื่นชอบในการทำกับข้าวและชอบทานของอร่อย

ซึ่งเวลาทำกับข้าวก็จะเป็นคนไปเดินเลือกซื้อวัตถุดิบ ด้วยตัวเอง และทุกครั้งที่ไปก็เห็นว่ามันมีวัตถุดิบอย่างอื่นมากมาย อาทิ ปลา ไก่ หมู ก็เลยคิดว่า หากเราเอาของเหล่านี้ ที่นำมาทำเป็นกับข้าว ใส่ไปอยู่ในขนมปัง จะเป็นอย่างไร จากนั้นก็เริ่มทดลองทำออกมาทีละไส้

ซึ่งเริ่มแรกก็ยังไม่คิดว่า ลูกค้าจะชื่นชอบหรือไม่ เพราะมันดูไม่เข้ากัน (ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว มันไปด้วยกันได้) เริ่มจากไส้ที่เราชอบเป็นหลักก่อน เพราะเราเองก็เป็นคนที่ชอบทานของอร่อยอยู่แล้ว พอเราลองดูแล้วเห็นว่ามันโอเค มันอร่อย

ก็เลยลองทำมาวางขายดู เริ่มจาก ไส้ไก่อบซอส หมูกกไข่ แกงเขียวหวาน เป็นต้น และเพิ่มเมนูมาเรื่อยๆไม่ว่าจะเป็น พะแนงหมู หอยลายน้ำพริกเผา พะโล้ กุ้งอบเนยฯลฯ ตอนทำออกมาแรกๆ คนก็ยังไม่กล้าที่จะซื้อไปกิน เพราะกลัวว่ามันจะไม่อร่อย และมันจะกินได้หรอ แต่พอได้ลอง หลายๆคนก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า อร่อย จากนั้นก็เลยทำออกมาเรื่อยๆ

จนปัจจุบัน ก็มีประมาณ 10 กว่าไส้ที่เป็นไส้กับข้าว ส่วนไส้ธรรมดา ทั่วไปก็มีเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น ไส้หวาน ไส้ช็อคโกแลต สังขยา บลูเบอรี่ ฯลฯ ซึ่งรวมกันก็มีมากกว่า 30 ไส้เลยทีเดียว

ซึ่งไส้ที่ได้รับความนิยมมากในตอนนี้ คือ แกงเขียวหวานไก่ กุ้งอบเนย หมูกกไข่ และที่มาแรงสุดๆ ก็เป็น พะโล้และพะแนง ซึ่งต้องทำเยอะเป็นพิเศษ ซึ่งลูกค้าหลายคน จะโทรมาสั่งจองไว้ เพราะหากเข้ามาซื้อที่ร้าน

ถ้ามาช้าก็จะหมด เนื่องจากรสชาติที่อร่อย กลมกล่อม ถูกปาก และที่สำคัญคือ ทางร้านใช้วัตถุดิบ ที่สด สะอาด มีคุณภาพ ไม่ใส่สารกันบูด และทำวันต่อวัน ส่วนราคาก็ถือว่าไม่แพงมากนัก อยู่ที่ลูกละ 25 บาท (ไส้กับข้าว) 20 บาท (ไส้ธรรมดา)

ในแต่ละเดือนก็สามารถสร้างรายได้ให้กับทางร้านถึงหลักแสนเลยทีเดียว ซึ่งแน่นอนว่า รายได้เพิ่มขึ้นจากเดิมอย่างชัดเจน ซึ่งขนมปังไส้กับข้าว ถือเป็นเมนู ที่เรียกได้ว่า ดึงดูดลูกค้าได้เป็นอย่างดี

ส่วนแนวโน้มในการคิดค้นไส้กับข้าว ออกมาหลังจากนี้ ก็จะดูว่ากับข้าวชนิดไหน ที่สามารถนำมาทำได้บ้าง กินแล้วไม่รู้สึกว่ามันขัดแย้งกัน มีความน่าสนใจ สามารถดึงดูดลูกค้าได้ และจะมีการเอากับข้าวที่เคยทำออกมาแล้ว

แต่คนไม่นิยมกลับมาปรับปรุงและทำใหม่อีกครั้ง ซึ่งจุดนี้เราจะมีการคิดค้นไส้กับข้าวออกใหม่ๆออกมาตลอดเวลา เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น แต่ก็ต้องตั้งอยู่บนพื้นฐานที่ไปด้วยกันได้

ส่วนจุดเด่นอีกอย่างของร้าน นอกจากไส้กับข้าวและไส้ธรรมดา ที่มีให้เลือกเยอะมากกว่า 30 อย่าง นั้นก็คือ เรื่องของ ขนมปัง เพราะเลือกใช้แป้งที่มีคุณภาพ ทำออกมาเป็นขนมปังแล้วจะนุ่ม ไม่ใช่เฉพาะตอนออกมาจากเตา



แต่สามารถไว้ข้ามวัน แล้วกลับมากินก็ยังนุ่ม หรือจะเอาไปแช่ตู้เย็น แล้วเอาออกมากินก็ยังนุ่ม ซึ่งตรงนี้เรามีเคล็ดลับในการเลือกแป้ง ซึ่งเราเคยทำ เคยกินมาก่อน ส่วนบางร้านนั้น แป้งจะนุ่มจริง ตอนเอาออกมาจากเตาใหม่ๆ แต่พอเวลาผ่านไปก็จะแข็ง กระด้าง แป้งแห้ง ไม่อร่อย ดังนั้นจุดนี้เราจึงใส่ใจเป็นพิเศษ

ทั้งนี้ คุณเก่ง ยังบอกอีกว่า สำหรับคนที่ทำธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจอะไร ไอเดีย หรือ ความแตกต่าง ถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง ที่จะสนับสนุนให้ธุรกิจ ประสบความสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว เพราะหากสินค้าหรือบริหารเป็นรูปแบบเดิมๆ

คนก็สามารถหาซื้อที่ไหนก็ได้ ไม่จำเป็นต้องมาหาเรา แต่หากสินค้าเรามีความแตกต่าง มีความเป็นเอกลักษณ์ ดังนั้นหากเขาต้องการ เขาจะมาหาหาเรา เพราะหาที่อื่นไม่ได้ ซึ่งตรงนี้แน่นอนว่าสามารถเพิ่มรายได้ ในแต่ละวัน แต่ละเดือนได้อย่างมากมาย และที่สำคัญหากเป็นไอเดียที่แปลก ดี มีคุณภาพ ก็จะทำให้ประสบความสำเร็จอย่างง่ายดาย

หากใครสนใจลิ้มรสความอร่อย ขนมปังไส้กับข้าว สามารถไปได้ที่ เลขที่ 281 ซอย ลาดพร้าว 101 ถนนลาดพร้าว เขต วังทองหลาง กรุงเทพฯ หรือ โทร.08-2057-1300, 0-2375-1115 ร้านเปิดให้บริการตั้งแต่ 10.00-20.00 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook