ประกันสังคม ม.40 จ่ายเงินผ่านตู้บุญเติม เช็คสิทธิ www.sso.go.th ได้วันไหน?

ประกันสังคม ม.40 จ่ายเงินผ่านตู้บุญเติม เช็คสิทธิ www.sso.go.th ได้วันไหน?

ประกันสังคม ม.40 จ่ายเงินผ่านตู้บุญเติม เช็คสิทธิ www.sso.go.th ได้วันไหน?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมัครประกันสังคม ม.40 จ่ายเงินผ่านตู้บุญเติมจะตรวจสอบสิทธิรู้ผลรับเงินเยียวยา 5,000 บาท ที่เว็บไซต์ www.sso.go.th ได้วันไหน

จากกรณีที่มีประชาชนสมัครเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 และจ่ายเงินสมทบผ่านตู้บุญเติมในพื้นที่สีแดงเข้ม 29 จังหวัด ตามกรอบระยะเวลาที่สำนักงานประกันสังคมได้กำหนดไว้แล้วนั้น แต่เมื่อไปตรวจสอบสิทธิที่เว็บไซต์ www.sso.go.th ในครั้งแรก พบระบบขึ้นสีเขียวมีสิทธิได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท แต่ภายหลังระบบแจ้งไม่ได้รับสิทธิ สร้างความสงสัยให้กับผู้สมัครประกันสังคม ม.40 ไม่น้อย

ล่าสุด น.ส.ลัดดา แซ่ลี้ โฆษกสำนักงานประกันสังคม ระบุถึงสาเหตุดังกล่าวเกิดจากรหัสของตู้บุญเติมขัดข้อง ทำให้ผู้สมัครประกันสังคม ม.40 ที่จ่ายเงินสมทบนอกพื้นที่สีแดงเข้ม แต่ระบบแจ้งอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ ทำให้เมื่อตรวจสอบสิทธิจะได้รับเงินเยียวยาประกันสังคมไปด้วย ซึ่งทางสำนักงานประกันสังคมจึงระงับข้อมูลของผู้สมัคร ม.40 ที่จ่ายเงินสมทบผ่านตู้บุญเติมก่อน พร้อมกับให้บริษัทที่รับผิดชอบตู้บุญเติม ไปตรวจสอบและคัดกรองผู้สมัครและจ่ายเงินสมทบในพื้นที่สีแดงเข้ม 29 จังหวัด ก่อนที่จะส่งต่อให้สำนักงานประกันสังคมไปประมวลผลอีกรอบ

ซึ่งขณะนี้ มีข้อมูลผู้สมัคร ม.40 ที่เข้าเงื่อนไขได้รับเงินเยียวยาประมาณ 1.9 แสนคน ในพื้นที่สีแดงเข้ม ส่วนอีก 4,000 คน ไม่ได้รับสิทธิ และคาดว่าจะสามารถนำข้อมูลขึ้นระบบให้ตรวจสอบสิทธิผ่านทางเว็บไซต์ www.sso.go.th ภายในสัปดาห์หน้า

ด้านนายณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ FSMART ผู้ให้บริการตู้บุญเติม ระบุว่า บริษัทฯ ได้ประสานงานกับสำนักงานประกันสังคมถึงกรณีดังกล่าว พร้อมยืนยันว่าผู้ประกันคนมาตรา 40 ที่จ่ายเงินสมทบผ่านตู้บุญเติมจะได้รับสิทธิหากเข้าเงื่อนไขตามที่สำนักงานประกันสังคมกำหนด โดยผู้ประกันตนทุกคนที่ชำระเงินสมทบผ่านตู้บุญเติม สามารถตรวจสอบการรับสิทธิรับเงินเยียวยารอบ 2 ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 ก.ย. 64 ตามที่สำนักงานประกันสังคมแจ้ง โดยบริษัทยังคงยืนยันว่าผู้ประกันตนทุกท่านจะได้รับเงินเยียวยา อย่างแน่นอน หากอยู่ในกิจการที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการของรัฐ ในพื้นที่ควบคุมสูงสุด 29 จังหวัดใน 9 กิจการ เช่นเดียวกับการชำระเงินตรงกับหน่วยงานประกันสังคม และทำรายการจ่ายเงินสมทบผู้ประกันตนตามเงื่อนไขของประกันสังคมที่ตู้บุญเติมภายในระยะเวลาที่กำหนด

ข่าวเยียวยาประกันสังคม เพิ่มเติม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook